สังคม

พบร่างแล้ว 'น้องเปรี้ยวหวาน' ถูกคลื่นซัดจมทะเลดับ สลด ไลฟ์การ์ดตายด้วย 1

โดย passamon_a

2 ม.ค. 2566

2.6K views

จากกรณี ด.ญ.อรัญญา บัวเขียว อายุ 10 ปี หรือ น้องเปรี้ยวหวาน ถูกคลื่นซัดจมทะเลหายไป เมื่อช่วงบ่าย 2 โมง วันที่ 31 ธ.ค.ที่ผ่านมา ขณะเดินทางมาจาก จ.ยะลา กับแม่และญาติ มาเที่ยวปีใหม่ที่ชายหาดชลาทัศน์ แหลมสมิหลา อ.เมืองสงขลา และขณะลงเล่นน้ำได้ถูกคลื่นแรงซัดจมหายไปในทะเล และเหตุการณ์นี้ยังทำให้ นายสถาพร มิ่งสุข อายุ 36 ปี ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ชุดไลฟ์การ์ดของเทศบาลนครสงขลา ที่ลงไปช่วยหมดแรง และช็อกเสียชีวิตไปอีก 1 ราย


ความคืบหน้า วันที่ 1 ธ.ค.66 เจ้าหน้าที่กู้ภัย ทั้งกู้ภัยสว่างร่วมใจเมืองสงขลา และมูลนิธิมิตรภาพสามัคคีหาดใหญ่ ชุดไลฟ์การ์ดของเทศบาลนครสงขลา ได้เดินค้นหาตามริมชายหาดตลอดทั้งคืน ต่อเนื่องจนถึงเช้า แต่ก็ยังไม่พบท่ามกลางความหวังของพ่อแม่และญาติ ที่เฝ้ารอตลอดทั้งคืน


จนกระทั่งเมื่อเวลา 09.20 น. พบร่างของน้องเปรี้ยวหวานแล้ว โดยถูกคลื่นซัดลอยขึ้นมาบริเวณชายหาดชลาทัศน์จุดเดียวกับที่จมหายไป และทันทีที่พ่อแม่ของน้องเปรี้ยวหวาน ที่เฝ้ารอลูกสาวตลอดทั้งคืนเห็นร่างลูกสาว ที่เจ้าหน้าที่นำขึ้นมาจากทะเล ก็ถึงกับร่ำไห้เข่าอ่อนทรุดตัวเป็นลม เนื่องจากทำใจรับไม่ได้ที่เห็นลูกสาวต้องมาเสียชีวิตแบบนี้ และเป็นช่วงปีใหม่ ญาติและเจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันปฐมพยาบาล ก่อนที่จะนำร่างของน้องเปรี้ยวหวานส่งไปยังโรงพยาบาลสงขลา เพื่อให้แพทย์ตรวจพิสูจน์อีกครั้ง


ส่วนศพของ นายสถาพร เจ้าหน้าที่ชุดไลฟ์การ์ดของเทศบาลนครสงขลา ขณะนี้ยังอยู่ที่โรงพยาบาลสงขลา ญาติอยู่ระหว่างเตรียมรับกลับไปบำเพ็ญกุศลในวันที่ 3 ม.ค.66 ณ วัดหัวป้อมใน ต.บ่อยาง อ.เมือง จ.สงขลา และได้รับการยกย่องเชิดชูเกียรติ จากการปฏิบัติหน้าที่อย่างกล้าหาญจนถึงวินาทีสุดท้ายของชีวิต


รับชมผ่านยูทูบได้ที่ : https://youtu.be/7oD8d13NFUM

คุณอาจสนใจ

Related News