สังคม

สาวร้องพาน้องหมาชิวาวาไปอาบน้ำที่ร้านพบถูกทำร้ายกรามและฟันหัก

โดย onjira_n

16 ม.ค. 2566

1.5K views

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 16 ม.ค.65 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นางพรรณณิภา เเสงขา อายุ 34 ปี อยู่ ต.เมือง อ.เมืองเลย จ.เลย ว่าได้พาน้องหมาชื่อฮารุ อายุ 5 ปี พันธุ์ชิวาวา ไปอาบน้ำที่ร้านรับบริการตัดขน อาบน้ำสุนัข ที่ถนนแก้ว ต.กุดป่อง อ.เมืองเลย พบว่าน้องถูกทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส กรามหัก และฟันแตก 2 ซีก สอบถามไปที่ร้านก็ไม่รับผิดชอบ ท้าให้ไปแจ้งตำรวจ



นางพรรณณิภา เเสงขา เล่าว่า เมื่อวานช่วงเย็น ได้ให้น้องชายพาน้องหมาชื่อฮารุ ไปอาบน้ำที่ร้าน จากนั้นทางร้านโทรมาบอกว่าให้มารับน้องเพราะน้องดุ เมื่อไปรับพบว่าน้องหมาปากเบี้ยว มีเลือดไหล ทางร้านบอกว่าน้องหมาไปกัดเขา จึงบอกทางร้านให้รับผิดชอบได้ไหม แต่ทางร้านบอกให้ไปแจ้งความ ทางร้านไม่ผิดชอบ เพียงบอกว่าทางร้านไม่รับหมาดุ จากนั้นพาน้องไปหาหมอบอกว่ากรามน้องหักทั้งซ้ายและขวา ฟันแตกต้องถอน 2 ซีก และฟันอีกหลายซีกโยก



น้องเป็นหมาพันธุ์ชิวาวา หนัก 2 กก. เข้าได้กับทุกคน ไม่กัดเด็ก เพื่อนน้องชายมาหาเป็นคนแปลกหน้าก็ไม่กัด เราพยายามติดต่อไปทางร้านอีก ก็บอกว่าไท่รับผิดชอบ ตร.โทรไปก็บอกว่าน้องหมาเราไปกัดเขา ตอนนี้คำขอโทษหรือทางร้านติดต่อมาเลย เพราะตอนนี้สงสารน้องมาก กินไม่ได้ ผ่าตัดกรามมาแล้วหน้าสั้นลง เปลี่ยนรูปไปเลย และเมื่อวานได้มาแจ้งความกับ พงส.สภ.เมืองเลยแล้ว วันนี้มาติดตามความคืบหน้าและจะเอาเรื่องถึงที่สุด



ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังสัตว์แพทย์ที่รักษาน้องหมา เล่าว่า โดยปกติน้องหมาถ้าไม่โดนกระแทกกรามจะหักไม่ได้ เท่าที่หมอรักษาหมา โดนรถชน ตกโต๊ะ ปิดประตูทับ นอกจากจะโดนตี ตบ ต่อย กรามถึงจะหัก ส่วนน้องกรามซ้ายขวามหักและฉีก หรือนอกจากน้องกัดแล้วคนที่โดนกัดจะเหวี่ยงหรือสะบัดไปกระแทก หรืออาจจะตั้งใจหรือไม่ตั้งใจ แต่เมื่อวานเห็นน้องเลือดไหลไม่หยุด หมอห้ามเลือด และดามกรามเข้าที่จะทำได้ และต้องใช้เวลารักษาน้อง



ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ร้านตัดขน อาบน้ำสุนัข พบว่าวันนี้ร้านปิด พบหญิงสาวคาดว่าเป็นเจ้าของร้าน บอกว่าไม่สะดวกให้ข้อมูล ให้ตำรวจดำเนินการไปแล้ว มันจบไปแล้ว



คุณอาจสนใจ