สังคม

กทม.แจงส่งลงโทษตักเตือนคนขับรถน้ำ หลังโซเชียลแฉ กลับรถบนทางม้าลาย

โดย nattachat_c

27 ธ.ค. 2565

102 views

จากกรณี มีการร้องเรียนผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์ พบเห็นรถน้ำ กทม.กลับรถบริเวณทางม้าลายเกาะกลางถนนสีลม รวมถึงยังมี จยย.ลักไก่กลับรถ อีกมากมาย ซึ่งส่งผลกระทบต่อคนเดินถนนที่ข้ามทางม้าลายบริเวณนั้นอย่างมาก


วานนี้ (26 ธ.ค. 65) นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้สัมภาษณ์ว่า แม้ขณะนี้ทางเท้าย่านสีลมจะอยู่ในช่วงปรับปรุงเพื่อให้ผู้พิการที่ใช้วีลแชร์ สามารถข้ามถนนได้ แน่นอนว่าพอเจ้าหน้าที่ กทม. มีความผิด แน่นอนว่ามีบทลงโทษผู้ที่ฝ่าฝืนวินัยจราจร อีกทั้งมีกลุ่มรถจักรยานยนต์ใช้เป็นทางกลับรถด้วย จึงได้สั่งการให้ทำตัวเสาห้ามกลับรถ พร้อมติดตั้งป้ายสัญญาณให้ชัดเจน ทั้งนี้ กทม. ต้องเข้ามาดำเนินการในเรื่องกฎหมาย ตนเข้าใจว่าโครงการนี้ยังไม่เสร็จ 100% แต่ได้สั่งไปทางเขตให้เร่งดำเนินการเรียบร้อยแล้ว


นายเอกวรัญญู อัมระปาล โฆษกของกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า สำนักงานเขตบางรักได้ดำเนินการลงโทษโดยว่ากล่าวตักเตือนเป็นลายลักษณ์อักษร เนื่องจากเป็นการกระทำผิดครั้งแรก พร้อมกำชับให้ผู้ปฏิบัติงานทุกภาคส่วนรักษาวินัยจราจร มิให้เกิดกรณีการกระทำผิดเช่นนี้ขึ้นอีกและหากพบการกระทำความผิดซ้ำก็จะดำเนินการทางวินัยทันที


จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ผู้อำนวยการเขตบางรัก ได้เรียกประชุมพนักงานขับรถในฝ่ายรักษาความสะอาดฯ โดยด่วน เพื่อกำชับให้ทุกคนปฏิบัติตามกฏจราจรโดยเคร่งครัด เพื่อไม่ให้เกิดการกระทำผิดขึ้นอีก พร้อมดำเนินการชี้แจงรายละเอียด และแจ้งขออภัยต่อพี่น้องประชาชน


อีกทั้ง ยังได้ประสานไปยังสำนักการจราจรและขนส่ง เพื่อหาทางระวังป้องกันการใช้รถใช้ถนนบริเวณดังกล่าว เนื่องจากตรวจสอบพบว่า บริเวณนั้นมีการกระทำผิดกฎหมายลักษณะเดียวกันนี้บ่อยครั้ง พร้อมติดป้ายห้ามกลับรถ เนื่องจากใกล้ทางม้าลาย รวมถึงประสานสถานีตำรวจในพื้นที่กวดขัน และดำเนินคดีกับผู้ฝ่าฝืน โดยมอบหมายให้เจ้าหน้าที่เทศกิจของกรุงเทพมหานครช่วยระวังป้องกัน ไม่ให้เกิดการกระทำผิดกฎหมายจราจรด้วยอีกทางหนึ่ง

-------------



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/t9kKC-Ww3vM

คุณอาจสนใจ