สังคม

พ่อห้ามไม่ฟัง ลูกชาย 9 ขวบ กับเพื่อนบ้าน ลงงมหอยจมน้ำเสียชีวิต 2 ศพ

โดย onjira_n

30 ม.ค. 2566

527 views

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 30 ม.ค. ร.ต.อ.วิทยา กุลบุญ ร้อยเวร สภ.บ้านค่าย ระยอง ได้รับแจ้งเหิดเหตุคนจมน้ำหายไป 2 ราย ภายในคลองชื่อ ม.9 ต.บางบุตร อ.บ้านค่าย จ.ระยอง จึงประสานแพทย์เวร รพ.ระยอง หน่วยกู้ภัยสว่างพรกุศล หน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญูระยอง พร้อมนักประดาน้ำ จากเทศบาลเมืองมาบตาพุด และ เทศบาลตำบลบ้านค่าย เข้าช่วยงมหาร่างผู้สูญหาย



เมื่อเดินทางไปถึงจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นคลองน้ำที่มีความกว้างนับสิบเมตร และมีความลึกไม่ต่ำกว่า5เมตร พบชาวบ้านกำลังยืนออกันอยู่ริมคลอง จึงเข้าไปตรวจสอบ จนทราบแน่ชัดว่าสองคนที่จมน้ำหายไปในบริเวณใด นักประดาน้ำจึงรีบลงไปงมหาทันที โดยหวัฃว่าจะมีปาฎิหาริย์



นักประดาน้ำต้องใช้เวลาดำน้ำหาร่างของทั้งสองคน เพราะคลองดังกล่าว เพิ่งมีการลอกคลอง จึงมีความลึกและกว้าง การค้นหาจึงเป็นไปด้วยความยากลำบาก



จนกระทั่งผ่านไปประมาณ 2 ชั่วโมง นักประดาน้ำก็พบร่างของผู้สูญหายทั้งสองราย เป็นเด็กผู้ชาย และ หนุ่มใหญ่ ที่จมลงก้นคลอง ห่างจากชายฝั่งประมาณ 3 เมตร ก่อนจะช่วยกันนำร่างทั้งคู่ขึ้นมา ท่ามกลางความเสียใจของครอบครัว ที่เฝ้ารออยู่ริมคลอง ศพแรก ด.ช.อายุ 9 ขวบ เรียนอยู่ชั้นป.4 รายที่ 2 ชื่อนายวิชาญ  อายุ 41 ปี สภาพศพทั้งสองอยู่ในสภาพตัวซีดขาว ตามร่างกายไม่พบบาดแผล เป็นที่สลดใจแก่ผู้พบเห็นเป็นอย่างมาก ก่อนจะนำศพส่งชันสูตรที่ รพ.บ้านค่าย



จากการสอบสวนนายประภา อายุ 50 ปี บิดาของ ด.ช.ที่เสียชีวิต ได้ ให้การทั้งน้ำตา ว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนเองกับบุตรชาย และ เพื่อนบ้าน ออกมาหางมหอยที่คลองดังกล่าว แต่เนื่องจากตนเองว่ายน้ำไม่เป็น รวมถึงลูกชายก็ว่ายน้ำไม่แข็ง เช่นเดียวกับ นายวิชาญ ก็ว่ายน้ำไม่เก่ง จึงห้ามว่าอย่าลงไปในคลองดังกล่าว เพราะตนทราบว่ามีความลึกมาก จึงพยายามห้าม แต่สุดท้ายทั้งสองคนก็ไม่ฟัง กระโดดลงไปในคลอง เพียงแค่ลงไปในคลองทั้งสองคนก็เริ่มจมน้ำหายไปทั้งคู่ แล้วก็โผล่ขึ้นมาเหนือน้ำอีก 2 ครั้ง ก่อนจะจมหายลงไปแล้วก็หายไปเลย ขณะที่ตนเองพยายามโยนท่อนไม้และกอผักตบชวาไปให้เกาะ แต่สุดท้ายก็ช่วยไม่ได้ เสียใจมากที่เห็นลูกชายและเพื่อนจมหายไปต่อหน้า โดยที่ไม่สามารถช่วยชีวิตไว้ได้ พยามห้ามแล้วทำไมถึงไม่ฟังกันเลย ต้องมาสูญเสียลูกชายไปก่อนวัยอันควร แต่ต้องขอขอบคุณทุกฝ่ายที่ช่วยงมศพจนเจอ



เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สรุปจากจากพยานหลักฐานว่าเป็นการจมน้ำเสียชีวิตด้วยตนเอง ซึ่งทางญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต เตรียมติดต่อรับศพไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป



ด้านนายสมมิตร สุวรรณพิทักษ์ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 9 ต.บางบุตร อ.บ้านค่าย จ.ระยอง ได้กล่าวว่า คลองดังกล่าวเพิ่งมีการนำรถแบ็คโฮ ขุดลอกคลอง จึงมีความลึกมาก โดยมีความลึกเฉลี่ย 5-10 เมตร ทางตนได้มีการลงข้อความประกาศเตือนในไลน์กลุ่มหมู่บ้าน ว่าคลองดังกล่าวมีความลึกห้ามลงเล่นน้ำเด็ดขาด เพราะกลัวจะเกิดเหตุร้ายขึ้น สุดท้ายก็เกิดเหตุสลดขึ้น เตรียมประกาศให้ชัดเจนเกี่ยวกับความลึกของคลองแห่งนี้ เพื่อป้องกันคนจมน้ำอีก




คุณอาจสนใจ