สังคม

ผู้ใช้รถมึน ถนนกำลังสร้างใหม่แต่ไม่มีป้ายบอกเส้นทางว่าให้วิ่งเลนไหน เกือบทำเกิดอุบัติเหตุ

โดย nattakarn_l

5 ธ.ค. 2565

98 views

        ชาวบ้านในพื้นที่บ้านดงกระทงยาง หมู่ 1 ตำบลกระทงยาม อำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี  สับสนกับถนนเส้น 3079 ที่สร้างใหม่ แต่ไม่มีป้ายบอกเส้นทางว่า เส้นไหนที่ใช้ขับขี่ได้ จนเกือบจะเกิดอุบัติเหตุ บริเวณสามแยกบ้านดงบัง

        โดยคลิปจากกล้องวงจรปิด  บันทึกภาพขณะรถกระบะสีขาว วิ่งมาในถนนเลนกลาง หรือถนนเส้นเก่า ที่ยังมีการก่อสร้างอยู่  และมีรถกระบะสีบรอนซ์ อีกคัน วิ่งมาริมถนนที่สร้างใหม่  จากนั้นรถกระบะสีขาวเลี้ยวซ้าย ทำให้กระบะสีบรอนซ์ต้องหักหลบลงข้างทาง  ยังดีที่ควบคุมรถได้ ไม่ทำให้เกิดอุบัติเหตุรุนแรง  เหตุเกิดช่วงเช้าวันนี้ (5 ธ.ค.)

           ผู้สื่อข่าวลงสำรวจพื้นที่เกิดเหตุ ถนนเส้น 3079  บริเวณทางเเยกเลี้ยวเข้าบ้านดงกระทงยาง   ที่กำลังมีการก่อสร้างทำถนนใหม่  พบว่ามีการใช้ถนนทั้งหมดรวม 6 ช่องทางการเดินรถ จึงคาดว่าประชาชนที่ใช้ถนนเส้นนี้จะสับสนเนื่องจากไม่มีป้ายบ่งชี้ว่าให้ใช้เดินรถเลนไหนอย่างชัดเจน

           สอบถามนายอมรรัตน์  ชาวบ้านในพื้นที่ให้ข้อมูลว่า  บริเวณแยกตรงนี้จะเกิดอุบัติเหตุบ่อยมาก  เพราะเป็นสามแยกไม่มีสัญญาณไฟ  ยิ่งในช่วงนี้มีการทำถนนใหม่จึงทำให้ประชาชนทั้งในพื้นที่และนอกพื้นที่  สับสนในการใช้ช่องทางเดินรถ  อย่างตนเป็นคนในพื้นที่ก็จะทราบว่า เลนที่ใช้ขับรถในปัจจุบันเป็นเลนติดขอบทาง ซึ่งเป็นถนนที่สร้างใหม่  ส่วนเลนกลางซึ่งเป็นถนนเก่านั้น ยังไม่เปิดใช้   ซึ่งคนนอกพื้นที่จะไม่ทราบ

           จึงอยากจะวอนถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง  นำป้ายมาติดเพื่อแจ้งให้ชัดเจน ว่า เลนนี้วิ่งได้หรือวิ่งไม่ได้  และอยากจะมีไฟส่องสว่างให้กับผู้ใช้เส้นทาง   เพราะตอนนี้จะมีแค่ไฟจากบ้านของประชาชนที่อยู่ติดถนนเส้นนี้  

              ส่วนผู้ขับขี่รายหนึ่ง บอกว่า   ตนได้ขับรถผ่านถนนเส้นนี้เป็นประจำ แต่ก็ยังงงว่า สามารถเลี้ยวรถไปทางฝั่งของบ้านท่าประชุมได้หรือไม่  หรือมีทางยูเทิร์นให้กลับรถหรือไม่  เพราะไม่มีป้ายบ่งชี้ และถนนก็มีถึง 6 เลน  แถมพื้นถนนไม่สม่ำเสมอกัน   จึงอยากวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำป้ายมาติดบ่งบอกให้ชัดเจนเพื่อไม่ให้เกิดความสับสน และอยากให้ติดตั้งไฟส่องสว่างด้วย เนื่องจากว่าเวลากลางคืนนั้นถนนเส้นนี้มืดมาก เกรงว่าจะก่อให้เกิดอุบัติเหตุ

คุณอาจสนใจ

Related News