สังคม

4 คนร้ายลวงขาย จยย. เหยื่อจ่าย 4.5 หมื่นเสร็จ ชักปืนจี้ แต่ไม่รอด พลเมืองดีแจ้ง ตร.จับได้ 2

โดย passamon_a

30 ม.ค. 2566

29 views

เมื่อวันที่ 29 ม.ค.66 เวลา 12.30 น. ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งเหตุปล้นทรัพย์ บริเวณหน้าร้านเซเว่นอีเลฟเว่น ทางเข้า ช.แมนชั่น คอนโดมิเนียม ถนนติวานนท์ ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี จึงประสานกำลังจราจรเร่งตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุ พบคนร้ายเป็นชายจำนวน 4 คน กำลังขึ้นรถจักรยานยนต์เตรียมหลบหนี จึงเข้าจับกุมไว้ได้ 2 คน ทราบชื่อคือ นายประสงค์ อายุ 29 ปี และนายศุภวิชญ์ อายุ 20 ปี พร้อมของกลางอาวุธปืนลูกโม่ขนาด .22 และอาวุธปืนออโตเมติกขนาด .38 รวม 2 กระบอก พร้อมเงินสดจำนวน 45,000 บาท ที่ซุกซ่อนอยู่ในขากางเกงที่พับปลายขาปิดทับไว้


ส่วนอีก 2 คนที่หลบหนีไป ขณะนี้ทราบชื่อแล้ว คือโอ๊คกับนายพีท โดยมี นายประสาน อายุ 41 ปี เป็นผู้เสียหาย รอให้การ


โดยคลิปที่ผู้เสียหายถ่ายไว้ขณะถูกคนร้ายปล้นทรัพย์ โดยผู้เสียหายได้ตะโกนร้องให้ชาวบ้านช่วยจับคนร้าย พร้อมปากตะโกนขอความช่วยเหลือว่าตนเองถูกปล้น ซึ่งหนึ่งในคนร้ายได้ชักปืนขึ้นพยายามขู่ และอีกคนพยายามได้ชัดมีดดาบยาวถือข่มขู่ จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจมาจับกุมตัวไว้ได้


จากการสอบสวน นายประสาน ให้การว่า ได้ติดต่อขอซื้อรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นพีซีเอ็กซ์ สีน้ำเงิน-ดำ จากนายศุภวิชญ์ ในราคา 45,000 บาท ที่ประกาศขายในโซเชียล โดยนัดมาส่งมอบรถกันที่จุดเกิดเหตุ แต่พอจ่ายเงินตามยอดที่ตกลงกันให้นายศุภวิชญ์ไปแล้ว นายศุภวิชญ์กลับเปลี่ยนใจบอกไม่ขาย


จากนั้นนายศุภวิชญ์กับพวกอีก 3 คน ชักปืนคนละกระบอกมาจี้ที่ศีรษะ บังคับไม่ให้ขัดขืน ก่อนที่คนร้ายทั้ง 4 คน จะเดินถอยหลังไปขึ้นรถจักรยานยนต์ เตรียมหลบหนี จึงได้ใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายคลิปไว้เป็นหลักฐาน พร้อมกับตะโกนขอความช่วยเหลือจากชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ กระทั่งมีพลเมืองดีโทรแจ้งตำรวจมาจับกุมตัวนายประสานกับนายศุภวิชญ์ ไว้ได้ทันควัน


เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้ง 2 ข้อหา ปล้นทรัพย์, มีและใช้อาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนติดคัวไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนนำตัวส่ง ร.ต.ท.บัญญพนต์ แก้วปรีชากร พนักงานสอบสวน ขยายผลและดำเนินคดีต่อไป


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/GIWd_Sod6DY

คุณอาจสนใจ

Related News