สังคม

เจอร่างครบ 8 ราย เหยื่อเรือน้ำมันระเบิด จ่อเอาผิดท่าเทียบเรือ-ผู้รับเหมาซ่อมเรือ

โดย nattachat_c

19 ม.ค. 2566

31 views

ยุติการค้นหา! เจอร่างครบ 8 ราย เหตุเรือบรรทุกน้ำมันระเบิด ญาติกอดคอร้องไห้ระงม ชาวบ้านเผยวงจรปิดบ้านสั่นสะเทือนฝ้าร่วงหล่น เศษเหล็กลอยกระเด็นตกบริเวณบ้าน โชคดีไม่มีคนเจ็บ ผู้ว่าฯ แถลงปิดศูนย์ เร่งเยียวยา ตร.ชี้ท่าเทียบเรือ-ผู้รับเหมาซ่อมเรือ เข้าข่ายมีความผิด


กรณีเหตุเพลิงไหม้และเกิดการระเบิดบนเรือบรรทุกน้ำมันขนาดใหญ่ ชื่อ 'SMOOTH SEA 22' ที่จอดซ่อมบำรุงอยู่ภายในอู่ต่อเรือ บริษัท รวมมิตรด็อคยาร์ด จำกัด ต.แหลมใหญ่ อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม ในเขตพื้นที่ อบต.แหลมใหญ่ อ.เมืองฯ จ.สมุทรสงคราม จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 ราย ล่าสุด ผู้เสียชีวิตเพิ่มเป็น 8 ราย


สรุปบ้านเรือนได้รับความเสียหาย รวม 2 ตำบล 5 หมู่บ้าน 41 หลังคาเรือน ดังนี้ บ้านเรือนราษฎร หมู่ที่ 8 ตำบลแหลมใหญ่ จำนวน 71 หลังคาเรือน/ บ้านเรือนราษฎร หมู่ที่ 1, 2, 4 และ 5 ตำบลบางจะเกร็ง จำนวน 20 หลังคาเรือน ทางจังหวัดสมุทรสงคราม ประกาศเขตพื้นที่ประสบสาธารณภัย/เขตการให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยพิบัติกรณีฉุกเฉิน (อัคคีภัย) ตามประกาศจังหวัดสมุทรสงคราม รวม 2 ตำบล 5 หมู่บ้าน


ส่วนผู้ที่ได้รับผลกระทบจะได้ประสานหน่วยงานต่าง ๆ ทั้งประกันภัย และภาคราชการเพื่อให้ได้รับการเยียวยาผู้ที่ได้รับผลกระทบและตามความเหมาะสมต่ รวมทั้งทรัพย์สินทางราชการที่อยู่ใกล้เคียงที่ได้รับผลกระทบ เพื่อเป็นข้อมูลนำไปสู่การช่วยเหลือเยียวยาตามลำดับต่อไป


ทั้งนี้ บ้านเรือนที่ได้รับผลกระทบสามารถแจ้งขอรับการช่วยเหลือได้ที่ อบต.แหลมใหญ่ หรือในพื้นที่ใกล้เคียง เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบและส่งเอกสารให้ทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณ จ.สมุทรสงคราม จัดทำประกาศฯ ให้ผู้ว่าฯ จ.สมุทรสงคราม ลงนามและดำเนินการช่วยเหลือต่อไป


โดยวันนี้ (19 ม.ค.) เวลา 09.30 น. ที่โดมหน้าวัดปากสมุทร กระทรวงแรงงานจะมอบสิทธิประโยชน์กองทุนทดแทนและกองทุนประกันสังคมให้แก่ทายาทของลูกจ้างที่เสียชีวิต จำนวน 7 ราย รวมทั้งสิ้นเป็นเงิน 5,781,629.48 บาท


พ.ต.อ.ศยาม อินทสุวรรณโณ ผู้กำกับการ สภ.เมืองสมุทรสงคราม เปิดเผยว่า ในทางคดีเจ้าหน้าที่ได้สอบปากคำผู้บาดเจ็บ 4 ราย และกำลังทะยอยสอบปากคำญาติผู้เสียชีวิต นอกจากนี้ ยังรอเจ้าหน้าที่จากสำนักงานเจ้าท่ามาแจ้งความร้องทุกข์ กรณีที่ว่าใครประมาทยังสอบปากคำไม่จบ ซึ่งเจ้าท่ากำลังรวบรวมข้อมูลว่าจะแจ้งความข้อหาอะไรบ้าง เบื้องต้น เจ้าของเรือยังไม่พบความผิด เพราะเป็นผู้นำเรือมาจ้างให้ซ่อมบำรุง ผู้ที่เข้าข่ายมีความผิดจะมีฝ่ายท่าเทียบเรือและผู้รับเหมาซ่อมเรือ
--------------

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/kABw71ngv-c

คุณอาจสนใจ

Related News