สังคม

จรัญสนิทวงศ์ ระทึกกลางดึก บ้านไม้ริมคลองมอญ ทรุดตัวเสียหาย 2 หลัง คาดน้ำเซาะตลิ่งพัง โชคดีเจ้าของไหวตัวทัน

โดย thichaphat_d

9 ม.ค. 2566

19 views

เที่ยงคืน วันที่ 9 ม.ค. 65 ร.ต.ท.ถนัด ทองลิ้ม รอง สวป.สน.บางกอกใหญ่ รับแจ้งเหตุบ้านไม้ทรุดตัว ภายในซอยจรัญสนิทวงศ์ 14 แขวงวัดท่าพระ เขตบางกอกใหญ่ กทม. จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง


ที่เกิดเหตุ มีลักษณะเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น ปลูกติดกันริมคลองมอญ จำนวน 3 หลัง โดยใช้เลขที่เดียวกัน จากการตรวจสอบโครงสร้างบ้านหลังแรก พบว่าบริเวณชั้นที่ 1 มีการทรุดตัวจมลงไปในคลอง ทำให้บ้านหลังที่สองถูกดึงจนเอียงตามไปด้วย เคราะห์ดีที่ไม่มีผู้เสียชีวิต หรือได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ในครั้งนี้


สอบถาม นายสุวรรณ อายุ 78 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า บ้านทั้ง 3 หลังเป็นของเครือญาติกันทั้งหมด ซึ่งพักอาศัยอยู่ร่วมกันมานานมากแล้ว ก่อนเกิดเหตุช่วงหัวค่ำวันที่ 8 ม.ค.กำลังจะนอนพักผ่อน ได้ยินเสียงไม้ลั่นหลายครั้ง แต่ไม่ได้เอะใจ เพราะเข้าใจว่าโครงสร้างไม้ได้ผุพังหมดสภาพไปตามกาลเวลา


กระทั่งราว 23.30 น. บ้านหลังแรกที่ตนกำลังนอนอยู่ ก็เริ่มทรุดลงไปในน้ำ โชคดีที่ตนไหวตัว เดินหนีออกมาได้ทัน ส่วนสาเหตุนั้นเชื่อว่า ตลิ่งถูกน้ำเซาะจนได้รับความเสียหาย ทำให้ไม่สามารถรับน้ำหนักตัวบ้านได้


หลังจากนี้จะประสานสำนักงานเขตบางกอกใหญ่ พร้อมสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร เข้ามาร่วมตรวจสอบ และขอความช่วยเหลือด้านการซ่อมแซมต่อไป

------------

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/KkcobxzHGNg

คุณอาจสนใจ

Related News