สังคม

'เสือโคร่ง' โผล่เดินบนสันเขื่อนศรีนครินทร์ แจ้งเตือนประชาชน สั่งปิดทางขึ้นลง

โดย passamon_a

23 ม.ค. 2566

239 views

เมื่อวันที่ 22 ม.ค.66 นายกิตธิสิทธิ์ ทุมมาส นายกเทศมนตรีตำบลเอราวัณ อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี โพสต์คลิปและภาพนิ่ง ขณะที่ เสือโคร่ง เดินอยู่บนสันเขื่อนศรีนครินทร์ ที่กล้องวงจรปิดสามารถจับภาพเอาไว้ได้


โดยระบุข้อความเอาไว้ว่า วันที่ 22 ม.ค.66 เวลาประมาณ 02.00 น. นายเชาวลิต อุตขุจันทร์ และนายพิชิต โมกขกุล เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเขื่อนศรีนครินทร์ ออกตรวจพื้นที่รอบเขื่อน ได้พบเสือโคร่ง บริเวณทางลงสันเขื่อนฝั่งซ้าย วิ่งหนีลงบันไดลิงฝั่งโรงไฟฟ้าครับ


ฝากทุกท่านระมัดระวังด้วยนะครับ ขอบคุณครับ แจ้งเตือนลูกบ้านและประชาชนทุก ๆ ท่านครับผม ให้ระวังลูก ๆ หลานด้วยนะครับผม งดเว้นการเข้าป่าหาของป่านะครับผม หลังจากโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป มีผู้เข้าไปแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก


ด้าน นายชาญณรงค์ จันทมงคล ผู้อำนวยการเขื่อนศรีนครินทร์ (อขศ.) ได้มีคำสั่งให้ปิดเส้นทางขึ้นไปสันเขื่อนศรีนครินทร์ ทุกเส้นทาง อีกทั้งมีคำสั่งให้พนักงานเจ้าหน้าที่เขื่อนศรีนครินทร์ ที่พักอาศัยอยู่ภายในบ้านพักของเขื่อนศรีนครินทร์ทั้งหมด ให้ย้ายออกไปอาศัยอยู่ภายนอกทั้งหมด เพื่อความปลอดภัยของทุกคน จนกว่าเจ้าหน้าที่จะพบเสือโคร่งตัวดังกล่าว หรือจนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่สภาวะปกติ


โดยช่วงเวลาประมาณ 15.00 น. เจ้าหน้าที่เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสลักพระ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.ศรีสวัสดิ์ เจ้าหน้าที่เขื่อนศรีนครินทร์ กว่า 20 คน สนธิกำลังร่วมกันออกเดินตรวจสอบตามชายป่าใกล้กับสันเขื่อน โดยเฉพาะบริเวณป่าใกล้กับศูนย์เครื่องจักรกล และบริเวณจุดที่เสือโคร่งกระโดดตัดหน้ารถยนต์ของเจ้าหน้าที่ รปภ.ขณะออกลาดตระเวน ล่าสุดเจ้าหน้าที่พบรอยตีนเสือตัวดังกล่าว ที่บริเวณป่าใกล้ศูนย์เครื่องจักรกล วัดได้เกือบ 20 เซนติเมตร ซึ่งถือว่ามีขนาดตัวใหญ่


สำหรับเสือโคร่งตัวดังกล่าวนั้น คาดว่าน่าจะเป็นเสือโคร่งพันธุ์อินโด-ไชนีส หรือเสือโคร่งอินโดจีน ที่กล้องวงจรปิดสามารถจับภาพเอาไว้ได้ขณะเดินอยู่ภายในป่าเขตพื้นที่เตรียมการประกาศเป็นเขตห้ามล่าสัตว์ศรีป่าสวัสดิ์ ที่เป็นพื้นที่เชื่อมต่อที่สำคัญสำหรับสัตว์ป่า โดยเฉพาะ เสือโคร่ง ช้างป่า ที่เคลื่อนย้ายไปมาในกลุ่มป่าอุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ อุทยานแห่งชาติเฉลิมรัตนโกสินทร์ รวมทั้งเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าสลักพระ และพื้นที่เตรียมการฯเขตห้ามล่าสัตว์ป่าศรีสวัสดิ์


รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/pp_JJE7AIAw


คุณอาจสนใจ