สังคม

ประสานมูลนิธิวอชด็อกฯ รับพิตบูล 2 ตัวไปดูแล เจ้าของเผยเสียใจมากที่กัดคนในบ้าน ไม่สามารถเลี้ยงต่อได้

โดย nattakarn_l

10 ธ.ค. 2565

776 views

            ความคืบหน้ากรณีสุนัขพิตบูลกัดคนในบ้านบาดเจ็บ 3 ราย ที่จังหวัดสมุทรปราการ  ซึ่งทางเจ้าของตัดใจไม่อยากเลี้ยงต่อ และประกาศหาคนรักสุนัขพิตบูลที่มีความพร้อม รับไปดูแลต่อ

     วันนี้ (10 ธ.ค.) ผู้สื่อข่าวไปที่บ้านเกิดเหตุ เป็นบ้านชั้นเดียว มีรั้วรอบขอบชิด ที่หน้าบ้านยังมีรอยเลือดหลายจุด ส่วนเจ้าปีโป้ สุนัขพันธุ์พิตบูลเพศผู้ วัย 2 ปี ยังถูกขังอยู่ในบ้าน  เมื่อสอบถามเจ้าของสุนัข ให้ข้อมูลว่า  คนในบ้าน 3 คน ที่ถูกเจ้าปีโป้กัด มีนายชลเทพ อายุ 27 ปี และนางสาวสรินทร์ทิพย์ อายุ 25 ปี ทำแผลเสร็จแพทย์อนุญาตให้กลับบ้านแล้ว  แต่นางจำรัส อายุ 70 ปี อาการยังน่าเป็นห่วง ยังต้องรักษาตัวในห้องไอซียู  เจ้าของสุนัขยอมรับว่า ก่อนหน้านี้ เจ้าปีโป้ก็เคยกัดตนมาแล้วครั้งหนึ่ง หลังจากนั้น ก็พยายามหาฟาร์มที่รับเลี้ยงพิตบูลไปดูแล แต่ระหว่างรอฟาร์มตอบรับ ก็มาเกิดเรื่องเสียก่อน

             หลังเกิดเหต ตนเสียใจมากที่สุนัขของตนไปกัดคนในบ้าน เบื้องต้นได้ประสานกับทางอาสาสามัครมูลนิธิวอชด็อก ไทยเเลนด์ ให้มารับสุนัขทั้ง 2 ตัว ไปดูแลต่อแล้ว ซึ่งทางอาสาสมัครของมูลนิธิฯ แจ้งว่าจะต้องจัดเตรียมสถานที่รับเลี้ยงก่อน   เพราะต้องแยกเลี้ยงกับสุนัขตัวอื่น โดยจะนำไปแยกคอกเลี้ยงที่จังหวัดชลบุรี

คุณอาจสนใจ

Related News