สังคม

พี่ชายสุดกลั้น อั้นมา 30 ปี อัดคลิปน้องชายอาละวาด หลังขอเงินแม่ไปซื้อเหล้ายา แต่แม่ไม่มีเงินให้

โดย nattachat_c

3 ม.ค. 2566

234 views

วานนี้ (2 ม.ค. 65) ผู้ใช้ติ๊กต็อกรายหนึ่งได้โพสต์คลิป พร้อมข้อความ "เพื่อนๆ คะฝากแชร์ให้หน่อยค่ะ ช่วยเราหน่อยทนมา 30 กว่าปีแล้ว"


ซึ่งในคลิปเป็นการโต้เถียงกันระหว่างผู้เสียหาย กับชายคลุ้มคลั่งรายหนึ่ง นอกจากนี้ยังมีคลิปการอาละวาดก่อเหตุได้ใช้ก้อนหินขว้างปาหลังคาบ้าน เหตุเกิดที่หมู่ 4 ตำบลซับสมอทอด อำเภอบึงสามพัน จังหวัดเพชรบูรณ์ เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 1 มกราคม 2566 ที่ผ่านมา


ชายคลุ้มคลั่งก่อเหตุขว้างปาก้อนหิน ทราบชื่อคือ นายนายพิเชษฐ์ ร่มสุข อายุ 33 ปี อาชีพรับจ้างทั่วไป ซึ่งตอนเกิดเหตุมีอาการเมา จนภายหลังทางผู้เสียหาย คือ นายเอ๊ะ อายุ 40 ปี ได้แจ้งให้ทางตำรวจ สภ.บึงสามพัน มาระงับเหตุ


ซึ่งเมื่อตำรวจมาถึง นายพิเชษฐ์ ชายคลุ้มคลั่ง กลับมีท่าทีสงบลงอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งทางตำรวจ ได้ควบคุมตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมาย ขณะที่ นายเอ๊ะ ผู้เสียหาย และมีศักดิ์เป็นพี่ชาย ของผู้ก่อเหตุถึงกับเอ่ยปาก ทนมานานถึง 30 ปีแล้ว กับพฤติกรรมของน้องชาย ที่ชอบดื่มสุรา และเสพยาบ้า จนคลุ้มคลั่ง อยากให้หน่วยงานที่รับผิดชอบพาตัวน้องชายไปรักษา เพื่อไม่ให้เป็นภัยสังคม


สอบถาม นายเอ๊ะ เล่าว่า คนที่ก่อเหตุ เป็นน้องชายแต่ว่าคนละพ่อ เขาโมโหอะไรก็ไม่รู้ แต่ต้องทนมานานกว่า 30 ปีแล้ว สาเหตุเพราะเขาน่าจะอิจฉา อยากมี แต่ไม่ทำอะไร แล้วก็เล่นยา พอกินเหล้าเข้าไปก็จะหลอน จินตนาการว่ามีคนว่า ซึ่งทุกคนเขาก็ใช้ชีวิตตามปกติ ทำมาหากิน แต่ตัวเขาทั้งเสพยากินเหล้า เป็นแบบนี้มานานแล้ว


ที่ผ่านมาก็เคยไปขอแฟนให้เขา มีครอบครัว ก็แยกไปใช้ชีวิต แต่พอนิสัยแบบนี้ กินเหล้าเสพยาแล้วก็อันธพาล แฟนก็ไม่เอา เขาก็มาส่งที่บ้าน ทำให้แม่ก็อยู่ไม่ได้ เพราะนิสัยอาละวาด


โดยเหตุการณ์ดังกล่าว เมื่อวานมาขอเงินกับแม่ แล้วแม่ไม่มี ซึ่งตนก็ให้ไป 100 บาท เขารู้ว่าเป็นตนให้ ก็ขยี้เงินแล้วขว้าง ตอนนั้นแม่กลัวจนสั่น ตนก็ต้องช่วยปกป้องแม่ สาเหตุที่มาขอเงิน เขาก็จะเอาไปกินเหล้า คือเขาไม่สามารถดูแลตัวเองได้ รับผิดชอบตัวเองไม่ได้ แต่ถ้าไม่เมา เขาจะเป็นคนดีคนหนึ่ง พูดจารู้เรื่อง ทำงานได้ แต่เขาไม่ทำ รู้สึกหวาดกลัวกันมาก


ด้านนายจิรพันธุ์ ผาสุข อายุ 40 ปี แพทย์ประจำตำบลซับสมอทอด กล่าวว่า ตนเองรู้จักคนที่คุ้มคลั่ง นิสัยจริงๆนั้น ถ้าตอนไม่ดื่ม เขาจะเป็นคนดี ทำงาน ช่วยเหลือคนในหมู่บ้าน แต่อาการที่เขาเมาอาละวาด เริ่มจากเขาดื่มเหล้าและมีการเสพยาคู่กัน พอดื่มแล้วก็จะไม่พักผ่อน ไม่กินข้าว ไม่นอน จากที่เมื่อวาน เขาไม่นอนมา 4 วัน เพราะในชุมชนมีการสังสรรค์กัน มีการเลี้ยงดูดื่มกินกัน 4 วัน 4 คืน แล้วไม่นอน จนเกิดอาการ มาขอเงินแม่แล้วไม่ได้ แม่ไม่มีเงินให้ เพราะแม่อายุจะ 60 กว่าแล้ว พอเถียงกันไปมา ก็เริ่มมีความรุนแรงเกิดขึ้น

---------------

รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/-ZYLZeEKO8Q

คุณอาจสนใจ

Related News