สังคม

ผวา! จระเข้หลุดบ่อ นอนริมถนน ชาวบ้านหวั่นเกิดอันตราย

โดย jeeraphat_d

13 ม.ค. 2566

116 views

โลกโซเชียลได้เผยแพร่คลิปเคลื่อนย้ายจระเข้เพศผู้ ซึ่งมีน้ำหนักประมาณ 200 ก.ก. อายุประมาณ 25 ปี มีความยาวกว่า 4 เมตร นอนริมถนนบ้านไร่ อ.ตากใบ เมื่อเวลา 10.00 น. ของวานนี้ (12 ม.ค.66)


ล่าสุดเจ้าของจระเข้ คือ นายสมศักดิ์ เล่าว่า จระเข้ตัวดังกล่าวเป็นสายพันธุ์น้ำจืด เลี้ยงไว้เป็นพ่อพันธุ์ เพื่อผสมพันธุ์จระเข้ไว้ขาย รวม 5 ตัว ส่วนตัวที่หลุดออกจากบ่อนั้น เกิดจากในช่วงกลางคืน (11 ม.ค.66) มีฝนตกลงมาอย่างหนักและมีลมแรง จนต้นไม้ที่ปลูกไว้ข้างบ่อหักโค่นลงไปในบ่อ ทำให้บ่อได้รับความเสียหาย จระเข้ตัวดังกล่าวได้คลานออกมา ไปที่บริเวณนอกรั้วกำแพง ด้านหน้าของบ้านพัก


ช่วงเช้า (12 ม.ค.66) เห็นต้นไม้หักโค่นลงในบ่อ จึงได้เดินสำรวจพบว่าจระเข้ที่เลี้ยงไว้หายไป จึงได้เดินตระเวนดูรอบบ้านและพบว่า จระเข้นอนซุกอยู่ในพงหญ้าริมถนน จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมเมืองตากใบ เพื่อขอความช่วยเหลือ แต่ด้วยเป็นจระเข้ขนาดใหญ่ จึงได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่เทศบาลเมืองตากใบ เพื่อขอสนับสนุนรถเครนมาเคลื่อนย้าย และนำจระเข้ไปไว้ที่บริเวณบ่อเลี้ยงตามเดิม


ด้านนายสำรอง หัวหน้ากลุ่มบริหารจัดการด้านประมง จ.นราธิวาส หลังทราบข่าวได้เดินทางมายังบ้านของนายสมศักดิ์ พร้อมทั้งได้แนะนำวิธีการเลี้ยงในการป้องกันไม่ให้เกิดเรื่องซ้ำรอย ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเหตุสุดวิสัย เนื่องจากนายสมศักดิ์ มีประสบการณ์เลี้ยงจระเข้มานานหลายสิบปี

คุณอาจสนใจ