สังคม

ดีเอสไอยันไม่โทรหาคนถูกรางวัล "นอท" ขออย่ากังวลย้ำขึ้นเงินได้ทุกคน

โดย taweelap_b

1 ก.พ. 2566

23 views

เมื่อวันที่ 1 ก.พ. 66 พันตำรวจตรี ยุทธนา แพรดำ รองอธิบดีดีเอสไอ และนางพิชญา ธารากรสันติ โฆษกดีเอสไอ เข้าตรวจสอบลอตเตอรี่ ของนายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอท กองสลากพลัส ที่บริษัท ลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด (กองสลากพลัส)


พันตำรวจตรี ยุทธนา กล่าวว่า อธิบดีดีเอสไอ สั่งการให้ตนมาดูแลความเรียบร้อย ในการตรวจสอบสลากของคนที่ถูกรางวัลสลากออนไลน์ เพราะวันนี้มีการออกรางวัล โดยก่อนหน้านี้ดีเอสไอ ได้ดำเนินคดีกับนอท เจ้าของสลากพลัสใน 2 ข้อหา และอายัดบัญชีต่าง ๆ อาจทำให้ประชาชนกังวลว่า หากถูกรางวัลแล้ว การขึ้นรางวัลอาจมีปัญหา ไม่เหมือนตอนอยู่กับกองสลาก ทำให้ไม่สามารถไปขึ้นเงินถูกรางวัลได้


สำหรับคนที่ถูกรางวัล ประชาชนจะต้องรู้ว่าตัวเองว่าถูกรางวัล และต้องมารับสลากตัวจริงที่กองสลากพลัส โดยมีดีเอสไอคอยตรวจสอบว่าชื่อผู้ซื้อสลากกับเลขสลากตรงกันหรือไม่ ซึ่งจะขัดแย้งกับที่นอท เคยพูดผ่านไลฟ์สดว่า ดีเอสไอจะโทรศัพท์ติดต่อไปยังผู้ถูกรางวัล แต่รองอธิบดียืนยันว่าผู้ถูกรางวัลจะต้องรู้ด้วยตัวเอง และประสานเข้ามา ดีเอสไอจะไม่โทรไปหาเอง ทั้งนี้ นอท ขอให้ประชาชนสามารถมั่นใจได้ว่า ผู้ที่รางวัลในงวดนี้ จะสามารถไปขึ้นเงินรางวัลได้โดยไม่มีปัญหาแน่นอน

คุณอาจสนใจ

Related News