สังคม

เจ็บใจหนักมาก! 2 สาวเยาวชนเข้ากรุงครั้งแรก ถูกแท็กซี่โกงเงินทอน

โดย paranee_s

24 ธ.ค. 2565

1.3K views

วันนี้ (24 ธ.ค.) 2 ผู้เสียหาย อายุ 17 กับ19 ปี ร้องเรียนผู้สื่อข่าว ถูกแท็กซี่โกงเงินทอนค่าโดยสารรถ โดยเล่าว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (23 ธ.ค.) เวลา 22.30 น. ขณะที่เรียกใช้บริการแท็กซี่ชมพู-น้ำเงิน บริเวณสวนจตุจักร เพื่อส่งปลายทางลาดพร้าว 101 ซอย 4 โดยมีชายอายุ 40-50 ปี เป็นคนขับ


จนกระทั่งมาถึงซอยลาดพร้าว 35 โซเฟอร์คนดังกล่าวมีพฤติกรรมแสดงความไม่พอใจด้วยการพูดเสียงดังคนเดียวว่า ไม่น่ามาส่งเลยรถติดมาก จึงทำให้ทั้ง 2 รู้สึกประหลาดใจกับพฤติกรรมแท็กซี่คนดังกล่าว จึงตัดสินใจนำโทรศัพท์ขึ้นมาบันทึกภาพระหว่างการเดินทาง แต่แท็กซี่ก็มีการขับแซงซ้ายขวาด้วยอารมณ์หงุดหงิดสร้างความหวาดกลัวให้ตนเองอย่างมาก


ก่อนที่จะมาถึงบริเวณลาดพร้าว 101 หน้าร้านสะดวกซื้อ ฝั่งตรงข้ามกับปลายทางที่ตกลงให้ไปส่ง แท็กซี่ก็ไล่ให้ลงจากรถบอกว่าไม่ไปแล้ว ไม่อยากขับวนไปส่ง อ้างรถติด ตนจึงได้จ่ายเงิน โดยมิเตอร์ระบุว่า 151 บาท โดยยื่นแบงก์ 500 กับเงินอีก 1 บาทให้ เพื่อสะดวกต่อการทอนเงิน แต่แท็กซี่กลับทอนเงินมาให้เพียง 50 บาท แล้วก็ขับรถออกไปด้วยความเร็ว


ตอนนั้นตนเองก็รู้สึกงง และอึ้ง จึงคิดในใจว่าค่าแท็กซี่ 151 บาท หมายถึงคนละ 151 บาท แต่ก็ยังสงสัยแล้ว ทำไมทอนมาแค่ 50 บาท จากนั้นก็หารือกับเพื่อนที่มาด้วยกันว่ามันเกิดอะไรขึ้น และเมื่อรู้ความจริงก็รู้สึกโกรธ สาปแช่งแท็กซี่คนดังกล่าว เนื่องจากตนเองเดินทางเข้ามากรุงเทพฯเป็นครั้งแรก ด้วยการมาหาสถานที่สอบเข้าเรียนต่อ กลับต้องมาเจอเหตุการณ์ไม่น่าประทับใจกับเมืองหลวงเช่นนี้


ถึงขั้นคิดว่าไม่อยากมาเรียนต่อ หรือใช้ชีวิตในกรุงเทพฯ พร้อมฝากไปยังคนที่ใช้บริการแท็กซี่ให้รอบคอบและระมัดระวังเพราะไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์นี้กับคนอื่น


ส่วนคนขับแท็กซี่ใจจริงแล้วก็ไม่อยากดำเนินคดีแต่ขอให้เข้ามาพูดคุยเพื่อเจรจาเรื่องที่เกิดขึ้น อย่างไรก็ตามวันนี้ได้เดินทางไปลงบันทึกประจำวันที่ สน.ลาดพร้าว หากแท็กซี่เข้ามาเจรจาก็ยินดีที่ไม่ดำเนินคดี

คุณอาจสนใจ

Related News