สังคม

นักเที่ยว ‘บิ๊กเมาน์เท่น’ โวย! ลานกางเต็นท์เก็บเงินมัดจำรวม 2 แสน พอขอคืนกลับเบี้ยวไม่จ่าย จ่อแจ้งจับแอดมิน

โดย petchpawee_k

13 ธ.ค. 2565

41 views

นทท.หลายร้อยคนโวย ลานกางเต็นท์เก็บเงินมัดจำ ยอดรวม 2 แสนกว่าบาท แต่พอขอคืนกลับเบี้ยว แอดมินเพจอ้างไม่รู้คนเก็บเงินไปไหน ติดต่อไม่ได้  ผู้เสียหาย บอกเสียความรู้สึก เงิน 300 แม้ไม่มากแต่ต้องการทวงสิทธิ์ ขณะที่เจ้าของกิจการ เผย คุยกับแอดมินแล้ว แต่อ้างไม่รู้เงินหายไปไหน ระบุคืนเงินลูกค้าแล้ว 1.6 แสนบาท ไม่รู้ที่เหลือจะเอาจากไหนจ่าย เตรียมแจ้งความแอดมินวันนี้


วานนี้ (12 ธ.ค.65) เกิดเหตุการณ์นักท่องเที่ยวหลายร้อยคน  จับกลุ่มโวยวายและมีการโต้เถียงกับเจ้าของลานกลางเต็นท์ “บ้านลุงหมู เขาใหญ่” ซึ่งอยู่ที่ หมู่ 14 บ้านปิ่นทอง ต. ขนงพระ อ. ปากช่อง


โดยนักท่องเที่ยวเหล่านี้มาท่องเที่ยว ดูมหกรรมดนตรีบิ๊กเมาน์เท่นที่เขาใหญ่ โดยมีการจองที่พักมาทางเพจ เพื่อมากลางเต็นท์นอนริมน้ำ ที่ลานกลางเต็นท์  เมื่อมาถึงมีการเก็บค่ามัดจำเต็นท์หลังละ 300 บาท ทั้งหมดมีประมาณ 800 หลัง เป็นเงิน 200,000 กว่าบาท ซึ่งระบุว่าจะคืนให้เมื่อเช็คเอาท์ ซึ่งทุกคนก็จ่ายค่ามัดจำเต็นท์ดังกล่าวไป ก่อนจะเกิดเหตุการณ์ เมื่อถึงเวลาเช็คเอาท์กลับพบว่ากลับมีการบ่ายเบี่ยง ไม่มีการจ่ายเงินค่ามัดจำคืน จนนักท่องเที่ยวต้องมารวมกลุ่มโวยวายกัน


ซึ่งมีบางรายรอไม่ไหวจำเป็นต้องกลับก่อน แต่ที่ไม่ยอมกลับรอจนได้รับเงินคืน น่าจะประมาณ ร่วม 300 ราย โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. ปากช่อง อ. ปากช่อง จ. นครราชสีมา พร้อมผู้ใหญ่บ้านและผู้ช่วย เข้าดูแลความสงบเรียบร้อยพร้อมไกล่เกลี่ย

จากคลิปจะเห็นว่านักท่องเที่ยวหลายร้อยคนกำลังโวยวาย ไกล่เกลี่ยกับทางแอดมินนักท่องเที่ยวบางรายบอกว่าเงิน 300 บาทไม่ได้ทำให้รวยหรอก แต่เพื่อเป็นการป้องกันสิทธิ์


ทีมข่าวได้พูดคุยกับหนึ่งในคนที่ไปพักที่พักดังกล่าว และยังไม่ได้ค่ามัดจำคืน คือ คุณกัญญาณัฐ หรือ คุณเมย์ เล่าว่า ที่พักแห่งนี้เปิดให้จองที่พัก โดยมีหลายแบบให้เลือก และราคาแตกต่างกันมีตั้งแต่ 200 บาท จนถึง 1,300 บาท


