สังคม

ผวากลางดึก! เด็ก 4 ขวบ เดินข้ามถนนลำพัง สิบล้อหวิดทับ พลเมืองดีโดดขวาง รอดหวุดหวิด

โดย petchpawee_k

16 ธ.ค. 2565

28 views

มีรายงานว่า เมื่อช่วง 5 ทุ่มของคืน วันที่ 14 ธ.ค.ที่ผ่านมา ศูนย์สั่งการกู้ภัยปลวกแดง จ.ระยอง ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่าได้ช่วยชีวิตเด็กชายวัย 4 ขวบ ขณะเดินข้ามถนนเพียงลำพังไว้ได้ โดยก่อนที่จะช่วยเด็กไว้ได้นั้น พลเมืองดีได้วิ่งไปขวางรถสิบล้อที่กำลังจะทับเด็กไว้ได้อย่างฉิวเฉียด

ต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นบริเวณหน้าร้านคาร์แคร์ ตั้งอยู่ริมถนน 3245 ต.ตาสิทธิ์ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง เมื่อไปถึง พบชาวบ้านรวมถึงพลเมืองดีกำลังช่วยกันปลอบเด็กให้หายจากอาการหวาดกลัว

ด้านนายบรรดิษฐ์ สงค์ประเสริฐ อายุ 40 ปี ฮีโร่ที่ยอมเสี่ยงชีวิตไปขวางสิบล้อไว้ กล่าวว่า ก่อนพบเด็กได้เดินเล่นอยู่หน้าร้าน จู่ ๆ ได้ยินเสียงรถจยย.บีบแตร ตนเลยหันไปดูก็เห็นเด็กกำลังเดินข้ามถนนมาจากฝั่งวัดเขาน้อย จังหวะนั้นตนเห็นมีรถสิบล้อกับรถกระบะกำลังวิ่งมาจนเกือบจะถึงตัวเด็กอยู่แล้ว ตนเองเลยตัดสินใจเสียงชีวิตเอาตัวไปขวางและโบกให้รถจอดแล้วก็ช่วยเด็กได้จนปลอดภัย

ต่อมากู้ภัยปลวกแดงจึงนำรถขยายเสียง ไปประกาศตามชุมชนฝั่งตรงๆข้าม หลังวิ่งประกาศไม่นานผู้ปกครองของน้องก็ปรากฎตัวบอกว่าเป็นพ่อของน้อง

นายพัฒน์ธนวินท์ นาชัยลาน อายุ 35 ปี พ่อของเด็กชายวัย 4 ขวบ กล่าวว่า ก่อนที่จะมาทราบว่าน้องหนีออกมานั้น น้องเล่นอยู่ในห้อง เราก็พักผ่อนอยู่ในบ้าน ประตูหน้าบ้าน หลังบ้านล็อกแล้วเรียบร้อย คาดว่าน้องจะปีนหน้าต่างแล้วแอบเดินออกมาจนเกิดเรื่องขึ้น ท้ายนี้จึงขอบคุณพลเมืองดีขอบคุณกู้ภัย และรับตัวน้องกลับบ้านไป

สำหรับเรื่องราวนี้โชคดีที่น้องปลอดภัย จึงต้องฝากพ่อแม่ผู้ปกครองดูแลน้องๆด้วยครับ และต้องขอขอบคุณ ฮีโร่พลเมืองดีที่โดดขวางสิบล้อและช่วยเด็กไว้ได้ทัน



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/fRXILa-qu7Y

คุณอาจสนใจ

Related News