สังคม

ร้านหม่าล่าขอโทษ ลด 10% ให้ลูกค้า

โดย jeeraphat_d

14 ธ.ค. 2565

1.1K views

กรณี ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์เตือนภัย ระบุว่า ร้านหม่าล่าที่เพิ่งเปิดใหม่ อยู่บริเวณหน้ามหาลัยแห่งหนึ่ง มีการเรียกเก็บภาษีมูลค่าเพิ่ม 7% จากยอดค่าอาหาร ค่าอาหารต่อหัวคือ 239 ต่อท่าน+น้ำรีฟิว 39 ต่อท่าน ในรูปคือไปทาน 2 คนจะต้องเรียกเก็บเงินเป็นจำนวน 556 บาท แต่ทางร้านมีการเรียกเก็บภาษีเพิ่ม 7% (เป็นเงิน 38.92 บาท) ทางเราก็ยินดีจ่ายแต่ขอใบกำกับภาษีด้วยเพื่อที่จะได้นำไปเป็นค่าใช้จ่าย แต่ทางร้านแจ้งว่ายังไม่ได้จด VAT จึงออกใบกำกับภาษีให้ไม่ได้ และทางร้านทอนเงินมา 5 บาท แบบนี้โกงครับ น้อง ๆ นิสิตหรือใครที่ไปทานร้านนี้ระวังกันด้วยครับ


วันนี้(14 ธ.ค.65) ผู้สื่อข่าวเรื่องเล่าเช้านี้ออนไลน์  สอบถามประเด็นดรามาดังกล่าวกับทางร้าน บอกว่า ทราบเรื่องแล้ว และวานนี้(13 ธ.ค.65) สำนักงานสรรพากรในพื้นที่จังหวัดนครปฐมได้เข้ามาตรวจสอบ ให้ความรู้ด้านกฎหมาย พร้อมตักเตือนการเกี่ยวกับการเปิดร้าน


ทางร้านเพิ่งเปิดได้ไม่ถึง 10 วัน เตรียมอะไรไม่พร้อมต้องขอโทษลูกค้าทุกท่าน ขอรับผิดชอบด้วยการลดราคาให้ 10% ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 1 มกราคม 66 สำหรับลูกค้าก่อนหน้าที่เคยมาใช้บริการให้นำหลักฐานการจ่ายเงินมายื่นแล้วจะคืนส่วนต่างที่เก็บภาษีให้

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ร้านหม่าล่า ,ขอโทษลูกค้า

คุณอาจสนใจ