สังคม

พ่อค้าซึ้งใจ "ไรเดอร์" เคาะประตูช่วยชีวิตหนีไฟไหม้ ประกาศตามหาขอเลี้ยงข้าว

โดย paranee_s

23 ม.ค. 2566

372 views

วันนี้ (23 มค. 66) ผู้สื่อข่าวได้รับรายงานว่า โลกโซเชียลบุรีรัมย์ ต่างออกมาช่วยกันตามหาและชื่นชมไรเดอร์หนุ่ม หลังจาก ผู้ใช้เฟซบุ๊ก ชื่อ Zom Sarut นำคลิปและภาพหนุ่มไรเดอร์ พยายามเคาะประตูหน้าบ้านหลายครั้งเพื่อให้เจ้าของบ้านตื่น เนื่องจากไฟกำลังลุกไหม้สายสื่อสารซึ่งอยู่ตรงหน้าบ้าน


จากการตรวจสอบ พบว่า เจ้าของโพสต์ คือนายศรุต อายุ 32 ปี เจ้าของร้านขายข้าวขายแกง เลข 49 ถนน รมย์บุรี ต.ในเมือง อ.เมืองบุรีรัมย์


โดยนายศรุต เล่าว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 16 มกราคม เวลาประมาณ 03.00 น. ตอนนั้นตนกำลังหลับสนิทอยู่บนบ้าน ได้ยินเสียงลาง ๆ ว่าประตูเหล็กแบบยืด มีเสียงคนเคาะดังหลายครั้ง จึงกึ่งหลับกึ่งตื่น ลุกขึ้นมาเผื่อจะมีอะไร


ทันใดนั้นร้านค้าที่อยู่ใกล้กันโทรศัพท์มาแจ้งว่า "ไฟไหม้ที่หน้าบ้าน" จึงรีบออกมาจากบ้านโทรแจ้งหน่วยกู้ภัยให้มาช่วยเหลือ ก่อนรถดับเพลิงจะมาดับได้ทัน ตนรู้สึกตกใจมากหลังจากไฟสงบลง เพราะจุดที่ไฟไหม้สายสื่อสาร ห่างจากร้านของตัวเองประมาณ 2 เมตรเท่านั้น


รุ่งเช้า ตนติดใจว่าใครเป็นคนเคาะประตูบ้าน จึงเปิดกล้องวงจรปิดดู จนมารู้ว่าเป็นพี่ไรเดอร์ เคาะประตูหลายครั้ง และยังพบในวงจรปิดอีกด้วยว่า มีไรเดอร์และเพื่อนบ้านเอาถังดับเพลิงมาช่วยกันฉีดดับไฟ ก่อนที่รถดับเพลิงจะมาถึง


จึงโพสต์ไปว่า ถ้าพี่ไรเดอร์กับพี่อีก 2 ท่านที่ช่วยฉีดถังดับเพลิงมาเห็นโพสต์นี้ หรือบังเอิญผ่านแถวหน้าร้านผม ผมขออนุญาตเลี้ยงข้าวพี่ เป็นการตอบแทนน้ำใจเล็ก ๆ น้อย ๆ จากผมในฐานะเพื่อนมนุษย์คนหนึ่งนะครับ ผมซาบซึ้งใจมากๆ ขอบคุณมาก ๆ ครับ”


ตอนนี้ ผ่านมาประมาณ เกือบอาทิตย์ยังไม่เจอตัวพี่ไรเดอร์พลเมืองดีคนนี้ จึงอยากฝากสื่อบอกพี่ไรเดอร์ที่มาช่วยว่า ตนอยากเลี้ยงข้าวตอบแทน สัก 1 อาทิตย์ มาทานที่ร้านได้เลย ผมเต็มใจมากๆ ที่สำคัญอยากเห็นหน้าพี่เขา นาย ศรุตกล่าว

คุณอาจสนใจ

Related News