สังคม

GPS พางานเข้า รถบัสทีมฟุตบอลเยาวชน ลอดใต้สะพานไม่พ้น สุดท้ายรถชน บาดเจ็บ 13 คน

โดย nattachat_c

16 ม.ค. 2566

23 views

วานนี้ (15 ม.ค. 66)  เวลา 12.00 น. ศูนย์วิทยุกู้ชีพปราการ จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุ รถบัสนักเรียนขนาดประมาณ 45-60 ที่นั่ง ชนทางลอดใต้สะพานถนนมอเตอร์เวย์ ประมาณ กม.30 สาย 7 ถนนเลียบคลองพระองค์เจ้าไชยานุชิต อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย หลังรับแจ้ง จึงประสานเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญูจุดเปร็ง ,จุดบางบ่อ เดินทางเข้าตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุบริเวณใต้สะพานลอดถนนมอเตอร์เวย์ พบรถบัสโดยสารขนาดใหญ่ ของโรงเรียนชื่อดังย่านหนองจอก กรุงเทพมหานคร มีนักฟุตบอลอะคาเดมี อายุ 14 ปี ของทีมโรงเรียน โดยสารมาเต็มคันรถ อยู่ในสภาพช่วงหน้ารถ หลังคา ยุบพังเสียหาย เก้าอี้แถวหน้าหลุดลงมากองกับพื้น


ในรถบัส มีผู้โดยสารมากันทั้งหมด 32 คน เป็น นักเรียน 26 คน โค้ช 6 คน ทำให้เด็กได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 11 คน และ โค้ช 2 คน เจ้าหน้าที่กู้ชีพฯได้ให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลรวมชัยประชารักษ์ บางบ่อ ส่วนนักเรียนที่ไม่ได้รับบาดเจ็บ ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู ได้นำทั้งหมดเดินทางต่อไปที่สนามแข่งขันเพื่อให้ทันเวลา


สอบถาม เด็กนักเรียนที่โดยสารมาในรถคันดังกล่าว กล่าวว่า ตนและเพื่อน รวม 26 คน เดินทางมาจากหนองจอก เพื่อไปเตะฟุตบอลที่สนามใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ รู้ตัวอีกทีก็ชนเข้ากับสะพานแล้ว ทำให้มีเพื่อนได้รับบาดเจ็บประมาณ 10 คน และโค้ช 2 คน


ส่วนโชเฟอร์รถบัส ซึ่งเป็นโค้ช กล่าวว่า ตนไม่รู้เส้นทางจึงได้เปิด GPS เพื่อนำทาง ขณะมาถึงจุดเกิดเหตุ ตนเห็นสะพาน คิดว่าน่าจะสามารถรอดผ่านได้ ซึ่งสตาฟโค้ชฟุตบอลที่เป็นคนดูทางบอกว่าสามารถลอดผ่านได้ ซึ่งตนก็ขับชะลอเบาๆ แล้ว แต่คาดการณ์ผิด หลังคารถฯ จึงชนเข้ากับสะพานอย่างจัง โชคดีที่เด็กนักเรียน บาดเจ็บเพียงเล็กน้อย โดยรถบัสฯ ยังสามารถขับได้ ตนจะนำกลับไปซ่อมที่อู่ ย่านหนองจอก ต่อไป


เบื้องต้น ตำรวจ สภ.บางบ่อ เดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุ แต่ไม่พบรถบัสคันดังกล่าว คาดว่าคนขับ น่าจะนำรถกลับไปที่แคมป์พักย่านหนองจอก อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจฯ จะได้หาข้อมูลจากอสาสมัครมูลนิธิฯและผู้เห็นเหตุการณ์ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

-----------
รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/TXPgU_b1VdM

คุณอาจสนใจ

Related News