จากนั้น เมื่อหลายคนจองได้แล้วไปถึงที่พัก ก็พบว่ามีบางคนไม่ได้เต็นท์ บางคนที่ได้เต็นท์ก็ไม่ได้ที่นอน หมอน ผ้าห่ม อุปกรณ์มีให้ไม่ครบ และยังเคสที่จองไว้ เข้าไปแต่ไม่ได้เต็นท์ก็มี ทำให้เห็นว่าที่พักไม่ตรงปก และไม่มีการจัดระบบระเบียบใดๆทั้งสิ้น


จากนั้นเหตุการณ์ที่เป็นกระแสคือการไม่จ่ายค่ามัดจำ ซึ่งค่ามัดจำนี้ เพิ่งมาบอกตอนมาถึงที่พักว่าต้องจ่ายค่ามัดจำ 300 บาท และจะได้คืนหลังเช็คเอาท์


พอถึงเวลาเช็คเอาท์ ก็พบว่ามีคนยืนรอเอาเงินค่ามัดจำคืนอยู่เป็นจำนวนมาก และทางแอดมินเอ (นามสมมุติ)  ตัวแทนเจ้าของเต็นท์ ได้ออกมาชี้แจงว่า “จะโอนเงินคืนให้ทีหลัง เพราะตอนนี้ไม่มีเงินค่ามัดจำคืนให้”


ซึ่งแอดมินรายนี้บอกว่า ไม่รู้เช่นกันว่าเงินหายไปไหน ส่วนแอดมินอีกคนที่เป็นเจ้าของบ้านที่ร่วมรับเงิน หายไปไหนไม่ทราบติดต่อไม่ได้ ซึ่งเหตุการณ์ขณะนั้น พอหลายคนรู้เรื่องก็เริ่มไม่พอใจ ถึงขั้นที่ว่าเผาเต็นท์ โยนเต็นท์ลงน้ำ และจะเก็บเต็นท์กลับด้วยก็มี บางคนถึงขึ้นทุบหลอดไฟเสียหายก็มี


 ขณะเดียวกันตอนเกิดเรื่อง มีแม่แอดมินที่เอาเงินไป มาชี้แจง ด้วยว่าไม่ได้เป็นคนเอาเงินไป แต่ก็พบว่ามีบางส่วนที่โอนค่าที่พักก็มีชื่อบัญชีของแม่ แอดมินที่เอาเงินไปด้วย


คุณเมย์ ยังเล่าว่า ตอนนี้มีการสร้างกลุ่มโอเพ่นแชทขึ้นมา เพื่อรวบรวมหลักฐานการโอนเงิน และเหตุการณ์ว่าโดนแบบไหนบ้าง ซึ่งทางเจ้าของเต็นท์บอกว่าจะโอนคืนให้ภายในวานนี้ (12 ธ.ค.65) โดยให้ผู้เสียหายเขียนเลขบัญชีทิ้งไว้ในสมุด ซึ่งมีบางส่วนที่ได้คืนแล้วแต่ไม่ถึง 20 คน ส่วนผู้เสียหายที่เข้าร่วมกลุ่มโอเพนแชท “ไม่ได้รับเงินมัดจำคืนบ้านลุง ????” วานนี้ (12 ธ.ค.65) เวลา 21.00 น. ประมาณ 519 คน


คุณเมย์ บอกว่า ส่วนตัวเสียความรู้สึกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แม้เงิน 300 บาทที่เสียไปจะเป็นเงินจำนวนไม่มาก แต่เป็นเงินที่ไว้ใจและเลือกพักที่พักแห่งนี้ มองว่าเขาน่าจะดูแลลูกค้าและแสดงความรับผิดชอบให้ดีกว่านี้ และขอให้มารับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้นด้วย

