สังคม

ซนจนได้เรื่อง! กู้ภัยโร่ช่วยสุนัข บั้นท้ายสลาตันติดรั้วประตูบ้าน

โดย taweelap_b

24 ม.ค. 2566

54 views

เมื่อวันที่ 24 ม.ค. 66 เวลา 10.00 น. เจ้าหน้าที่กู้ภัยปลวกแดง จ.ระยอง ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า บริเวณหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง ชาวบ้านพบเจอสุนัขติดอยู่ที่รั้วประตูบ้าน ติดอยู่นาน 1 วันกับอีก 1 คืน จึงขอกู้ภัยมาช่วยเอาสุนัขปริศนาออกให้ด้วย หลังกู้ภัยได้รับแจ้งจึงไปตรวจสอบทันที


ทั้งนี้ เมื่อไปถึงพบว่ามีสุนัขขนสีแดง รูปร่างสมส่วน คาดว่าจะเป็นสายพันธุ์ผสมไทยบางแก้ว ติดอยู่ที่รั้วประตูเหล็ก ซึ่งบ้านหลังดังกล่าวไม่มีคนอยู่ กู้ภัยจึงค่อย ๆ เข้าไปช่วยด้วยความระมัดระวัง จนช่วยออกมาได้อย่างปลอดภัย


ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้าไปช่วยนั้น กู้ภัย 1 คนได้เข้าไปกอดสุนัขไว้ ส่วนอีก 1 คนเข้าไปช่วยดันบริเวณสะโพก ในที่สุดก็หลุดออกมาจากรั้วได้ สุนัขตัวดังกล่าวไม่ได้มีทีท่าดุร้ายอะไร และยอมให้กู้ภัยช่วยด้วยอาการนิ่ง ๆ หลังช่วยออกมาพบว่ามีเลือดออกด้วย คาดว่าสุนัขคงจะดิ้นพยายามดันให้ตัวหลุดจากรั้ว แต่เนื่องจากติดเป็นเวลานาน รั้วกับส่วนสะโพกได้ถูกันจนเป็นแผล


จากการสอบถาม น.ส.ธัญญาลักษ์ สุราษฎร์ อายุ 19 ปี ชาวบ้านที่พบเจอและแจ้งกู้ภัย ให้ข้อมูลว่า ตนพบเจอสุนัขตัวดังกล่าวติดรั้วอยู่แบบนี้มาตั้งแต่บ่าย 2 ของเมื่อวานนี้ (23 ม.ค.65) กระทั่งเช้าวันนี้ก็ยังติดอยู่ ก็เลยแจ้งกู้ภัยให้มาช่วย สุนัตัวดังกล่าวไม่รู้ของใคร จึงไม่มีใครกล้าเข้าไปช่วยเพราะเกรงว่าจะได้รับอันตราย อย่างไรก็ตาม หากคิดไปในแนวขำขัน สุนัขตัวนี้ถ้าพูดภาษาคนได้คงจะพูดออกมาว่า "ขอบคุณนุดนะที่มาช่วยเรา คราวหน้าเราจะระวังไม่ให้ติดรั้วอีก" 

คุณอาจสนใจ

Related News