สังคม

โจรหลอกร้านค้าเซ็นเหล้าเบียร์บอก เดี๋ยวมาจ่ายเด้อ อ้างชื่อผช.ผู้ใหญ่เลี้ยงฉลองสร้างบ้านคนยากไร้

โดย kanyapak_w

19 ก.ค. 2567

108 views

วันนี้ (19 ก.ค.67) ผู้สื่อข่าวรับแจ้งจากนางประนอม หรืออ๋อย เจ้าของร้านขายของชำที่บ้านโนนสิมมา อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี แจ้งว่า เมื่อวันที่ 14 ก.ค. ที่ผ่านมา มีมิจฉาชีพใช้กลอุบายหลอกเอาเบียร์ไป 1 ลังและสุราไป โดยอ้างชื่อคนในหมู่บ้านเป็นผช.ผู้ใหญ่บ้านซึ่งมีอยู่จริงว่าจะมาจ่าย แต่เมื่อพบกับเจ้าตัวกลับแจ้งว่าไม่เคยใช้ใครมาเซ็นเครื่องดื่มเหล้าและเบียร์เลย อยากจะเตือนร้านค้าแถวอ.บ้านดุงและอ.ใกล้เคียงระวังกันด้วย


ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ร้านค้าที่ดังกล่าว ซึ่งเป็นหมู่บ้านสุดท้ายรอยต่อกับอ.บ้านม่วง จ.สกลนคร ทันทีที่ไปถึงเจ้าของร้านได้มอบภาพวงจรปิดให้นักข่าวดู เมื่อเปิดดูคลิปวงจรปิดพบว่าเป็นผู้ชายอายุราว 40-50 ปี ขับรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า มาสั่งเบียร์ลีโอ 1 ลัง และพูดว่าเดี๋ยวพ่อคามแม่สายมาจ่ายเด้อ จากนั้นเดินเข้าไปในร้านยกเอาลังเบียร์และขึ้นรถขับออกไป ไม่กี่วินาทีมิจฉาชีพได้ขับรถกลับมาบอกเอาเหล้าหงษ์ทองอีก 1 กลม จากนั้นเจ้าของร้านก็หยิบเอาเหล้ามาให้มิจฉาชีพกับมือ และย้ำอีกว่าเดี๋ยวพ่อคามมาจ่ายนะตอนนี้ไปเอาเป็ดไปทำลาบก่อน


นางประนอม ได้เล่าอีกว่า ช่วงเกิดเหตุนั้นตนนอนอยู่ในร้าน โดยให้ลูกสาวเป็นคนเฝ้าร้านต่อ ตอนนั้นยังไม่หลับสนิทได้ยินเสียงชายผู้ชายมาสั่งเบียร์ลีโอ 1 ลัง โดยบอกว่าเดี๋ยวแม่สายพ่อคามจะมาจ่าย ลูกสาวที่เฝ้าร้านก็ตอบจร้าๆ ตอบรับ ตนเปิดร้านมาไม่ต่ำกว่า 30 ปี ไม่เคยเจอเหตุการณ์ที่ใครมาหลอกแอบอ้างชื่อเซ็นแบบนี้ ส่วนใหญ่ที่ร้านชาวบ้านในหมู่บ้านก็จะมาเซ็นกันเป็นประจำ เซ็นไว้ไม่นานก็มาจ่าย เพราะคนในหมู่บ้านก็ไว้ใจกัน


วันถัดมาผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านนที่ชื่อคามเข้ามาซื้อของที่ร้าน ตนก็สอบถามว่าเบียร์และเหล้าที่ให้คนเซ็นยังไม่จ่าย พ่อคามก็ทำท่างงตาแตก บอกว่า อ้าวไม่รู้ไม่เคยให้ใครมาเซ็น ตนก็เอะใจคงถูก หลอกแน่ๆ จึงเปิดภาพวงจรปิดให้ดู เห็นแล้วก็แน่ใจว่าเป็นมิจฉาชีพแน่ๆ เพราะไม่ใช่คนบ้านเราจึงเอาเรื่องนี้บอก อบต.ช่วยตามหาและบอกนักข่าว


สำหรับความเสียหายคิดเป็นเงินเกือบ 1,000 บาท โดยเบียร์ลีโอ ลังละ 680 บาท เหล้าหงส์ทอง 1 กลม 280 บาท ขอฝากเตือนภัยสำหรับร้านค้าภายในหมู่บ้าน ตอนนี้มิจฉาชีพมีมุกมีอุบายออกมาใหม่ ขอให้ระมัดระวังตัวอย่าได้ตกเป็นเหยื่อ


ต่อมาผู้สื่อข่าวข่าวได้เดินทางไปหานายคาม หรือคาม ผช.ผู้ใหญ่บ้านที่บ้านเพื่อสอบถามข้อเท็จจริง โดยพ่อคามบอกว่า วันที่เกิดเหตุนั้นตนไม่อยู่ตนไปดูนาอยู่ที่นา ส่วนตัวรู้สึกสงสารเจ้าของร้านค้า เพราะเจ้าของร้านเชื่อถือในชื่อเสียงของเรา หากเจอตัวไอ้คนที่มาอ้างชื่อตัวเองไปเซ็นเหล้าเซ็นเบียร์ อยากถามว่าในใจก็คิดอะไรอยู่ทำไมถึงกล้าทำ ส่วนตัวตนก็เคยไปเซ็นซื้อของที่ร้านอยู่แต่ก็กลับมาจ่ายทุกครั้ง ฝากคุณโจรขอให้คิดถึงใจคนทำมาหากินดูจากคลิปแล้วเขาก็แข็งแรงดูมีมือมีเท้า หากดูข่าวหรือใครที่รู้จักก็บอกให้กลับมารับผิดชอบค่าเหล้าค่าเบียร์ซะไอ้หนุ่มเอ๊ย อย่ามาหลอกร้านค้าแบบนี้เลย

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ข่าวสังคม ,อุดรธานี

คุณอาจสนใจ

Related News