สังคม

สุดยอดตำรวจไทย ใช้กลยุทธ์ 'ปลอมเป็นหมอผี' รดน้ำมนต์ชายคลุ้มคลั่ง ล่อลงจากหลังคา

โดย thichaphat_d

6 ม.ค. 2566

600 views

วานนี้ (5 ม.ค. 65) เวลา 10.00 น. ตำรวจ สภ.สตึก อ.สตึก จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านว่า มีคนคลุ้มคลั่ง ปีนขึ้นไปบนหลังคาบ้านเรือนชาวบ้าน เกรงว่าจะได้รับอันตราย จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่นำกำลังไปตรวจสอบ


เกิดเหตุพบ นายธนวัฒน์ อายุ 41 ปี เป็นชาว ต.สตึก อ.สตึก โวยวายอยู่บนหลังคาบ้าน ซึ่งเป็นบ้านร้างของชาวบ้าน ชุดเกลี้ยกล่อมได้เข้าไปเจรจาเพื่อให้ลงมาจากหลังคานานกว่า 1 ชม. แต่ไม่สำเร็จ


จากนั้น พ.ต.ท.สามารถ ได้เอาขันน้ำกับกิ่งไม้ เดินเข้าไปหา บอกว่าเป็นหมอผี จะมาปราบผีที่กำลังมารบกวนอยู่ในตอนนี้ นายธนวัฒน์จึงยอมลงมา แล้วเดินมานั่งคุกเข่าให้รอง ผกก.รดน้ำมนต์ให้ ก่อนจะนำตัวไปส่งโรงพยาบาลสตึก เพื่อรักษาอาการคลุ้มคลั่ง เบื้องต้นทราบว่า เป็นคนสติไม่สมประกอบ


โดย พ.ต.ท.สามารถ กล่าวว่า หลังรับแจ้งได้นำกำลังเดินทางไปตรวจสอบ เบื้องต้นจากการพูดคุย เขาบอกว่าเขากำลังจะเถียงกับใครคนใดคนหนึ่ง ซึ่งได้ยินจากเสียงที่กระซิบมาข้างหู จากการประเมินผู้ป่วยประเภทนี้จะมียุทธวิธี 3 ระดับ คือ

  • การเกลี้ยกล่อม
  • แต่หาก เกลี้ยกล่อมไม่สำเร็จ จะต้องใช้ไม้ง่าม
  • หากคุ้มคลั่งจะทำร้ายคน จะต้องใช้ปืนไฟฟ้ายิง
  • แต่เท่าที่ประเมินแล้ว น่าจะใช้วิธีเกลี้ยกล่อมได้


ซึ่งจากการวิเคราะห์แล้ว ผู้ป่วยมีความเชื่อเรื่องไสยศาสตร์ จึงใช้กุศโลบาย เมื่อมีผีจะต้องมีหมอผี จึงอ้างตัวเป็นมือปราบผี เอาขันน้ำบอกว่าเป็นน้ำมนต์ แล้วเด็ดกิ่งไม้มาสำหรับรดน้ำให้ แล้วให้ลูกน้องเอาเทียนมาจุด เมื่อนายธนวัฒน์เห็น จึงยอมลงมา


จากนั้น ให้เดินมาคุกเข่าเพื่อรับน้ำมนต์ เพื่อให้เขามีความรู้สึกว่าศักดิ์สิทธิ์ จึงเอาหมวกหม้อตาลของตำรวจ ซึ่งมีตราแผ่นดินอยู่ด้วยให้เขากราบ แล้วให้กินน้ำที่เขาคิดว่าเป็นน้ำมนต์ เพื่อให้อารมณ์เย็นลง หลังจากนั้น เขามีท่าทีที่อ่อนลงอย่างเห็นได้ชัด พูดคุยรู้เรื่อง ก่อนจะนำตัวไปรักษาอาการที่โรงพยาบาลสตึก

-------------



รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/R-mRxfAPr0s

คุณอาจสนใจ

Related News