สังคม

เก็บศพรายวัน เหยื่อโควิดดับคาบ้าน 'หมอโอภาส' ย้ำไม่ต้องรอวัคซีนรุ่นใหม่ แนะบูสต์ก่อนปีใหม่ได้เลย

โดย thichaphat_d

9 ธ.ค. 2565

782 views

วานนี้ (8 ธ.ค. 65) ชุดปฏิบัติการมูลนิธิร่วมกตัญญู รายงานผลการปฏิบัติการเข้าเก็บร่างผู้เสียชีวิต 2 ราย ที่เสียชีวิตโดยไม่ทราบสาเหตุ ก่อนจะตรวจ ATK พบว่าขึ้น 2 ขีด

  • รายแรกอาศัยอยู่ที่ย่านดอนเมือง
  • รายที่สองอาศัยอยู่ที่ย่านทุ่งสองห้อง


เจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูให้ข้อมูลกับทีมข่าวว่า ผู้เสียชีวิตรายแรก อาศัยอยู่ภายในซอยจัดสรรรถไฟย่อย ย่านทุ่งสองห้อง เป็นเพศชาย คือ คุณลุงวัย 61 ปี ซึ่งเป็นคนเร่ร่อน ไม่มีข้อมูลว่าได้รับวัคซีนหรือมีโรคประจำตัวหรือไม่ ซึ่งชายเรร่อนคนนี้ได้มาอาศัยแถวนั้นได้ 2 ปี และมีอาการไอ ไข้ และเจ็บคอมาประมาณ 2-3 วันก่อนหน้า ก่อนจะเสียชีวิตวานนี้ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจ ATK พบว่าขึ้น 2 ขีด โดยเจ้าหน้าที่ได้นำร่างส่งให้กับแพทย์นิติเวช รพ.ภูมิพล


ส่วนอีกรายเสียชีวิตที่บ้าน ภายในซอยช่างอากาศอุทิศ 19 ดอนเมือง เป็นเพศหญิง คือ คุณยาย วัย 76 ปี เป็นผู้ป่วยติดเตียงมีประวัติได้รับวัคซีน แต่ไม่แน่ชัดว่าได้รับวัคซีนแล้วกี่เข็ม ซึ่งทางครอบครัวแจ้งว่าก่อนหน้านั้นมีอาการคล้ายกับโควิด-19 มีอาการก่อนหน้านั้นประมาณ 3 วัน แต่ไม่ได้ตรวจหาเชื้อ ก่อนจะพบว่าเสียชีวิตเช้ามืดวานนี้ แล้วผลตรวจ ATK ปรากฏว่าขึ้น 2 ขีด


จากนั้น เจ้าหน้าที่ได้ตรวจ ATK คนในบ้านที่เหลืออีก 2 คน ผลคือไม่พบเชื้อ ซึ่งเคสนี้ได้ทำการฌาปนกิจแล้วที่วัดเมือง

-------------

วานนี้ (8 ธ.ค. 65) ผศ.นพ.โอภาส พุทธเจริญ หัวหน้าศูนย์โรคอุบัติใหม่ทางคลินิก โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ และอาจารย์ประจำภาควิชาอายุรศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว เกี่ยวกับเรื่องการฉีดวัคซีนโควิดเข็มบูสเตอร์


มีคนถามมาแยะ ว่าช่วงนี้คนติดเพิ่มขึ้น ไวรัสเปลี่ยนสายพันธุ์ไป ถ้าจะบูสต์วัคซีนต้องรอวัคซีนรุ่นใหม่มั้ย


สรุปว่าไม่ต้องรอนะครับ ข่าวว่าวัคซีนรุ่นใหม่อาจมาเกือบกลางปีหน้า และแบบเก่ายังป้องกันได้ดีอยู่ บูสต์ก่อนช่วงปีใหม่ได้เลย

--------------


--------------


คุณอาจสนใจ

Related News