สังคม

กต. ตั้งทีมประสานกัมพูชา เร่งช่วยเหลือคนไทยประสบเหตุไฟไหม้ในปอยเปต

โดย paranee_s

31 ธ.ค. 2565

136 views

กระทรวงการต่างประเทศ เผยความคืบหน้าการให้ความช่วยเหลือคนไทยในกัมพูชาจากเหตุการณ์เพลิงไหม้ โรงแรมแกรนด์ ไดม่อน ปอยเปต


โดยเมื่อวันที่ 30 ธ.ค. 2565 ทีมประสานภารกิจช่วยเหลือคนไทยของสถานเอกอัครราชทูตฯ ซึ่งประกอบด้วยเจ้าหน้าที่กงสุล ผู้ช่วยทูตฝ่ายตำรวจ และเจ้าหน้าที่ล่ามท้องถิ่น พร้อมด้วยหัวหน้าสำนักงานหนังสือเดินทาง จ.จันทบุรี ผู้แทนกรมการกงสุล ได้เข้าร่วมสนับสนุนศูนย์ประสานงานให้ความช่วยเหลือคนไทยผู้ประสบเหตุเพลิงไหม้ เพื่อเร่งอำนวยความสะดวกและให้ความช่วยเหลือคนไทยที่ได้รับผลกระทบ


ซึ่งทีมประสานภารกิจให้ความช่วยเหลือคนไทยได้เข้าพบหารือ กับ พล.ต.อ. มวน สุเธียร์ รอง ผบ.ตร. กัมพูชาเพื่อหารือเรื่องความร่วมมือระหว่างไทย - กัมพูชา ในการให้ความช่วยเหลือโดยเฉพาะด้านนิติเวชวิทยา ซึ่งฝ่ายกัมพูชาได้ขอบคุณหน่วยงานฝ่ายไทยจากทุกภาคส่วนที่ให้ความช่วยเหลือในครั้งนี้ และทีมประสานภารกิจให้ความช่วยเหลือคนไทยก็ได้ขอบคุณที่ฝ่ายกัมพูชาให้ความช่วยเหลือคนไทยและช่วยอำนวยความสะดวกเร่งออกเอกสารท้องถิ่นให้แก่ผู้เสียชีวิตเพื่อญาตินำศพกลับไทยได้โดยเร็ว


นอกจากนี้ ทีมประสานงานภารกิจการให้ความช่วยเหลือคนไทยของสถานเอกอัครราชทูตฯ ยังได้ร่วมหารือกับเจ้าหน้าที่ศูนย์ประสานงาน จ.สระแก้ว นำโดย รอง ผวจ. สระแก้ว ปลัด จ.สระแก้ว เจ้าหน้าที่ศูนย์ประสานงานชายแดนไทย – กัมพูชา และเจ้าหน้าที่ ตม.จ.สระแก้ว เพื่อประสานการปฏิบัติภารกิจให้ความช่วยเหลือคนไทยให้ราบรื่น


สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงพนมเปญ ยังคงอำนวยความสะดวกออกเอกสารเดินทางกลับให้กลับคนไทยผ่านระบบ online และทางไลน์ของสถานเอกอัครราชทูตฯ อย่างต่อเนื่อง ซึ่งปัจจุบันมีผู้ติดต่อมาเรื่อย ๆ

คุณอาจสนใจ

Related News