สังคม

ชาวบ้านไล่ล่าแก๊งแบงก์ปลอม ผู้ก่อเหตุรู้ตัวรีบซิ่งหนี ทิ้งลูกชายวัย 16 ถูกจับคนเดียว

โดย paranee_s

28 ม.ค. 2566

171 views

วันที่ 28 ม.ค.66 เพจ “ละหานทรายบ้านเอ๋ง @ บ้านปากช่อง” ได้นำคลิปภาพการตามจับแก๊งแบงก์ปลอมมาโพสต์ เพื่อเป็นการแจ้งเตือนร้านค้าให้ระวัง ว่ากำลังมีแก๊งแบงก์ปลอมมาอาละวาดอีกแล้ว


จากการตรวจสอบพบว่า มีร้านค้าในหมู่บ้านปากช่อง ต.หนองแวง อ.ละหานทราย โดนร้ายเอาแบงก์ปลอมฉบับละ 1,000 บาท มาซื้อสินค้าในหมู่บ้านเสียหาย 3 ร้านค้า ชาวบ้านยังเอาคลิปภาพขณะคนร้ายกำลังซื้อสินค้าและมีคนมาตามจับมามอบให้ผู้สื่อข่าวไว้เป็นหลักฐาน


สอบถาม นางบังอร อายุ 60 เจ้าของร้านพงษ์เจริญ หมู่ 7 บ้านปากช่อง ต.หนองแวง เล่าว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 18.00 น.วานนี้ (27 ม.ค.) ขณะนั้นกำลังปิดร้าน ได้มีเด็กวัยรุ่นมาขอซื้อบุหรี่ 1 ซอง แล้วเอาแบงก์ฉบับละ 1,000 บาทจ่าย ตนไม่ได้เอะใจ ทอนเงินให้ 930 บาท แล้วเอาเงินมามัดรวมกันเพราะกำลังปิดร้าน


ผ่านไปประมาณ 20 นาที ได้มีร้านค้าภายในหมู่บ้านโทรศัพท์มาแจ้งว่าให้ระวังแบงก์ปลอม มีคนขับรถเก๋งสีขาวเอามาซื้อของ จึงเอาแบงก์ 1,000 บาทที่ได้มาตรวจสอบ พบว่าเป็นกระดาษอ่อนต่างจากแบงก์จริง จากนั้นสามีได้เอารถกระบะขับไล่ตาม เพราะคิดว่าคงไปไม่ไกล จนกระทั่งจับตัวได้ดังกล่าว ยอมรับว่าสงสัยแต่ไม่กล้าตรวจสอบในตอนนั้น เพราะเกรงว่าลูกค้าจะไม่พอใจ


นายประเสริญ อายุ 46 ปี คนขับรถตามคนร้าย เล่าว่า หลังภรรยาแจ้งว่าโดนแบงก์ค์ปลอม จึงขึ้นรถกระบะไล่ตามอย่างกระชั้นชิด เพราะจำรถได้แม่น จึงขับรถปาดหน้ารถเก๋ง MG สีขาว ซึ่งกำลังจอดอยู่หน้าร้านค้าร้านที่ 3 เห็นวัยรุ่นกำลังยืนรอเงินทอนอยู่ภายในร้าน


จึงลงรถถือมีดดาบติดตัวไปด้วย พร้อมตะโกนบอกเจ้าของร้านว่าห้ามทอน เป็นแบงก์ค์ปลอม ส่วนวัยรุ่นที่ถือแบงก์ปลอมอยู่นั้น บอกว่า “ผมไม่หนีไปไหน” ก่อนจะแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านให้แจ้งตำรวจมาจับกุม ส่วนคนขับรถที่รออยู่ในรถได้ขับรถหนีออกไปทันที สิ่งที่ตนเองแปลกใจและมีความรู้สึกหดหู่คือ คนที่ขับรถแล้วให้เด็กเอาแบงก์ปลอมไปซื้อของคือพ่อของเด็กเอง และทำไมกล้าทิ้งลูกไว้แบบนี้


ล่าสุด ร.ต.อ.เชียร ดำปานดี รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.ละหานทราย อ.ละหานทราย จ.บุรีรัมย์ นำตัวนายโก้ (นามสมมุติ) เยาวชนอายุ 16 ปี ชาว จ.อุบลราชธานี ผู้ก่อเหตุมาสอบสวน


โดยนายโก้ ให้การกับตำรวจว่า ตัวเองจะไปทำงานที่กรุงเทพฯกับน้า โดยพ่อคือนายธนพัฒน์ อายุ 33 ปี บอกว่าจะขับรถไปส่งที่กรุงเทพฯ จึงนั่งรถกับพ่อมา ระหว่างทางพ่อได้แวะร้านค้าแล้วบอกว่า ”ไปซื้อของให้พ่อหน่อย” ก็ไปซื้อบุหรี่ให้พ่อ ได้เงินทอนก็เอามาให้พ่อในรถ จากนั้นพ่อก็จอดร้านค้าอีก บอกเช่นเดิมว่า ”ไปซื้อของให้ด้วย” ได้เงินทอนมาก็เอามาให้พ่อ รวมทั้งหมดในเย็นวานนี้ซื้อของไปแล้วร่วม 10 ร้านค้า หลังจากถูกจับได้โทรศัพท์ไปหาพ่อ ได้รับคำตอบว่า ”อย่าไปบอกให้ญาติเรารู้นะ” หลังจากนั้นติดต่อไม่ได้อีกมาจนถึงวันนี้


ทั้งนี้ตำรวจได้ต้องข้อหากับนายโก้ “มีเงินตราปลอมหรือแปลงในครอบครอง เพื่อนำออกใช้ซึ่งสิ่งต่างๆ โดนรู้ว่าเป็นเงินปลอม” ส่วนผู้ร่วมกระบวนการคือพ่อของเด็ก จะมีการออกหมายเรียกให้มาทำการสอบสวนต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News