สังคม

เจ้าของสุดเศร้า บึ้มสนั่นเรือบรรทุกน้ำมัน ทำน้องหมาสุดรักตกใจตาย - อีกราย 'โกลเด้น' วิ่งเตลิดออกนอกบ้าน

โดย nattachat_c

18 ม.ค. 2566

849 views

จากกรณี วานนี้ (17 ม.ค. 66) เวลาประมาณ 09.15 น. เกิดเหตุเพลิงไหม้ และเกิดการระเบิดบนเรือบรรทุกน้ำมันขนาดใหญ่ ชื่อ 'สมูทซี 22' (SMOOTH SEA 22) ที่จอดซ่อมบำรุงอยู่ภายในอู่ต่อเรือ บริษัท รวมมิตรด็อคยาร์ด จำกัด ต.แหลมใหญ่ อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม ในเขตพื้นที่ อบต.แหลมใหญ่ อ.เมืองสมุทรสงคราม จ.สมุทรสงคราม ใกล้กับวัดปากสมุทร

นอกจาก จะทำให้คนงานในเรือเสียชีวิต ได้รับบาดเจ็บ และสูญหายแล้ว การระเบิดทำให้เกิดแรงสั่นสะเทียน และแรงระเบิดทำให้บ้านเรือนประชาชนจำนวนมากพังเสียหาย แล้ว

นายวาสุกี ด้วงกำเนิด อายุ 48 ปี นางไพรินทร์ ด้วงกำเนิด 40 ปี สองสามีภรรยา ผู้ประกอบการหอยดองและปลาหมึกแห้ง ชาวบ้าน ม.8 ต.แหลมใหญ่ พาผู้สื่อข่าวไปดูความเสียหายของบ้าน คือ กระจกแตก โคมไฟตกแตก ผนังบ้านร้าว

นอกจากนี้ ยังมีสุนัขเพศผู้ พันธ์ุอเมริกันบลูลี่ อายุ 1 ปี ตกใจตาย สร้างความโศกเศร้าอย่างมาก

นางไพรินทร์ เล่าว่าขณะนั้น ตนทำงานอยู่ในบ้าน จู่ๆได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่น จึงให้คนงานรีบปิดแก๊ส ปิดเตา แล้วรีบออกจากบ้าน มาลานว่าง

เมื่อเหตุการณ์สงบจึงเข้ามาสำรวจ ก็พบความเสียหายดังกล่าว และพบว่าสุนัขที่ตนรักต้องมาตกใจตายจากไป จึงนำไปแช่เย็นไว้ เพื่อนำไปสวดศพ และเผาที่วัดช่องลมวันนี้ (18 ม.ค. 66)

นายวาสุกี บอกว่า สุนัขตัวนี้ตนตั้งชื่อ คิงคอง พันธ์อเมริกันบลูลี่ ซื้อมา 50,000 บาท เลี้ยงมากได้ 1 ปี รักมากนอนกอดทุกคืน ความเสียหายทั้งในบ้าน และวัตถุดิบหอยปลาหมึกที่เสียหายเกือบ 200,000 บาท อยากให้ผู้ประกอบการรับผิดชอบทั้งหมด ไม่ต้องการอะไรเพิ่มเติม ขอให้ทำกลับมาเหมือนเดิม

-------------

นายสำราญ นุตรักษ์ อายุ 68 ปี ชาวบ้าน ม.8 ต.แหลมใหญ่ ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 700 เมตร ได้รับความเสียหายจากฝ้าพังเสียหาย กระจกแตกเกลื่อนพื้น เล่าว่า

ก่อนเกิดเหตุกำลังนั่งเล่นชั้นล่างจู่ๆ ได้ยินเสียงระเบิดรอบแรก ยังเฉยๆ พอรอบที่ 2 ดังสนั่นบ้านสะเทือน ตนตกใจมาก พอขึ้นมาตรวจสอบก็พบว่าได้รับความเสียหาย ตนขอให้ผู้ประกอบการรับผิดชอบ จะทำอะไรก็ขอให้รอบคอบปลอดภัย อย่าทำให้คนอื่นเดือดร้อน

-------------

คุณ มด รสสุคนธ์ ได้โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมภาพนิ่ง ระบุข้อความว่า

สัญชาตญาณของคุณยาย คว้าหลานก่อนเลย ใจเสียกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น หลังเกิดเหตุคุณยายได้โทรมาบอกว่า เกิดเหตุระเบิด ซึ่งเสียงยังสั่นอยู่เลยเ ป็นห่วงมาก คิดว่าอยู่บ้านจะปลอดภัยที่สุด แต่ก็เกิดเหตุไม่คาดคิด

โดยจากภาพวงจรปิดภายในบ้านจะเห็นว่าคุณยายกับหลาน ก็ได้นั่งดูที่วีภายในบ้านตามปกติ จากนั้นมีเสียงระเบิดดังสนั่นขึ้น 1 ครั้ง กล้องวงจรปิดในบ้านสนั่นอย่างเห็นได้ชัดเจน ก่อนจะมีระเบิดรอบสองติดๆ กันอย่างแรง จากภาพคุณยายตกใจยังอุทานออกมาว่า อะไรวะ ก่อนที่จะไปอุ้มหลานออกจากบ้านทันที

-------------

คุณยุ้ย ได้่โพสต์คลิปหนึ่ง 

สุนัขพันธุ์โกลเดน รีทรีฟเวอร์ ที่เมื่อเกิดเสียงระเบิดและแรงสั่นสะเทือน ได้วิ่งตกใจออกนอกบ้านในการระเบิดครั้งแรก แต่พอการระเบิดครั้งที่สอง ได้รีบวิ่งกลับเข้าบ้าน โดยเธอเลี้ยงไว้ทั้งหมด 3 ตัว โชคดีที่ไม่มีตัวไหนตกใจจนช็อกตาย 
-------------



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/Fk5sYbi5yjI

คุณอาจสนใจ

Related News