สังคม

นาทีระทึก! สาววิ่งสุดชีวิต หนีกระบะเสียหลักลงข้างทาง ตีลังกาพุ่งเข้าใส่

โดย passamon_a

5 ม.ค. 2566

11 views

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 4 ม.ค.66 กู้ภัยปลวกแดง ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่ามีรถกระบะเสียหลักลงข้างทาง ตีลังกาหลายตลบ ภายในรถยังมีคนเจ็บเป็นชาย 1 ราย จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณริมถนน 3013 ใกล้วัดมาบเตย อ.ปลวกแดง จ.ระยอง


ภาพกล้องวงจรปิดตรงจุดเกิดเหตุ จับภาพได้ชัดเจน โดยรถกระบะคันดังกล่าวได้เสียหลักลงข้างทาง ก่อนตีลังกาพลิกหลายตลบจนเกือบทับพนักงานที่นั่งเล่นโทรศัพท์อยู่ จากนั้นรถก็หยุดนิ่งและมีชาวบ้านวิ่งเข้าไปช่วยคนขับและแจ้งกู้ภัย ขณะที่คลิปกล้องวงจรปิดอีกมุม ซึ่งจับภาพหลังเกิดเหตุจะเห็นเพียงฝุ่นตลบและมีล้อที่หลุดจากรถกลิ้งเข้ามาในกล้อง


และยังมีภาพกล้องหลังรถและกล้องหน้ารถ จับภาพได้ก่อนเกิดเหตุ กระบะคันเกิดเหตุได้เร่งเครื่องจนควันขโมงท่วมถนน ก่อนเกิดเหตุเสียหลักพลิกคว่ำดังกล่าว


ที่เกิดเหตุพบรถกระบะ สีขาว-ดำ จอดแน่นิ่งในสภาพมีรอยยุบรอบคัน พบล้อขวารถหลุดออกจากฐานล้อ ส่วนล้อด้านซ้ายก็หักเอียงจนเกือบจะหลุดเช่นกัน สภาพโดยรวมของรถพังเสียหายยับเยิน


ผู้สื่อข่าวยังได้ไปสำรวจตรงรถเสียหลัก พบว่าที่พื้นถนนและข้างทางมีรอยรถเสียหลักเห็นได้ชัดเจน บริเวณข้างทางถนนรถยังไถลไปกวาดเอาต้นกล้วยต้นไม้ริมทาง รวมถึงป้ายของร้านค้า ราบเป็นหน้ากลอง ก่อนจะหมุนตีลังกาหลายตลบแล้วไปหยุดนิ่ง


ขณะผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ กู้ภัยนำคนขับเป็นชายที่ได้รับบาดเจ็บส่งรักษา รพ.ปลวกแดงแล้ว จึงไม่ได้ถามคนขับว่า ขับมาอย่างไรถึงมาเกิดเหตุได้


นายสุเทพ อายุ 27 ปี คนเห็นเหตุการณ์ ซึ่งตอนเกิดเหตุนั่งเล่นอยู่หน้าบ้านพอดี เล่าให้ฟังด้วยท่าทีตกใจว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองนั่งเล่นอยู่หน้าร้าน พอมองไปที่ถนนเห็นมีพนักงานโรงงานเป็นผู้หญิงมานั่งเล่นโทรศัพท์ รอรถมารับไปทำงาน จังหวะนั้นได้ยินรถกระบะเสียหลักมาแต่ไกล พอหันไปดูเห็นคาตาเลย รถกระบะกำลังลอยตีลังกาหมุนหลายตลบอยู่ในอากาศจนรถเกือบจะทับพนักงานโรงงาน ที่นั่งเล่นโทรศัพท์รอรถอยู่ ซึ่งจังหวะที่รถกระบะหมุนตีลังกามา เขากระโดดหลบพอดีไม่งั้นรถกระบะทับเขาไปแล้ว โชคดีจริง ๆ ที่เขาหลบทันไม่งั้นโดนรถกระบะทับแน่นอน


ต่อมาตนเองจึงรีบวิ่งไปดู ก็พบคนขับรถพยายามลงมาจากรถ ตนเองจึงช่วยประคองคนขับลงจากรถ และแจ้งกู้ภัยเข้ามาที่เกิดเหตุเพื่อช่วยเหลือคนเจ็บต่อไป


ผู้สื่อข่าวได้ตามไปที่ รพ.ปลวกแดง เพื่อสอบถามคนขับรถกระบะว่าขับมาอย่างไรถึงเกิดเหตุการณ์ขึ้น แต่ไม่พบคนขับ และทราบว่าไม่ประสงค์จะรักษาตัว และให้เพื่อนมารับกลับบ้านไปแล้ว จึงไม่สามารถติดต่อได้


เบื้องต้นจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น กู้ภัยจึงประสานรถยกเพื่อยกรถไปเก็บรักษาไว้ยังที่เก็บของกลาง สภ.ปลวกแดง จ.ระยอง และจะได้ประสานเจ้าของรถเพื่อดำเนินการต่อไป


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/kwyu8hG5xwM

คุณอาจสนใจ

Related News