สังคม

นักท่องเที่ยวโวย ลานกลางเต็นท์เบี้ยวค่ามัดจำ

โดย jeeraphat_d

12 ธ.ค. 2565

3.7K views

วันนี้ (12 ธ.ค.65) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากช่อง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา พร้อมผู้ใหญ่บ้านและผู้ช่วย เข้าดูแลความสงบเรียบร้อย ที่ลานกางเต็นท์ ในพื้นที่ ต.ขนงพระ อ. ปากช่อง หลังนักท่องเที่ยวนับ 100 คน กำลังโต้เถียงกับเจ้าของลานกลางเต็นท์


นักท่องเที่ยวบอกว่า มาร่วมงานเทศกาลดนตรียิ่งใหญ่แห่งปี "บิ๊กเมาน์เท่น มิวสิก เฟสติวัล 2022" โดยจองที่พักมาทางเพจ เพื่อมากลางเต็นท์นอนริมน้ำ เมื่อมาถึงมีการเก็บค่ามัดจำเต็นท์หลังละ 300 บาท ทั้งหมดมีประมาณ 800 หลัง เป็นเงิน 200,000 กว่าบาท จะคืนให้เมื่อเช็คเอาท์ออกจากที่พัก ซึ่งทุกคนก็จ่ายค่ามัดจำ


แต่เมื่อถึงเวลากลับบ้านไปขอรับเงินคืน เจ้าของลานกลางเต็นท์กลับบ่ายเบี่ยง ถึงกับมีการโต้เถียงกันมาตั้งแต่เช้ามืด บางรายรอไม่ไหวจึงจำเป็นต้องกลับก่อน แต่มีบางกลุ่มที่ไม่ยอมกลับรอจนได้รับเงินคืนประมาณ 300 ราย บางรายไม่พอใจทำข้าวของเสียหายก็มี นักท่องเที่ยวส่วนมากมาจากต่างจังหวัด บางคนเคยมาพัก บอกที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหา


น้องแอดมินที่รับเงินจองบอกว่ารับเงินจองจากหลายคน แต่ไม่ได้นับเงินทำให้ไม่รู้ว่าเงินหายไปไหน ส่วนแอดมินอีกคนที่เป็นเจ้าของบ้านที่ร่วมรับเงิน หายไปไหนไม่ทราบมและติดต่อไม่ได้

คุณอาจสนใจ