สังคม

กันจอมพลัง กลับสภ.ปลวกแดง ตามคดี พี่เลี้ยงทำร้ายเด็กจนเสียชีวิต

โดย onjira_n

21 ธ.ค. 2565

298 views

จากกรณี นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง โพสต์ข้อความระบุว่า

มีแม่เด็กพึ่งเสียชีวิตมาขอให้ผมช่วย แม่ฝากน้อง 10 เดือน กับบ้านรับเลี้ยงเด็กแต่กลับมีแผลที่หน้าในช่องปากและหัวน้อง ผ่านไป 2 อาทิตย์น้องเสียชีวิต ถามพี่เลี้ยงอ้างว่าแผลที่หน้าน้องล้มโดนของเล่น ที่หัวไม่รู้โดนอะไร ซึ่งแม่พูดกับผมว่าสงสัยสาเหตุการเสียชีวิตว่าน้องถูกน้ำยาล้างห้องน้ำฉีดใส่หน้าน้องหรือไม่



โทรหาตำรวจจะขอความช่วยเหลือแต่กลับถูกถามว่ามีคลิปหรือเปล่าแม่บอกไม่มีตำรวจถามว่าแล้วจะเอาผิดใครเค้าได้ ( มีคลิปเสียง ) แต่ใบมรณะลงว่าเกิดภาวะแทรกซ้อนจากบาดเจ็บที่ใบหน้าและในช่องปากจากการถูกทำร้าย ผมรับปากช่วยและจะพาแม่น้องไป สภ. ปลวกแดง ระยอง ด้วยตนเอง



พร้อมคลิปเสียงของคุณแม่น้อง 10 เดือน พูดคุยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปลวกแดง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจพูดกับแม่น้องผู้เสียชีวิตว่า มีภาพกล้องวงจรปิดไหม ไม่มีแล้วจะเอาผิดเขาได้อย่างไร ทำไมถึงโทรมาหาตน ใครแนะนำให้โทรหาตน ซึ่งทางแม่น้องพูดว่ามีภาพถ่ายร่องรอยบาดแผลของน้อง เจ้าหน้าที่ตำรวจตอบกลับว่า ทำไมต้องมาเวรของตน วันที่เกิดเหตุไม่ใช่เวรของตน และถามว่าหนูอายุเท่าไหร่มาแจ้งความ


วันนี้ (21 ธันวาคม) เวลา 10.00 “กัน จอมพลัง” หรือ นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ ได้พานางสาวเอ (นามสมมติ) อายุ 20 ปี เดินทางมายังสภ.ปลวกแดง จังหวัดระยอง เนื่องจากได้รับการติดต่อความช่วยเหลือ เพราะต้องการทราบความจริงเกี่ยวกับการเสียชีวิตของลูกชายวัย 10 เดือน หลังจากฝากลูกไว้กับบ้านรับเลี้ยงเด็ก



ต่อมาทีมข่าวเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ได้พูดคุยกับคุณแม่ผู้เสียหาย นางเอ(นามสมมุติ) อายุ 20 ปี เปิดเผยให้ทีมข่าวฟังว่าตนเองมีลูกสาวคนโตอายุสองขวบครึ่ง ส่วนลูกชายคนเล็กอายุ 10 เดือน เนื่องจากตนเองต้องออกไปทำงาน จึงได้โพสต์หาพี่รับเลี้ยงเด็กผ่านโซเชียลและมีหญิงคนหนึ่งติดต่อมา ซึ่งตอนนั้นลูกชายคนเล็กอายุได้ 7เดือน ตนเองได้ตกลงจ่ายค่าจ้างเดือนละ 7,500 บาท โดยบ้างวันตนเองจะแวะเวียนไปดู และบางวันรับกลับมาที่บ้านบ้าง หลังจากไปฝากไว้สามเดือนแรกลูกชายอาการปกติดี แต่พอมาเดือนสุดท้ายพี่เลี้ยงเด็กบอกว่าน้องหกล้มหน้าไปฟาดกับของเล่น จึงทำให้บริเวณใบหน้าของนอกมีรอยแผลเหวอะ ซึ่งตนก็ถามว่า ทำไมถึงต้องทายาม่วง โดยพี่เลี้ยงเด็กบอกว่า เดี๋ยวก็หาย แต่กลับกลายเป็นว่า บาดแผลบริเวณปากเริ่มใหญ่ขึ้น ร่างกายน้องเริ่มซูมผอม ด้วยความเอะใจ ตนจึงให้สามีซึ่งเป็นพ่อเด็กนำตัวน้องไปส่งโรงพยาบาล



เมื่อไปถึงโรงพยาบาลนั้น ทางเจ้าหน้าที่ได้สอบถามว่า น้องเป็นอะไรมา ตนจึงตอบกลับไปว่า น้องหกล้ม ปากแตกกระแทกของเล่น เนื่องจากคนรับเลี้ยงได้แจ้งมา ซึ่งทางเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลคิดว่าน้องถูกน้ำร้อนลวก จึงให้นอนโรงพยาบาล 2 อาทิตย์ โดยคุณหมอบอกว่าอาการน้อง ปอดน้องติดเชื้อ เหมือนถูกน้ำร้อนลวก ใส่บริเวณปาก แผลภายในปากเน่า กรามน้องโยก ซึ่ง ณ ตอนนั้นทางคุณหมอแจ้งว่าอาการของน้อง 50:50 แทบไม่มีโอกาสรอดให้แม่เด็กทำใจ / หลังจากนั้นน้องได้เสียชีวิตลงจึงให้ทางโรงพยาบาลชันสูตรพบว่าสาเหตุการตาย เป็นการถูกทำร้าย และมีภาวะแทรกซ้อนจากใบหน้า ตนจึงเดินทางมาที่สถานีตำรวจปลวกแดง เพื่อให้ทางเจ้าที่ตำรวจเข้าไปสอบถามกับพี่เลี้ยงเด็ก แต่ ถ้าเจ้าที่ตำรวจกลับตอบว่า “เด็กเสียชีวิตไปแล้วจะเอาอะไร ร่างก็เผาไปแล้ว”







คุณอาจสนใจ

Related News