สังคม

ราคาฟักทองตกต่ำ ตลาดสีเขียวเปิดจุดขายฟักทอง กิโลกรัมละ 5 บาท ช่วยเหลือเกษตรระบายผลผลิต

โดย phusit_p

27 ม.ค. 2566

289 views

วันนี้ (27 มกราคม 2566) ที่สนามหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา และนายศารุมภ์ โหม่งสูงเนิน พาณิชย์จังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการร่วมกันอุดหนุนและเปิดจุดจำหน่ายฟักทอง ราคากิโลกรัมละ 5 บาท จำนวน 15 ตัน ให้กับพี่น้องประชาชนที่มาเดินเลือกซื้อสินค้า อาหาร ภายในตลาดสีเขียว สนามหน้าศาลากลางจังหวัด


โดยนโยบายการจำหน่ายสินค้าทางการเกษต มีเป็นประจำทุกวันศุกร์ เพื่อช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกร ให้ได้มีพื้นที่จำหน่ายผลผลิตทางการเกษตร เพิ่มช่องทางรายได้ให้กับพี่น้องเกษตรกร รวมทั้งเพื่อให้ประชาชนทั่วไปได้มีโอกาสเลือกซื้อผลผลิตทางการเกษตรจากมือเกษตรกรโดยตรง ในราคาถูก มีคุณภาพ โดยไม่ผ่านพ่อค้าคนกลาง ซึ่งฟักทองกิโลกรมละ5บาท ได้รับความสนใจจากประชาชน ส่วนราชการ มาต่อแถวเลือกซื้อเป็นจำนวนมาก


ด้านนายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ในช่วงที่ผ่านมาเกษตรกรูผู้ปลูกฟักทอง ในพื้นที่อำเภอเสิงสาง จังหวัดนครราชสีมา ได้รับผลกระทบจากการชะลอการรับซื้อ เนื่องจากตลาดส่งออกประเทศเวียดนามหยุดในช่วงเทศกาศตรุษจีน ส่งผลให้มีผลผลิตตกค้างและราคาปรับตัวลดลง ทำให้เกษตรกรได้รับความเดือดร้อน ซึ่งจากข้อมูลพบว่าในพื้นที่ อำเภอเสิงสาง มีพื้นที่เพาะปลูกฟักทอง มากกว่า 1,000 ไร่ ผลผลิตฟักทองออกสู่ตลาดวันละ 160 ตัน ปริมาณผลผลิตที่คาดว่าจะออกสู่ตลาดในเดือนมกราคม2566 จำนวน 4,800 ตัน ปัจจุบันมีผลผลิตรอการระบายประมาณ 500 ตัน ราคาที่เกษตรกรขายได้ กิโลกรัมละ 4-8 บาท

คุณอาจสนใจ

Related News