สังคม

ปศุสัตว์บุรีรัมย์ ยิงลูกดอกยาสลบใส่หมาจรจัด หลังไล่กัดคนไม่เลือกหน้า เจ็บนับสิบ

โดย thichaphat_d

6 ม.ค. 2566

110 views

เมื่อวานนี้ (5 ม.ค.) ที่โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์  มีกลุ่มนักเรียนนักศึกษาและประชาชนกว่า 10 คน  มาทำแผลและขอคำปรึกษาจากแพทย์ หลังจากถูกสุนัขจรจัดไล่กัดแบบไม่เลือกหน้า โดยแต่ละคนมีแผลสุนัขกัดแต่ละจุดแตกต่างกันไป บางคนถูกกัดขา บางคนถูกกัดท้อง  และต่างก็เกรงว่าสุนัขจะมีโรคพิษสุนัขบ้า จึงเข้าขอรับวัคซีน

นายบัญญวัฅ อายุ 21 ปี นักศึกษา เล่าว่า กำลังจะเข้าไปซื้อของในร้านสะดวกซื้อ  ได้ยินเสียงเหมือนมีคนไล่กวดอะไรมาบางอย่าง จู่ๆ มีสุนัขวิ่งเข้ามากัดโดยที่ไม่ได้ตั้งตัว

ส่วนนายศรี อายุ 56 ปี บอกว่า พาแม่ยายมาฟอกไต และแวะซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อ เห็นมีคนถือไม้เดินมา ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น คิดว่าเป็นคนทะเลาะกัน แต่ไม่นานสุนัขก็กระโจนเข้ามากัดโดยไม่ได้ตั้งตัว และกัดไม่ยอมปล่อย จึงสู้กลับด้วยการเอากำปั้นตีสวน จนสุนัขปล่อยเขี้ยวออกไป

ด้านนายอภิวัฒน์ อายุ 41 ปี เจ้าของร้านยำ เล่าว่า เห็นมีคนถูกสุนัขกัดหลายคนติดต่อกัน จึงพยายามจะระวัง แต่หลานตัวเองก็โดนกัดไปอีกคน ส่วนตัวคาดว่าน่าจะเป็นสุนัขบ้า เพราะมีอาการน้ำลายฟูมปากกัดคนไม่เลือกหน้า

ล่าสุด เทศบาลเมืองบุรีรัมย์ พร้อมปศุสัตว์ ได้ใช้ลูกดอกยาสลบยิงเอาตัวไปแล้ว เพื่อไปตรวจหาโรคพิษสุนัขบ้า หากพบจะต้องให้ผู้ที่ถูกสัมผัสไปฉีดวัคซีนกันโรคพิษสุนัขบ้าต่อไป


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/F1JjOVwzI2E

คุณอาจสนใจ

Related News