สังคม

หลวงตาวัย 91 ถูกมิจฉาชีพหลอกเงินครึ่งหมื่น เครียดจนชัก สุดท้ายมรณภาพ

โดย nattachat_c

1 ก.พ. 2566

877 views

วานนี้ (31 ม.ค. 66) เวลา 21.30 น. ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากนายปรีชา อายุ 35 ปี เจ้าหน้าที่ของวัดปากน้ำ นนทบุรี อ.เมืองนนทบุรี ว่ามีพระรูปหนึ่งชื่อหลวงตาชื้น อายุ 91 ปี มรณภาพจากอาการเครียด คาดว่าน่าจะมาจากสาเหตุที่ถูกมิจฉาชีพทำทีขอแลกเงิน จนหลวงตาเครียดและชัก จนหมดสติ และมรณภาพในเวลาต่อมา


นายปรีชาได้มอบภาพกล้องวงจรปิดให้ผู้สื่อข่าว โดยเมื่อเวลา 05.57 น. ได้บันทึกภาพขณะที่ชายคนหนึ่งสวมหมวกกันน็อก ขี่ จยย.ไม่ทราบยี่ห้อและทะเบียน ตรงเข้ามายังหน้ากุฏิ ก่อนที่จะเคาะประตูเรียกหลวงตาชื้นออกมา แล้วทำทีของแลกเงิน หลังจากนั้นชายคนดังกล่าวก็ขี่ จยย.ออกไป เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น


ต่อมา ช่วงเวลา 08.46 น. ภาพจากกล้องวงจรปิดก็บันทึกภาพได้ ในขณะที่หลวงตานั้นเกิดอาการชัก และหมดสติไป พระลูกวัดจึงช่วยกันทำการปั๊มหัวใจระหว่างรอรถพยาบาลมาถึง


นายปรีชา กล่าวว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นประมาณ 6 โมงเช้า มีผู้ไม่หวังดีมาขอแลกเงินหลวงตา หลวงตามีแบงก์พัน แต่คนที่มาแลกมีแต่ซองเปล่ามา มาเคาะกุฎิเรียก หลวงตาเลยเปิดไฟและเอาเงินให้ ซึ่งหลวงตามองไม่เห็นเพราะตาแกเสียข้างนึง เลยยกกระเป๋าให้ ผู้ก่อเหตุเลยเอาเงินไปหมด แล้วทิ้งซองเปล่าไว้ให้หลวงตา จากนั้นจึงรีบล็อกประตูกุฏิ และขี่มอเตอร์ไซค์หนีไป


โดยไม่ว่าใครมาหลวงตา หลวงตาก็จะเล่าให้ฟังว่าเกิดเหตุคนมาหลอกแลกเงิน แต่หลวงตาจำได้ว่าเป็นคนเดิมที่เคยมาก่อเหตุ เลยทำให้หลวงตาเครียด ซึ่งขณะที่ตนไปถึงวัด หลวงตาก็เล่าให้ฟังว่า โดนหลอกไป 5,000 บาท


จนประมาณ 8.30 น. หลวงตาชัก ที่วัดเลยช่วยกันปั๊มหัวใจ และโทร.เรียก 1669 ต่อมาช่วงสาย ทางโรงพยาบาลโทรมาแจ้งว่า หลวงตามรณะภาพแล้วตอนเวลาประมาณ 9.30 น. ทางหมอและพยายาลช่วยกันปั๊มหัวใจราวครึ่งชั่วโมงแล้ว แต่ไม่ตอบสนอง


ก่อนหน้านี้ เมื่อกลางปีที่แล้ว หลวงตาก็เคยโดนหลอกเงินไป 3,000 บาท และวันนี้มาโดนอีกรอบนึง แต่หลวงตาจำได้ว่าเป็นคนเดิมที่เคยมาก่อเหตุ


ตนสงสารหลวงตามากท่านเครียดและเสียชีวิตไป ญาติก็ไม่มี ลูกหลานไม่มี มีแต่เจ้าหน้าที่วัดที่คอยดูแล อยากให้ผู้ก่อเหตุมามอบตัว หลวงตาท่านไม่ได้เครียดเพราะเรื่องอื่น ท่านเครียดเพราะเรื่องเงิน 5,000 บาท ที่โดนหลอกไป ปกติหลวงตาเป็นคนอารมณ์ดี และดั้งเดิมหลวงตาก็พอมีฐานะ มีทรัพย์สินอยู่


ฝากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามคดี เพราะมันเกิดเหตุมาหลายครั้งแล้ว ถ้าไม่ช่วยเร่งคดี ชาวบ้านก็จะรวมตัวกันไปร้องเรียนที่ผู้บัญชาการ ภาค 1 ด้วย
--------------


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/8-zYxNBwr7U



คุณอาจสนใจ

Related News