ด้านคุณฝน เจ้าของกิจการ ชี้แจ้งกับทีมข่าวว่า ตนทำธุรกิจนี้มา 4 ปีแล้ว ไม่เคยเสียหาย แต่มาครั้งนี้ได้รับแอดมิน ชื่อเอ มาทำงาน ซึ่งรู้จักกันมาประมาณ 2 ปี และให้เริ่มทำงานนี้งานแรก ที่ผ่านมาเป็นคนซื่อตรง และไว้ใจตลอดมา และตนได้รับคนมาช่วยงานเพิ่มอีก 1 คน ชื่อ บี (นามสมมุติ) ซึ่งบุคคลนี้ยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง


คุณฝน เล่าต่อว่า สำหรับเต็นท์ครั้งนี้มีโควต้ารองรับลูกค้า 300 หลัง และสูงสุด 400 หลังเท่านั้น แต่ เอ รับลูกค้ามาทั้งหมด 800 หลังโดยพลการ และให้เหตุผลว่าลูกค้าจองมาแล้วไม่อยากเทลูกค้า จนส่งผลให้ประสิทธิภาพในการทำงานครั้งนี้ออกมาไม่ดี


พอเกิดเหตุการณ์แบบนี้ที่ลูกค้าทะลักมาจน 800 หลัง ก็เริ่มเอะใจ แต่ไม่ได้คิดว่าแอดมินเอ จะโกง และคิดว่าเงินต่างๆนั้นอยู่กับแอดมินเอ จนท้ายที่สุดเกิดเหตุการณ์ขึ้น ไม่มีเงินคืนลูกค้า ซึ่งเป็นเหตุการณ์ที่อยู่เหนือการควบคุมแล้ว

ส่วนเรื่องการเก็บค่ามัดจำไม่คืนค่ามัดจำ ซึ่งคุณฝน บอกว่าในส่วนของตน ตนได้คืนลูกค้าไปแล้ว ล็อตแรกประมาณ 100,000 บาท / ล็อตสองอีกประมาณ 60,000 บาท หากเทียบลูกค้า 800 หลัง หลังละ 300 บาท เท่ากับ 240,000 บาท ก็จะเหลืออยู่ประมาณ 80,000 บาท ซึ่งเงินมัดจำเหล่านี้ ตนไม่ได้รับ เงินอยู่กับ Admin เอ ถูกโอนเข้าบัญชี Admin เอ ทั้งหมด


เมื่อถามว่า จากนี้คุณฝน ในฐานะเจ้าของจะทำอย่างไรต่อนั้น คุณฝนกล่าวว่า ได้งัดทุดอย่างออกมาจ่ายให้ลูกค้าหมดแล้ว พูดตรงๆคือไม่รู้จะไปเอาที่ไหนมาให้เขาแล้ว ทำได้แต่เป็นเจ้าทุกข์และรอทนายความอาสาพาไปแจ้งความ Admin เอ ในวันนี้


 ทั้งนี้ ตนได้คุยกับ Admin เอ แล้ว แต่ให้เหตุผลแค่ว่า เงินไปไหนไม่รู้ ไม่รู้เรื่อง ส่วนเงินสดก็อ้างมาว่ามีคนนั้นคนนี้ขโมยไปหรือเปล่า ส่วนตัวเองนั้นยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนาให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น


ขณะเดียวกันทีมข่าวได้เข้าไปเช็คในเพจบ้านลุงหมู เขาใหญ่ กางเต็นท์ มีความเคลื่อนไหวล่าสุดเมื่อ 2 วันที่แล้ว ซึ่งเป็นโพสต์ที่ไม่เกี่ยวกับเรื่องนี้ แต่กลับมีคอนเม้นท์หลายร้อยคอมเม้นท์เข้าไปโจมตี เช่น ห่วย ,แย่มาก , จะไม่มาอีก รวมทั้ง

 “ขอบคุณสำหรับการมางานครั้งแรก ขอบคุณที่ทำให้รู้ว่าจะไม่มาเหยียบอีก ทุกอย่างทุกคนพูดหมดแล้ว พูดคำเดียว ห่วย” ฯลฯ



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/TN99-lIUfew

คุณอาจสนใจ

Related News