สังคม

เตือนปั๊มในสระบุรี มิจฉาชีพหลอกเติมน้ำมันแล้วหนี พบผู้เสียหายแล้ว 5 แห่ง ภายใน 1 สัปดาห์

โดย paranee_s

11 ธ.ค. 2565

196 views

จากกรณีที่หลายกลุ่มเพจ ในจังหวัดสระบุรี ได้มีการแชร์ ภาพรถยนต์กระบะอีซูซุ ดีแม็ก สีดำ ฝากระโปรงคาดสติกเกอร์ สีขาวคู่ หมายเลขทะเบียน บษ 1064 ฉะเชิงเทรา ได้ก่อเหตุในหลายพื้นที่ 5 อำเภอ ใน 1 สัปดาห์ คือ อ.หนองแค อ.วังม่วง อ.มวกเหล็ก อ.เมือง ล่าสุดในพื้นที่ อ.เสาไห้ จ.สระบุรี



โดยคนร้ายได้ขับรถยนต์กระบะเข้ามาภายในปั๊ม จากนั้นได้บอกให้พนักงานภายในปั๊มเติมน้ำมันให้ โดยบอกพนักงานให้เติมในครั้งละ 1,500-2,000 บาท เมื่อพนักงานปั๊มเติมให้เสร็จ ก็ทำที่บอกพนักงานว่าจะสแกนจ่ายค่าน้ำมัน และเมื่อพนักงานปั๊มเดินไปหยิบเครื่องสแกน ก็จะเร่งเครื่องยนต์ขับรถกระบะหลบหนีไป ซึ่งผู้ก่อเหตุจะก่อเหตุช่วงเวลากลางวัน



ผู้สื่อข่าวจึงได้พูดคุยทางโทรศัพท์ กับ นางสาววิไลพร พนักงานหน้าร้านปั๊มน้ำมันใน อ.มวกเหล็ก เล่าว่า คนร้ายขับกระบะอีซูซุ ดีแม็ก สีดำ โดยฝากระโปรงหน้าคาดสติกเกอร์สีขาว หมายเลขทะเบียนไม่ชัด



โดนคนร้ายตระเวนก่อเหตุตั้งแต่เมื่อวันที่ 5 ปั๊มที่ อ.วังม่วง โดนไป ต่อมาก็ก่อเหตุที่ปั๊มตน ในวันที่ 6 ธ.ค.นั้น ซึ่งดูแล้วว่าเป็นรถคันเดียวกัน



ซึ่งในปั๊มของตนนั้นโดนไป 2,020 บาท ซึ่งลักษณะการแต่งกายของผู้ก่อเหตุ จะแต่งกายคล้ายคนก่อสร้าง สวมเสื้อแขนยาว ไม่ปิดบังใบหน้า และขับรถเข้ามาบอกพนักงานว่าเต็มถัง เมื่อตนเติมไปให้ประมาณ 1,700 บาท คนขับรถบอกว่าเอาแค่ 2,000 บาทพอ แต่เอาหัวจ่ายบีบไปแล้วไม่หยุด ทำให้ราคาน้ำมันไปอยู่ที่ 2,017 บาท ตนจึงเดินไปถามคนร้ายว่า 2,020 บาทได้ไหมเพื่อที่จะไม่ได้เป็นเศษ ซึ่งคนร้ายก็ตอบว่าได้



เมื่อเติมเสร็จตนได้เก็บหัวจ่ายมาเข้าที่ และปิดฝาน้ำมัน เพื่อที่จะเดินไปแจ้งราคากับลูกค้า จากนั้นคนร้ายก็ขับรถหลบหนีไป ซึ่งตนจำหน้าคนร้ายได้ดี



และล่าสุด ได้มีการแชร์ในเพจ เรารักสระบุรี โดยผู้ใช้เฟสบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ข้อความว่า “ขอความช่วยเหลือและเตือนภัยหน่อยค่ะรถรุ่น d-max สีดำทะเบียน ฉะเชิงเทรา มาเติมน้ำมัน เวลา12.37 น. เติมน้ำมันไปทั้งหมด 1,500 บาทแล้วบอกว่าสแกนจ่าย เด็กปั๊มก็เดินมาหยิบเครื่องสแกน แต่คนร้ายก็ขับรถออกไปเลยมุ่งหน้าไปทางห้วยบง เด็กขับตามไปไม่ทัน ใครเห็นช่วยแจ้งกลับมาหน่อยนะคะ หากินแบบนี้ไม่ไหวนะคะ ไม่คิดว่าจะมาเจอกับปั๊มที่เราทำงาน รูปร่างคนร้ายผิวดำใส่หมวกมาแล้วปิดแมส”



