สังคม

ระทึก! สองสามีภรรยาวัย 70 ปี กระโดดหนีออกจากเก๋ง “โคโรน่า” ไฟไหม้ หลังเติมน้ำมัน ขับออกจากปั้ม 100 เมตร

โดย paranee_s

10 ธ.ค. 2565

519 views

เมื่อเวลา 13.00 น. วันนี้ 10 ธ.ค. 65 ศูนย์วิทยุสื่อสารมูลนิธิกุศลสถานตรัง (บ้วนเต็กเซี่ยงตึ๊ง) ได้รับแจ้งเหตุจากลูกข่ายบรรเทานาโยง ว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้รถยนต์เก๋ง เหตุเกิดบนถนนเพชรเกษม สายตรัง-พัทลุง (ฝั่งขาเข้าเมือง) พื้นที่ หมู่ 5 บ้านหัวควน ต.นาโยงใต้ อ.เมืองตรัง หลังรับแจ้งจึงประสานรถดับเพลิง เทศบาลตำบลนาโยงเหนือ จำนวน 1 คัน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองตรัง และทีมดับเพลิงของมูลนิธิฯ เดินทางเข้าตรวจสอบอย่างเร่งด่วน


ถึงที่เกิดเหตุพบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นโคโรน่า สีขาว ทะเบียนกทม. จอดอยู่บนถนน สภาพเพลิงกำลังโหมลุกไหม้อย่างรุนแรงอยู่ทั้งคันรถ ส่วนคนขับเป็นสองสามีภรรยา ทราบชื่อคือ นายลำดวน อายุ 71 ปี และนางอิงอร อายุ 72 ปี อยู่บ้านหมู่ 4 ต.นาโยงเหนือ อ.เมืองตรัง ได้กระโดดหนีลงจากรถไปก่อนหน้าแล้ว


ชาวบ้านในละแวกดังกล่าวได้ช่วยกันลากสายยางออกมาฉีดน้ำช่วยกันดับไฟ ก่อนที่รถดับเพลิงและหน่วยกู้ภัยจะมาถึง และระดมกำลังกันช่วยดับจนเพลิงดับสนิทลง โดยใช้เวลาประมาณ 10-15 นาที ตรวจสอบสภาพตัวรถ พบว่าเพลิงได้เผาไหม้เสียหายทั้งคัน โดยจุดต้นเพลิงน่าจะมาจากบริเวณภายในห้องเครื่องยนต์


สอบถาม นายลำดวน เจ้าของรถ ยังอยู่ในความตื่นตกใจ เล่าเหตุการณ์ว่า ตนเองขับรถออกมาพร้อมด้วยกับภรรยา 2 ชีวิต จากบ้านในพื้นที่ หมู่ 4 ต.นาโยงเหนือ เพื่อจะออกไปซื้อลูกปืนคอรถจักรยานยนต์ มาซ่อมรถจักรยานยนต์ของตัวเอง ในตัวเมืองตรัง จนกระทั่งขับมาถึงปั๊มน้ำมันระยะทางออกจากบ้านประมาณ 5 กิโลเมตร ได้เข้าใส่น้ำมันแก๊สโซฮอล์ 91


เมื่อใส่เสร็จจริงขับรถออกจากปั๊มมาได้ประมาณ 100 เมตรปรากฏว่ามีควันโขมงออกจากห้องเครื่องจึงได้จอดรถและหนีออกจากรถพร้อมกับภรรยาโดยทันที และไฟก็ได้ลุกโหมไหม้ทันที


นายลำดวน เล่าอีกว่า โดยรถคันนี้มีคนให้มาใช้ และใช้งานอยู่ปกติดีตลอด 10 กว่าปีที่ผ่านมา ไม่เคยมีปัญหา และไม่เคยติดแก๊ส ก่อนหน้านี้ก็ไม่เคยมีปัญหาหรืออะไรเตือนมาก่อนเลย แต่คาดว่าน่าจะเกิดจากระบบไฟฟ้าหรือระบบน้ำมัน ก็รู้สึกตกใจหน่อย ๆ แต่โชคดีที่ตนและภรรยาไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด เพราะวิ่งหนีลงได้ทัน


อย่างไรก็ตาม รถคันดังกล่าวไม่มีประกันภัย และทางเจ้าของรถไม่ได้ติดใจในสาเหตุแต่อย่างใด ก่อนเจ้าหน้าที่ตำรวจจะตรวจที่เกิดเหตุ และส่งมอบรถให้กลับคืนเจ้าของรถ เพื่อดำเนินการต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News