สังคม

Evergreen Shipping แจกโบนัสพนักงาน 52 เดือน

โดย onjira_n

30 ธ.ค. 2565

12.2K views

สำนักข่าว hakkanews ของไต้หวัน เปิดเผยว่า กำไรของ Evergreen Shipping ในสามไตรมาสแรกของปีนี้สูงกว่าปีที่แล้ว Evergreen ระบุว่ามีการออกโบนัสสิ้นปีโดยพิจารณาจากผลการปฏิบัติงานและผลงานส่วนบุคคลของพนักงานเสมอ ปีที่แล้วโบนัสสิ้นปีสูงสุดคือ 40 เดือนจนใคร ๆ ก็อิจฉา ปีนี้ลือกันว่าโบนัสสูงสุดถึง 52 เดือน



มีข่าวลือว่าวันนี้โบนัสสิ้นปีของ Evergreen จะเข้าบัญชี บางสื่อรายงานว่าโบนัสสิ้นปีของพนักงานปีนี้จะได้รับประมาณ 45 เดือน แต่ก็มีการบอกว่าสูงสุดคือ 52 เดือน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น ดีกว่าปีที่แล้วสูงสุด 40 เดือน นอกจากนี้ยังเขียนรายการโบนัสสิ้นปีเป็นประวัติการณ์อีกด้วย เอเวอร์กรีนตอบเพียงข้อนี้เท่านั้น และโบนัสสิ้นปีจะออกให้โดยพิจารณาจากผลการปฏิบัติงานและผลการปฏิบัติงานของพนักงานแต่ละคนเสมอ



กำไรจากการขนส่งพุ่งสูงขึ้นในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา กำไรสุทธิหลังหักภาษีของบริษัทแม่ใน 3 ไตรมาสแรกของปีนี้ของ Evergreen อยู่ที่ 3.04 แสนล้าน  เพิ่มขึ้น 92% เมื่อเทียบเป็นรายปีซึ่งแซงหน้าปีที่แล้ว กำไรทั้งปีที่ 2.3 แสนล้าน 


 Xie Huiquan ผู้จัดการทั่วไปของ Evergreen กล่าวในการให้สัมภาษณ์เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาว่าอุปสงค์และอุปทานยังคงเป็นกุญแจสำคัญในการกำหนดรายได้ของ บริษัท ขนส่ง กฎระเบียบด้านสิ่งแวดล้อมจะส่งผลกระทบต่ออุปทานดังนั้นอัตราการเติบโตของพื้นที่จัดส่งจึงไม่มากเท่าที่โลกภายนอกคาดไว้ แต่ กุญแจสำคัญในการฟื้นตัวของเศรษฐกิจขึ้นอยู่กับว่าสงครามรัสเซีย-ยูเครนจะสิ้นสุดลงเมื่อใด 





คุณอาจสนใจ