สังคม

รางวัลนักแสดงยอดเยี่ยมต้องมา! น้อง "งู" แกล้งตาย ทำตัวอ่อนปวกเปียก พอทางสะดวกปลอดภัยไม่โดนจับ เลื้อยต่อแบบชิวๆ

โดย kanyapak_w

18 ธ.ค. 2565

394 views

รางวัลนักแสดงยอดเยี่ยมต้องเข้าแล้ว งูตัวหนึ่งแสดงละครเก่งมาก พฤติกรรมสุดทึ่ง เวลามีคนจับโดนที่ตัว จะทำแกล้งตาย ตัวอ่อนปวกเปียก จับพลิกซ้าย พลิกขวาได้สบาย แต่พอวางลงพื้นสักพัก เห็นว่าปลอดภัย ก็จะเลื้อยหนีอย่างคล่องแคล่ว ราวกับเป็นงูคนละตัวกับที่แกล้งตาย ตัวที่จับพลิกคว่ำพลิกหงาย ตัวเมื่อสักครู้เลย ถือว่างูตัวนี้ตีบทแตกกันเลยทีเดียว



ที่ศูนย์กู้ภัยปลวกแดง อ.ปลวกแดง จ.ระยอง ทางกู้ภัยปลวกแดงได้จัดอบรมเทคนิคการจับงู เพื่อเสริมทักษะ ให้ทีมงานกู้ภัย จะได้ชำนาญในการออกช่วยเหลือประชาชนเวลาต้องออกไปจับงู หรือสัตว์เลื้อยคลานอื่นๆ



โดยทางกู้ภัย ได้เชิญวิทยากรชำนาญการในการจับงู มาอบรมให้ความรู้ ตลอดจนสอนเทคนิคการจับงู ทางวิทยากรได้นำงูมาแสดง และฝึกให้กู้ภัยที่เข้าร่วมอบรมได้จับงูของจริง จะได้เกิดความชำนาญ



แต่มีงูอยู่ตัวหนึ่ง ที่วิทยากรนำมาด้วย โดยวิทยากรแจ้งว่างูตัวนี้มีพฤติกรรมสุดแปล กว่างูตัวอื่น คือเวลามีคนจับโดนที่ตัว จะทำเป็นแกล้งตาย ใครจับลากไปทางไหนก็นิ่ง จับตัวม้วนๆ พับเข้าหากันก็นิ่ง จะไม่กระดุกกระดิกเลย แต่พอ วางลงพื้น และถ้าเห็นว่าปลอดภัย เขาก็จะขยับตัวและเลื้อยหนีไป ซึ่งถือว่าแสดงละครได้เก่งมาก




ผู้สื่อข่าวไม่รอช้าเดินทางลงพื้นที่ ไปยังศูนย์กู้ภัยปลวกแดงทันที เมื่อไปถึงได้ไปพบกับ นายสิทธิชัย อายุ 34 ปี เจ้าหน้าที่ Snake rescue Thailand กลุ่มพิทักษ์งูประเทศไทย ที่มาเป็นวิทยากรในวันนี้และเป็นเจ้าของงูตัวดังกล่าว



นายสิทธิชัย ให้ข้อมูลว่า งูตัวที่ชอบทำ พฤติกรรม แกล้งตาย เป็นงูทางมะพร้าว ก่อนที่จะได้มา งูเขาได้เลื้อยเข้าบ้านประชาชน เราก็ส่งเจ้าหน้าที่ไปจับมา พอจับมาเลี้ยง ถึงเห็น พฤติกรรมของเขา คือถ้าใครโดนตัว เขาจะทำเป็นแกล้งตายไม่ขยับตัวเลย  แต่พอทิ้งลงพื้นสัก 1-2 นาที เขาจะขยับตัวและเลื้อยหนีไป นี่คือพฤติกรรม สุดแปลกของเขา




ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม เจ้าหน้าที่กู้ภัยปลวกแดง นายสัมฤทธิ์  อายุ 40 ปี ได้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ตนเองจับงูมาเยอะมากไม่เคยเจอ งูแสดงละครแกล้งตายแบบนี้เลย พออาจารย์เอามาให้ดูเป็นสิ่งที่ดีมากๆ เราจะได้รู้ทันว่า งูทางมะพร้าวนั้น มีพฤติกรรมแกล้งตาย ซึ่งเป็นสิ่งที่เราต้องเรียนรู้ไว้ และจะได้รู้ทัน พฤติกรรมของ งูชนิดนี้




ก็ต้องยกรางวัลการแสดงให้เลยเพราะเวลาเจองู มันจะเลื้อยปราดเปรียวคล่องตัว มาเจอ งูตัวนี้ถึงกับอึ้งไปเลย กับพฤติกรรม แสดงละครแกล้งตาย



แท็กที่เกี่ยวข้อง  จับงู ,คลิปงู ,คลิปแปลก ,งู

คุณอาจสนใจ

Related News