สังคม

งานงิ้วบุรีรัมย์ อุตส่าห์เปลี่ยนคอนเสิร์ตเป็นลิเก เลี่ยงตีกัน แต่สุดท้ายแทงกันเจ็บสาหัส ปาระเบิดสนั่น

โดย nattachat_c

1 ธ.ค. 2565

746 views

วานนี้ (30 พ.ย. 65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 29 พ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นงานงิ้ววันสุดท้ายของ อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ได้มีเหตุการณ์วุ่นวายเกิดขึ้นหลังเลิกงาน หน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์รับแจ้งว่า มีคนถูกแทงได้รับบาดเจ็บขณะนั่งดูลิเก ภายในงานงิ้ว จึงเข้าไปช่วยเหลือนายบรรวิทิต อายุ 27 ปี ที่ถูกแทงบริเวณชายโครงได้รับบาดเจ็บสาหัส ถูกหามส่งโรงพยาบาลนางรอง สาเหตุมาจากการพูดผิดหูกันระหว่างดูลิเก


ต่อมาในคืนเดียวกัน ตำรวจได้รับการแจ้งจากชาวบ้านว่า มีการขว้างปาระเบิดตามถนนในซอยตัว อ.นางรอง สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านในเขตเทศบาลเป็นอย่างมาก


โดยช่วงเกิดเหตุ ชาวบ้านสามารถถ่ายคลิปเหตุการณ์ ขณะที่กลุ่มวัยรุ่นจำนวน 10 กว่าคน ทั้งเดินและขี่จยย.ได้ตะโกนด่าทอ และท้าทายคู่กรณี ก่อนจะมีการขว้างระเบิดใส่กัน และวิ่งเข้าไปทำร้ายกัน ก่อนที่คลิปจะถูกตัดไป


สอบถาม พ.ต.ท.ยอดชาย โสมคำ สารวัตร (สอบสวน) สภ.นางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ บอกว่า งานงิ้วประจำปีของ อ.นางรอง ได้จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 21-29 พ.ย. ซึ่งจากผังของงาน 9 วัน 9 คืน จะมีการแสดงงิ้ว 4 คืน มีคอนเสิร์ต 5 คืน ต่อมาคณะกรรมการได้มีมติให้ตัดงานคอนเสิร์ตออก เพราะเกรงว่าวัยรุ่นจะมาก่อเหตุทะเลาะวิวาทกันภายในงาน และเปลี่ยนเป็นลิเกแทน


โดยทางตำรวจ ได้มีการจัดแบ่งหน้าที่ตำรวจชัดเจน ทั้งภายในงานและนอกงาน แต่ปรากฏว่ายังมีการก่อเหตุจนได้ เบื้องต้นได้ตามจับกุมนายจักรพันธ์ อายุ 26 ปี คนแทงนายบรรวิทิต มาดำเนินคดีแล้ว


ส่วนกลุ่มวัยรุ่นที่ปาระเบิด ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเยาวชน ได้ตามมาทำประวัติไว้ที่ สภ.นางรอง แล้ว เพราะเหตุการณ์นี้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ จึงอยากจะฝากถึงกลุ่มวัยรุ่น ไม่ควรจะออกมาคึกคะนองแบบนี้ เพราะอาจเป็นอันตรายถึงชีวิตได้
-------------



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/QYHRiLleRTk

คุณอาจสนใจ

Related News