สังคม

ตำรวจขับกระบะขวางรถฉุกเฉิน ไม่มาตามนัดอ้างนายเรียกชี้แจง ก่อนมอบตัวรับทราบข้อหา เปรียบเทียบปรับ 500 บาท

โดย nattakarn_l

5 ธ.ค. 2565

697 views

           กรณีชายขับรถกระบะขวางรถฉุกเฉินของเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างวิชชาธรรมสถานปากช่อง  ขณะนำส่งผู้ป่วยหมดสติไปเปลี่ยนถ่ายขึ้นรถโรงพยาบาลปากช่องนานา  ซึ่งต่อมาทราบว่า เป็นตำรวจ ยศร้อยตำรวจเอก สังกัด สภ.ด่านขุนทด  จ.นครราชสีมา  

             ทีมข่าวสอบถามไปยังเจ้าหน้าที่อาสาสมัคร ผู้ที่ขับรถฉุกเฉิน  เล่าว่า เหตุเกิดเมื่อวานนี้  เวลาประมาณ 8.00 น.  กำลังขับรถติดไฟสัญญาณ นำส่งผู้ป่วยหญิง อายุประมาณ 73 ปี  มีอาการหมดสติ  เป็นเคสสีแดง รับจากบ้าน ที่บ้านโคกสง่า ตำบลหนองสาหร่าย  อำเภอปากช่อง  เพื่อที่จะนำไปเปลี่ยนถ่ายผู้ป่วย หน้าที่ว่าการอำเภอปากช่อง  ส่งต่อขึ้นรถโรงพยาบาลปากช่องนานา  แต่เมื่อขับไปถึงตลาดสดมิตรภาพ รถทุกคันหลบทางให้  มีเพียงรถกระบะสีขาว ที่ขับอยู่ด้านหน้าขวางอยู่ จนถึงแยกไฟแดงหนองสาหร่าย  แม้จะประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงเพื่อขอทางและแจ้งว่าหลังรถมีผู้ป่วยหมดสติ  แต่รถกระบะก็ไม่ยอมหลบ

            จากนั้น ชายขับกระบะ ก็ลงจากรถมาถามว่า ไม่เห็นสัญญาณไฟหรือ ซึ่งขณะนั้นเป็นสัญญาณไฟแดง  พูดเสร็จก็เดินขึ้นรถและขับออกไป  ส่วนรถกู้ภัยก็ขับต่อจนถึงไฟแดงถัดไปก็หักเลี้ยวขวาและมุ่งหน้าไปที่ว่าการอำเภอปากช่อง เพื่อเปลี่ยนถ่ายคนไข้  ซึ่งพบว่ารถกระบะขับตามมา ตนจึงบอกให้จอดและคุยกัน คนขับกระบะถามว่า ทำไมไม่ลงซ้าย จึงอธิบายไปว่า ในรถมีคนไข้หมดสติ กำลังทำหัตถการอยู่   หลังจากนั้นจึงมาทราบว่า คนขับกระบะเป็นตำรวจ สภ.ด่านขุนทด ทำให้รู้สึกแย่ เพราะเป็นคนถือกฎหมาย แต่กลับทำแบบนี้  ซึ่งความจริงแล้ว  ไม่ต้องมาขอโทษตน แต่ควรไปขอโทษญาติผู้ป่วยในรถจะดีกว่า

               ขณะที่ทีมข่าวได้ติดต่อไปยังตำรวจที่ขับรถกระบะคันที่ถูกระบุว่าขวางรถฉุกเฉิน ชี้แจงกับว่า ไม่ได้มีเจตนาที่จะขวางรถของอาสาสมัคร ตอนที่รถเปิดไซเรน และประกาศขอทาง  ยอมรับว่าได้ยินเสียงประกาศ   แต่ไม่มีทางหลบหลีก  เพราะว่าติดสัญญาณไฟแดงที่แยกพอดี  และตนก็จะเลี้ยวขวา  ตอนนั้นตกใจ ทำอะไรไม่ถูก ประกอบกับแถวนั้นเป็นตลาด  มีรถเยอะจึงไม่รู้จะหลบไปทางไหน  ส่วนที่เดินลงจากรถ  ก็เพื่อไปชี้แจงกับคนขับรถฉุกเฉินว่า ตนจะเลี้ยวขวา และมันติดไฟแดง ไม่รู้จะไปทางไหน

         ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เบื้องต้น ตำรวจนายนี้ ถูกตั้งกรรมการสอบแล้ว และประสานจะนำกระเช้ามาขอโทษที่มูลนิธิสว่างวิชชาธรรมสถาน ในช่วงเที่ยง แต่รอมาจนถึง 14.00 น. ก็ยังไม่มาปรากฎตัว

            ด้าน  พ.ต.อ.ภูไทม์ เชาว์สูงเนิน  ผกก.สภ.ด่านขุนทด  ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า ร้อยตำรวจเอกนายดังกล่าว   แจ้งว่าขณะกำลังเดินทางไปมอบกระเช้าขอโทษ  ได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชา ให้เข้าไปที่ สภ.ปากช่อง เพื่อสอบสวนข้อเท็จจริง เมื่อเสร็จจากการสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว จะเดินทางไปที่มูลนิธิสว่างวิชชาธรรมสถาน

           เมื่อสอบถามไปที่รองสารวัตรสอบสวน สภ.ปากช่อง ทราบว่า  ร้อยตำรวจเอกนายดังกล่าว ได้เข้ามามอบตัวที่ สภ.ปากช่อง  ซึ่งได้แจ้งข้อหาตาม พ.ร.บ.จราจร คือ เห็นรถฉุกเฉินที่ใช้ไฟสัญญาณไฟวับวาบ หรือได้ยินเสียงสัญญาณไซเรน แล้วไม่หยุดรถหรือจอดรถให้ชิดขอบทางด้านซ้าย   เปรียบเทียบปรับเป็นจำนวนเงินขั้นสูงสุด จำนวน 500 บาท และจะได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News