สังคม

บริการเช่าสินสอด ครบวงจร เอาใจคู่รักอยากแต่งงาน

โดย jeeraphat_d

27 ม.ค. 2566

173 views

นักธุรกิจวัย 72 ปีชาว จ.ตรัง ผุดไอเดียใหม่ โดยการให้เช่าสินสอด แบบครบวงจร รายแรกในจังหวัดตรัง เพื่อเอาใจคู่รักที่อยากแต่งงาน แต่มีงบน้อยหรือยังไม่มีเงิน ให้ได้สมหวัง


วันนี้ 27 ม.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริษัทจันทราธุรกิจ จำกัด ถนนเพลินพิทักษ์ เขตเทศบาลนครตรัง กำลังมีคู่รักมาติดต่อขอเช่าชุดสินสอดทองหมั้นพร้อมโฉนดที่ดิน รถหรูและทองคำรูปพรรณต่างๆ เพื่อไปใช้ในงานแต่งงาน ซึ่งธุรกิจนี้ มีนายปรีชา อายุ 72 ปี เป็นเจ้าของ เพิ่งเปิดดำเนินการให้เช่าสินสอดทองหมั้นแบบครบวงจร ให้แก่คู่รักที่มีงบน้อยมาได้ประมาณ 4-5 เดือนที่ผ่านมา โดยเห็นว่าในยุคเศรษฐกิจฝืดเคือง เงินทองหายากและมีราคาแพง นอกจากจะส่งผลกระทบต่อสภาพความเป็นอยู่ของชาวบ้านแล้ว ยังส่งผลกระทบต่อความรักของหนุ่มสาวหรือคู่รักทั่วไปด้วย ทำให้หลายคู่ไม่ได้แต่งงาน หรือต้องเลื่อนการแต่งงานออกไป จนกว่าเจ้าบ่าวเจ้าสาวจะพร้อม เนื่องจากมีสินสอดทองหมั้นมีไม่พอ ทำให้หลายคู่ต้องเลิกรากันไปก็มี


นายปรีชา จึงคิดไอเดียให้เช่าสินสอดทองหมั้นแบบครบวงจรขึ้น โดยให้คู่บ่าวสาวเซ็นค้ำประกันและพ่อแม่เจ้าบ่าวเซ็นค้ำประกัน โดยไม่ต้องมีหลักทรัพย์ใด ๆ และตกลงราคาค่าเช่าตามวงเงินที่คู่บ่าวสาวต้องการ ต่ำสุด 500,00 บาท และ สูงสุดอยู่ที่ 1 ล้านบาท หรืออยากมีขบวนขันหมาก ให้เหมาะสมกับบ่าวสาวก็แจ้งมาได้ ทั้งคู่เตรียมแค่สถานที่จัดงาน


เงื่อนไขหลังทำสัญญาเช่ากันแล้ว ในวันแต่งงานจะมีเจ้าหน้าที่ของบริษัทฯ พร้อมตำรวจนอกเครื่องแบบ นำสินสอดทองหมั้นและทรัพย์สินต่างๆ ที่ตกลงกันไว้ ไปมอบในงานและนับกันในงานต่อหน้าพ่อแม่ของทั้งสองฝ่ายและสักขีพยาน เมื่อนับสินสอดครบแล้ว ทั้งสองฝ่ายพอใจ จึงนำสินสอดที่เป็นโฉนดที่ดิน แหวนเพชร และทองคำรูปพรรณกลับเข้าห้อง เพื่อส่งคืนให้กับเจ้าหน้าที่ของบริษัท โดยที่ไม่มีใครรู้นอกจากคู่บ่าวสาวและญาติพี่น้องเท่าที่คู่บ่าวสาวจะแจ้งให้ทราบ เพื่อไม่ให้คู่บ่าวสาวเกิดความอับอายและเพื่อป้องกันการโจรกรรมทรัพย์สินหรือสับเปลี่ยนของมีค่าของบริษัทด้วย


โดยหลังเปิดให้บริการมา 4-5 เดือนนี้ ปรากฏว่าเริ่มมีคู่บ่าวสาวเข้ามาใช้บริการเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากสะดวก ประหยัด และได้ครองรักกันสมใจปรารถนาโดยไม่เป็นหนี้เป็นสินจนเกินตัว และนับเป็นธุรกิจใหม่เจ้าแรกและเจ้าเดียวใน จ.ตรัง ซึ่งเจ้าของธุรกิจนี้ต้องการให้ความรักของคู่หนุ่มสาว สุขสมหวัง โดยไม่กระทบต่อรายได้และความเป็นอยู่ปัจจุบัน


ซึ่งนายปรีชา เจ้าของธุรกิจให้เช่าสินสอดทองหมั้น กล่าวว่า จริง ๆ แล้วตนมีแนวคิดเรื่องนี้อยู่นานแล้ว เพราะเคยเห็นคู่บ่าวสาวหมั้นกันไว้แล้ว ไม่ได้แต่งงานกันเนื่องจากเจ้าบ่าวไม่มีเงินแต่ง และบางครั้งเจ้าสาวต้องหาเงินมาเองเพื่อให้เจ้าบ่าวพาไปไหว้ตัวเอง


จึงคิดว่าจะช่วยเหลือคู่บ่าวสาวให้ได้แต่งงานกันได้อย่างไร จึงเริ่มทำมา 5 เดือนแล้วเรื่องการให้เช่าสินสอดทองหมั้น ไม่ว่าจะเป็นเงินสด แหวนทอง แหวนเพชร ทองคำแท่ง รถหรูที่ให้เป็นกุญแจหรือรถจริง เพราะเป็นการชั่วคราวเพื่อเป็นเกียรติแก่เจ้าสาว แต่เป็นของจริงทั้งหมด แต่ถ้าจะเอารถตู้เพื่อบรรทุกญาติเจ้าบ่าว รวมทั้งขันหมากก็จะจัดให้ครบวงจร ส่วนราคาเช่าไม่กำหนดแล้วแต่ หรือจะเช่าเป็นล้านก็ได้ แต่ที่เคยเช่ามาอยู่ที่ 5 แสนถึง 1 ล้านบาท ส่วนผลตอบรับเริ่มแรกยังไม่มีคนรู้จัก แต่พอเริ่มมีคนรู้จักก็เริ่มดีขึ้น


ส่วนหลักประกันว่าผู้เช่าจะไม่โกงไม่ทำปลอมมาส่งคืน ก็ด้วยการให้เจ้าบ่าวเจ้าสาวและพ่อแม่ของเจ้าบ่าวเซ็นค้ำประกัน โดยไม่ต้องมีหลักทรัพย์อื่น แต่การถือสินสอดทองหมั้นไปในวันงาน เจ้าหน้าที่ของบริษัทต้องไปด้วย พร้อมตำรวจนอกเครื่องแบบ แต่ตำรวจไม่ได้แต่งเครื่องแบบ ไม่พกปืน ซึ่งตำรวจและพนักงานของบริษัทก็ไปในนามญาติเจ้าบ่าว ซึ่งคนในงานจะไม่รู้ เพราะทุกสิ่งทุกอย่างเก็บไว้เป็นความลับหมด ซึ่งที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีปัญหา เพราะหลังจากนับเงินสดเสร็จ ก็จะพาไปในห้องแล้วส่งกลับคืนมาทันที ซึ่งลูกค้าพอใจทุกครั้ง

คุณอาจสนใจ

Related News