สังคม

เร่งค้นหา 33 กำลังพล เหตุเรือหลวงสุโขทัยอับปาง - ผบ.ทร.สั่งเลื่อนกิจกรรม 100 ปี 'เสด็จเตี่ย'

โดย nattachat_c

19 ธ.ค. 2565

657 views

เมื่อเวลา 04.00 น.วันที่19 ธันวาคม 65 ความคืบหน้าการช่วยเหลือกำลังพล เรือหลวงสุโขทัย หลังจากจมลงแล้ว โดยกองทัพเรือ จัดส่งเรือหลวงกระบุรี เรือหลวงภูมิพล เรือหลวงอ่างทอง รวมทั้งฮ.ซีฮอล์คอ เข้าไปช่วยเหลือ


เบื้องต้น สามารถช่วยกำลังพลที่ลอยคออยู่ในทะเลมาได้43คน และนำกำลังพลที่ช่วยขึ้นมาได้เดินทางเข้ามาขึ้นที่ท่าเรือน้ำลึก อ.บางสะพาน จ.ประจวบฯ โดยมีการเตรียมพร้อม รถพยาบาล และรถของมูลนิธิ ในจังหวัดประจวบฯ รวมกว่า 30คัน พร้อมเจ้าหน้าที่ ฝ่ายปกครองอำเภอบางสะพาน ป้องกันบรรเทาสาธารณภัยเขต4 ป้องกันบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดประจวบฯ แพทย์ พยาบาล


โดยมีพลเรือโทพิชัย ล้อชูสกุล ผู้บัญชาการทัพเรือภาค1 มาบัญชาการ รวมทั้งนาวาดเอกเรือง ฤทธิ์ แสงแก้ว รอง.ผอ.ศรชล จ.ประจวบฯ นายอำเภอบางสะพาน ตลอดจนหน่วยงานเกี่ยวข้องทันทีที่เรือหลวงสุโขทัย เข้าเที่ยบท่าเรือน้ำลึก บางสะพาน เจ้าหน้าที่ได้ทำการเคลื่อนย้าย กำลังพลทั้งหมดลงจากเรือหลวงกระบุรี ขึ้นรถพยาบาลไปที่โรงพยาบาลบางสะพาน และศูนย์พักพิงอุ่นไอรัก บางสะพานที่เตรียม ไว้แล้วร


เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บที่เป็นสีแดง 4 ราย ทั้งขาหัก และเสียเลือดมาก และบาดเจ็บเล็กน้อยสีเหลือง โดยในชุดแรกมีกำลังพลบาดเจ็บรวม 43 ราย นำส่งโรงพยาบาลต่างๆ ในพื้นที่เพื่อทำการตรวจรักษาต่อไป


ตอนนี้กำลังเร่งหากำลังพลอีก 33 นายที่อยู่ในทะเล แต่อุปสรรคคือลมแรง ทำให้การช่วยเหลือเป็นไปด้วยความลำบาก

-----------

เพจ Wassana Nanuam ได้โพสต์ว่า 

ผูกพัน กับ “เรือหลวงสุโขทัย”


บิ๊กดุง” ผบ.กองเรือยุทธการ “เศร้าใจ เสียใจ “เรือหลวงสุโขทัย” อัปปาง เผย เคยอยู่เรือล้ำนี้ มาด้วย ไม่คาดคิด ว่าจะเกิดเหตุ จนเรืออัปปาง


อีกทั้ง 19 ธ.ค. เป็นวันสำคัญของทร. ที่ตรงกับวันประสูติท่าน และจัดงาน ครบ100 ปี วันสิ้นพระชนม์ “กรมหลวงชุมพรฯ” เสด็จเตี่ย พระบิดา ทร. จัดที่ศาล 270 แห่ง ทั่วประเทศ แต่ก็มาเกิดเหตุเสียก่อน จนเรือหลวงสุโขทัยอับปางที่บางสะพานประจวบฯ จากคลื่นลมแรง น้ำเข้าระบบไฟฟ้า  เข้าท่อไอเสีย  จนเครื่องดับ น้ำไหลเข้าจนเรือเอียง และค่อยๆ จมลง 23.30 น. 18 ธค. 2565


พลเรือเอก อะดุง พันธ์เอี่ยม ผู้บัญชาการกองเรือยุทธการ  เสียใจ ที่ “เรือหลวงสุโขทัย” ต้องอับปาง ตนเองเคยอยู่เรือลำนี้ มาด้วย และไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุ จนเรืออัปปาง เราได้พยายามที่จะช่วยกู้เรือแต่คลื่นลมแรงมากแล้วก็ต้องช่วยกำลังพลก่อน

----------

เพจ Wassana Nanuam ได้โพสต์ว่า

ผบ.ทร. สั่งเลื่อนกิจกรรม 100 ปี “เสด็จเตี่ย” วันนี้ ออกไปก่อน


19 ธ.ค. วันประสูติ ให้เหลือการตักบาตรเท่านั้น จากเดิมที่จะมีการร้องเพลงพระนิพนธ์ เนื่องจากเป็นช่วงรวมใจถวาย “พระองค์ภา” แล้วยังเกิดเหตุเรือหลวงสุโขทัยอับปาง ลูกเรือบาดเจ็บหลายคน


มีรายงานว่า พลเรือเอกเชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้มีคำสั่งให้ปรับเปลี่ยนการจัดงานวันประสูติ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ หรือเสด็จเตี่ย พระบิดากองทัพเรือในวันนี้ 19 ธันวาคม จากที่จะมีการรวมตัวร้องเพลงพระนิพนธ์ หน้าศาลเสด็จเตี่ย ทั่วประเทศ 270 แห่งรวมทั้งที่ ฐานทัพเรือสัตหีบ


โดยให้มีแค่พิธีทำบุญตักบาตรเท่านั้น ให้เลื่อนกิจกรรมการร้องเพลง และกิจกรรมอื่นๆ ออกไปก่อน

----------

รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/O47q1YI0FuI

คุณอาจสนใจ

Related News