สังคม

ผบ.ตร.ย้ำคุมเข้มความปลอดภัยงานเคานต์ดาวน์เซ็นทรัลเวิล์ด คาดมีคนร่วมงานกว่า 1 แสนคน

โดย nattakarn_l

31 ธ.ค. 2565

53 views

            พลตำรวจเอกดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อยสถานที่จัดงานเคานต์ดาวน์  ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2566 บริเวณศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์  และปล่อยแถวตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบ, ชุดอีโอดี, ทหาร, เจ้าหน้าที่เทศกิจ และอาสาสมัคร รวมกว่า 2,000 นาย ที่จะคอยดูแลรักษาความปลอดภัยบริเวณสถานที่จัดงาน

        ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ปีนี้ถือเป็นการจัดงานครั้งใหญ่ในรอบ 3 ปี มีการจัดงานทั่วประเทศ  จึงอยากให้เกิดความเรียบร้อยและได้กำชับให้ทุกพื้นที่เน้นการตรวจค้นอาวุธ  การดื่มสุรา  การป้องปรามเหตุต่างๆ ไม่ให้เกิดความวุ่นวาย โดยเฉพาะงานที่เซ็นทรัลเวิล์ด  ซึ่งคาดว่าจะมีผู้ร่วมงานมากที่สุดในกรุงเทพมหานคร กว่า 1 แสนคน  จึงต้องให้เจ้าหน้าที่ในแต่ละจุดประเมินความหนาแน่นของผู้ร่วมงานอย่างต่อเนื่อง  เพราะพื้นที่ชั้นในหน้าเวที สามารถจุคนได้เพียง 4 หมื่นคนเท่านั้น  ดังนั้นหากคนหนาแน่นถึงที่กำหนด  ก็จะปิดไม่อนุญาตให้เข้างาน  รวมถึงต้องประชาสัมพันธ์เส้นทางเข้าและทางออกฉุกเฉินต่างๆ โดยได้กำหนดจุดตรวจพื้นที่เข้างาน 5 จุด พร้อมหน่วยแพทย์พยาบาล จุดตรวจค้นอาวุธ 6 จุด เพื่อตรวจค้นอาวุธและสิ่งผิดกฎหมายต่างๆ

         ขณะที่ภาพรวมการข่าวยังปกติ ยกเว้นจุดสามเหลี่ยมดินแดง ที่ยังมีการเคลื่อนไหวของกลุ่มทะลุแก๊ส ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็จะคอยเฝ้าระวังไม่ให้เกิดเหตุวุ่นวาย

คุณอาจสนใจ

Related News