วันนี้ (11 ธ.ค.65) ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่ไปยัง ปั๊มน้ำมันที่เกิดเหตุใน ต.งิ้วงาม อ.เสาไห้ จ.สระบุรี ได้พบกับนางสาว ทัศนีย์ อายุ 38 ปี พนักงานปั๊ม เล่าว่า ช่วงเวลาบ่ายโมงกว่า ของวันที่ 10 ธ.ค.ที่ผ่านมา ได้มีชายขับรถกระบะอีซูซุ สีดำ หมายเลขทะเบียน ฉะเชิงเทรา เข้าจอดตรงหัวจ่ายน้ำมันดีเซล และบอกว่าเติมน้ำมัน 1,500 บาท



จากนั้นตนก็เติมไปให้ 1,500 บาท และเมื่อเติมเสร็จคนร้ายได้บอกว่าสแกนจ่ายเงิน ตนจงได้เดินไปเพื่อที่จะเอาเครื่องสแกน เมื่อเดินมาได้ครึ่งทาง คนร้ายได้ขับรถหลบหนีไป ตนจึงได้มาบอกกับลูกค้าที่เติมน้ำมันอยู่ให้ช่วยตามให้ด้วย ซึ่งลูกค้าก็ขับรถตามให้



จากนั้นตนก็ได้ไปเอารถขับตามไป แต่ว่าตามไม่ทัน เนื่องจากคนร้ายหลุดไฟแดงไปก่อน ส่วนตนติดสัญญาณไฟแดงอยู่ ซึ่งลักษณะคนร้ายหน้าตาโหด ๆ ดำ สวมหมวก และใส่แมส แต่ตนเองจำรูปหน้า และสายตาได้



เมื่อผู้สื่อข่าวนำภาพรถ และภาพคนร้าย ที่มีการแชร์อยู่ไปให้ น.ส.หญิงดู บอกว่าใช่คนเดียวกับคนที่มาก่อเหตุ แต่รถคาดว่าคนร้ายน่าจะแกะสติกเกอร์บนฝากระโปรงออกแล้ว แต่หมายเลขทะเบียนเดียวกัน ส่วนเรื่องเงินค่าน้ำมันที่คนร้ายไม่จ่ายนั้น ตอนนี้ยังไม่รู้ว่าทางเจ้าของปั๊มจะว่าอย่างไร จะต้องให้พวกตนรับผิดชอบหรือเปล่ายังไม่รู้



อีกทั้งจากการตรวจสอบในฝั่งของเพจสระบุรี หลาย ๆ เพจ พบว่าคนร้ายก่อเหตุมาแล้วหลายพื้นที่ใน จ.สระบุรี และพื้นที่ใกล้เคียงภายใน 1 อาทิตย์ก่อเหตุมา 4 ปั๊มแล้ว ได้แก่ อ. มวกเหล็ก อ. วังม่วง อ. หนองแค อ. เมืองสระบุรี



และล่าสุด ปั๊มที่ 5 ที่ อ. เสาไห้ ใช้รถคันเดียวกันใช้ในการก่อเหตุ โดยจะก่อเหตุในเวลากลางวัน ช่วงที่มีรถเข้ามาใช้บริการภายในปั๊มเป็นจำนวนมาก ทำให้พนักงานมัวยุ่งกับการบริการลูกค้า และหาจังหวะขับรถหลบหนี ซึ่งคนร้ายจะเติมครั้งละ 1,000 - 2,000 บาท คาดว่าคนร้ายน่าจะเติมนั้น แล้วนำน้ำมันไปขาย เนื่องจากก่อเหตุในเวลาที่ไล่เลี่ยกัน ซึ่งเต็มถังตลอด แสดงว่ารถคันนั้นยังไม่น่าจะหมด แต่คาดว่านำไปดูดออกขาย แล้วออกตระเวนเติม แล้วขับหลบหนี ซึ่งราคานั้นดีเซลอยู่ในราคาลิตรละ 35.11 บาท

คุณอาจสนใจ

Related News