สังคม

แท็กซี่โวยจูนมิเตอร์ปรับราคา เสียค่าใช้จ่ายแพง

โดย onjira_n

16 ม.ค. 2566

207 views

โดยบรรยากาศที่สถานีกลางกรุงเทพอภิวัฒน์ (สถานีกลางบางซื่อ) เต็มไปด้วยบรรดาแท็กซี่จำนวนมากที่นำมิเตอร์​มาปรับจูนค่าโดยสารใหม่ที่เริ่มมีผลบังคับใช้ในวันนี้วันแรก พร้อมรับการตรวจสอบความถูกต้องของมิเตอร์จากกรมการขนส่งทางบก



แท็กซี่หลายคนมารอตั้งแต่ตี 5 แต่พบว่าการจัดการเรื่องคิวมีปัญหาสับสน และทำให้เกิดความล่าช้า เนื่องจากมีบริษัทเอกชนที่มาให้บริการปรับจูนมิเตอร์ 4 บริษัท ทำให้แท็กซี่จะต้องเข้าคิวปรับจูนตามบริษัทเจ้าของมิเตอร์ ประกอบกับการปรับจูนมิเตอร์/แท็กซี่จะต้องมีค่าใช้จ่ายในการปรับจูนในอัตรา 300- 400 บาท และต้องซื้อป้ายแสดงราคาเพื่อติดตั้งภายในรถอีกในราคา 50 บาท ทำให้แท็กซี่หลายคนเกิดความไม่พอใจ โดยระบุว่า เป็นค่าใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นมา และยังไม่คุ้มกับอัตราค่าแท็กซี่ที่ปรับเพิ่มขึ้นในครั้งนี้



ขณะเดียวกันนายสุเทพ อู่อ้น ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ในฐานะประธานกรรมาธิการการแรงงาน สภาผู้แทนราษฎร ได้เข้ามาสังเกตการณ์ หลังจากได้รับร้องเรียนจากสมาพันธ์แรงงานแท็กซี่ไทย ว่ามีการเรียกเก็บค่าปรับจูนมิเตอร์ไม่เป็นธรรม จึงได้เข้ามาเก็บข้อมูล​โดยหลังจากนี้จะเชิญ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม อธิบดีกรมการขนส่งทางบก และ นักวิชาการจากสถาบันต่าง ๆ เข้ามาให้ข้อมูลเพื่อตรวจสอบในเรื่องดังกล่าวอีกครั้งในกลางสัปดาห์นี้




คุณอาจสนใจ