สังคม

ทราบเหตุชายยิงหมาตาย บอกแค้นหมาเคยไปกัดเด็กจนชาวบ้านร้องเรียน

โดย onjira_n

23 ธ.ค. 2565

106 views

จากกกรณที่โลกโชลเชียลมีการแชร์ภาพวงจรปิดหลังจากมูลนิธิ วอชด็อกไทยแลนด์ นำมาโพสต์เรื่องราวของสุนัขคือ เจ้าน้ำตาลและอาตี๋ เป็นสุนัขของชาวบ้านในเขตพื้นที่เทศบาลวังเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดลำปางโดยในภาพเป็นกล้องวงจรปิดซึ่งอยู่บริเวณลานออกกำลังกายถนนเลียบแม่น้ำวังในเขตพื้นที่เทศบาลตำบลวังเหนือจะเห็นได้ว่าช่วงประมาณ 5 โมงเย็นของวันที่ 21 ธันวาคม 2565 มีภาพรถกระบะคันหนึ่งขับมาจอดที่บริเวณดังกล่าวและทางฝั่งขวามือของภาพจะเห็นมีกลุ่มฝูงสุนัขวิ่งไปมาหลายตัวหลังจากนั้นชายคนขับรถกระบะคันดังกล่าวซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นรองประธานสภาขององค์กรแห่งหนึ่งในอำเภอวังเหนือที่ขับไปจอดริมถนนแล้วก็เหตุการณ์ไม่คาดฝันมีเสียงปืนดังมาและจากนั้นมีสุนัข 2 ตัว สีน้ำตาลและสุนัขชื่ออาตี๋ ถูกปืนยิงตายกลางสนามออกกำลังกายหลังจากสุนัขยิงตายแล้ว ก็มีฝูงสุนัขที่อยู่กลุ่มเดียวกันก็เข้าไปรุม ดมซากของ 2 สุนัขดังกล่าวสร้างความสลดใจให้ผู้ที่เห็นภาพไม่น้อย

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 23 ธ.ค.65 ผู้สื่อข่าว รายงานว่า เมื่อช่วงบ่ายวานนี้(22 ธ.ค.65)ร.ต.อ.ศราวุธ กสิชีวิน รอง สว.(สอบสวน) สภ.วังเหนือ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีเบื้องต้นว่าเมื่อวันที่ 21 ธ.ค.เวลาประมาณ 17.00 น. นายมานิตย์ อายุประมาณ 49 ปี ได้ใช้อาวุธปืนยาวชนิดเดี่ยวลูกกรด ขนาด .22 ยิงสุนัขของนางบุญ ชาวบ้าน บ้านทุ่งเป้า และสุนัขอีก 1 ตัว ที่บริเวณลานกีฬา ข้างถนนเลียบน้ำวัง ม.4 ต.วังเหนือ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง ก่อนนำลากขึ้นท้ายรถกระบะนำไปทิ้ง สร้างความตกใจของชาวบ้านซึ่งขณะนั้นได้มาเดิน วิ่ง ออกกำลังกาย แต่นายมานิตย์ ไม่สนใจ

เมื่อเจ้าหน้าที่รับทราบจึงได้ไปที่เกิดเหตุและไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดของเทศบาล และหลังจากนั้นจึงได้เดินทางไปที่บ้านหลังหนึ่งในพื้นที่ หมู่ที่ 9 ตำบลวังเหนือ  ซึ่งได้พบตัวนายมานิตย์ และจนท.ได้ซักถามเรื่องที่เกิดขึ้น ซึ่งเบื้องต้นเจ้าตัวรับว่าตนเองเป็นผู้ใช้อาวุธปืนยิงสุนัขจำนวน 2 ตัวจริง

เนื่องจากสุนัขตัวหนึ่งเคยไปกัดเด็กและมีชาวบ้านร้องเรียนเข้ามาและคิดว่าเป็นสุนัขจรจัดพร้อมได้นำอาวุธปืนและใบอนุญาตให้มีและใช้อาวุธปืน ( ใบ ป.4) ที่ใช้ก่อเหตุนำมาแสดง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลางและได้เชิญตัวนายมานิตย์ไปสอบปากคำที่ สภ.วังเหนือ พร้อมทั้งเตรียมแจ้ง 5 ข้อหา ได้แก่ “ทารุณกรรมสัตว์โดยไม่มีเหตุอันสมควร , ลักทรัพย์ ,ทำให้เสียทรัพย์ ,พกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนติดตัวไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุสมควร และ ยิงปืนในที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร”และขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการสอบสวน

ส่วนนางบุญ เจ้าของสุนัขถึงกับร้องให้ เมื่อเห็นสุนัขของตนเองถูกยิงและใส่กระสอบมาไว้ที่บ้าน จึงได้ขุดหลุมฝังร่างของสุนัขเป็นที่เรียบร้อย ขณะที่สุนัขอีกตัวซึ่งถูกยิงตาย เจ้าของสุนัขจะเดินทางมาแจ้งความเพื่อให้ดำเนินคดีกับนายมานิตย์ในช่วงบ่ายวันนี้ ความคืบหน้าจะรายงานให้ทราบต่อไป




คุณอาจสนใจ