สังคม

ลูกชายกำนันเมืองเพชร เมายาคว้าปืนยิงเพื่อนสนิทเจ็บสาหัส อ้างเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยวสั่งยิง

โดย paranee_s

9 ธ.ค. 2565

415 views

เมื่อเวลา 9.00 น. วันนี้ (9 ธันวาคม) พ.ต.ต.วรพล อัศวงษ์ สารวัตรเวร สภ .เขาย้อย รับแจ้งมีบุคคลถูกอาวุธปืนยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสที่บริเวณ ถนนภายในหมู่บ้าน หมู่ 1 ต.หนองปรง อ.เขาย้อย จึงรายงานให้ พ.ต.อ.กานต์ ธรรมเกษม รอง ผบก.ภ.จว.เพชรบุรี พ.ต.อ.วรวัชร แค้มวงค์ ผกก.สภ.เขาย้อย ทราบแล้วรุดตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุอยู่ริมถนนบริเวณหน้าทางเข้าบ้าน หมู่ 1 ต.หนองปรง อ.เขาย้อย พบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่ที่พื้น 1 ปลอก ส่วนผู้บาดเจ็บทราบชื่อต่อมาคือนายวีระศักดิ์ อายุ 47 ปี พักอาศัยอยู่บ้านที่เกิดเหตุ ถูกยิงเข้าที่บริเวณหน้าท้องด้านขวาได้รับบาดเจ็บสาหัส ญาติประสานรถโรงพยาบาลเขาย้อยรับทำการรักษา


สอบถามเบื้องต้นทราบผู้ก่อเหตุคือ นายพรชัย อายุ 35 ปี บุตรชายกำนันตำบลหนองปรง ซึ่งหลังก่อเหตุได้ขี่จักรยานยนต์หลบหนีกลับเข้าบ้านพัก ซึ่งอยู่ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 200 เมตร


เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ. เขาย้อย ติดตามและสามารถควบคุมตัว นายพรชัยได้ที่บริเวณบ้านพัก โดยขณะทำการจับกุมนายพรชัยมีอาการ คล้ายบุคคลคลุ้มคลั่ง พูดจาวกวนไปมาไม่ได้ใจความ แต่ไม่ได้มีการต่อสู้ขัดขืน ส่วนอาวุธปืน ขนาด 9 มม.ที่ใช้ก่อเหตุตรวจค้นพบถูกซุกซ่อนอยู่บริเวณห้องนอนภายในบ้าน


เบื้องต้น ร.ต.ท.ประจักษ์ ม่วงศิริ เจ้าหน้าที่ที่เข้าจับกุม แจ้งว่านายพรชัย ปฏิเสธว่าไม่ได้ยิงคน แต่ลงมือยิงเป้าหมายตามคำสั่งเจ้าแม่ เพราะเจ้าแม่สั่งมาในหัวให้ลั่นไก


สอบถามกำนันตำบลหนองปรง มารดาผู้เกิดเหตุ เล่าว่า นายพรชัยเคยมีประวัติ ติดยาบ้าเมื่อกว่า 10 ปีที่ผ่านมา เคยส่งเข้ารับการบำบัด จากนั้นนายพรชัยไม่มีอาการคลุ้มคลั่งแต่อย่างใด กระทั่งช่วงเย็น วันที่ 8 ธันวาคม ก่อนเกิดเหตุนายพรชัยมีอาการพูดจาไม่รู้เรื่องสติหลุด คุยถึงเรื่องเจ้าแม่ลิ้มกอเหนี่ยว ตนได้แต่เฝ้าระวังและควบคุมดูแล พยายามจะโทรหาตำรวจ แต่นายพรชัยเฝ้าตนตลอด


กระทั่งช่วงเช้าวันนี้ 9 ธันวาคม นายพรชัยได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้าน จากนั้นได้ยินเสียงปืน 1 นัด นึกว่านายพรชัยยิงปืนขึ้นฟ้าแต่ปรากฏ ได้ก่อเหตุยิงนายวีระศักดิ์ ซึ่งเป็นเพื่อนสนิท บริเวณท้องอาการสาหัส ส่งต่อรักษาตัวที่โรงพยาบาลพระจอมเกล้าเพชรบุรี


ด้าน พ.ต.อ.วรวัชร์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ นายพรชัยผู้ก่อเหตุยังมีอาการพูดจา วกวนไปมาไม่สามารถให้ปากคำได้ สอบพยานรอบข้างแล้ว ตั้งประเด็นสาเหตุไว้กรณี โกรธแค้นเรื่องชู้สาว และคลุ้มคลั่งเนื่องจากยาเสพติดจึงสติหลุดลงมือก่อเหตุ

คุณอาจสนใจ

Related News