สังคม

พ่อค้าไข่แค้นซ้ำสอง แก๊งคอลฯโทรเย้ยให้ไปแก้ข่าว ได้เงินไป 190,000.- ไม่ใช่แค่ 14,000.-

โดย nattachat_c

30 พ.ย. 2565

892 views

จากกรณี วันที่ 28 พ.ย. 65 นายณัฐพล อายุ 31 ปี เจ้าของร้านคลังไข่ ตลาดเทศบาลนางรอง อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ร้องสื่อว่าถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ โทรมาอ้างว่าเป็นสรรพากร แล้วให้โหลดโปรแกรมติดตั้งในโทรศัพท์ เพื่อจะทำการยกเลิกโครงการสวัสดิการแห่งรัฐ ก่อนจะถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ เข้าไปควบคุมการทำงานของโทรศัพท์มือถือ แล้วทำการโอนเงินในบัญชีออกไป


โดยนายณัฐพลได้ให้ข่าวไปกับสื่อว่า โชคดีที่เงินในบัญชีหายไปประมาณ 14,000 บาท เพราะได้โอนเงินค่าไข่ให้กับฟาร์มไก่ไปก่อนหน้านี้กว่า 350,000 บาท กระทั่งสำนักข่าวหลายช่องนำไปเสนอเพื่อเตือนภัยไปก่อนหน้านี้นั้น


ล่าสุด นายณัฐพล ได้ออกมาร้องต่อสื่ออีกครั้งว่า วันนี้ เวลาประมาณ 10.00 น. ได้มีโทรศัพท์หมายเลข 083-129-6135 โทรเข้ามาอีกจำได้เป็นเสียงคนเดิม แต่ตอนแรกใช้เบอร์ 099-334-0462 โทรเข้ามา แล้วพูดว่า “คุณพี่ที่ออกข่าววันนี้ ว่าคุณพี่โชคดีที่ได้โอนเงินไปให้ค่าไข่ก่อน 350,000 ใช่ไหมครับ” นายณัฐพล ตอบว่าใช่ครับ


จากนั้นปลายสายถามว่าตอนนี้พี่ได้ไปดูบัตรเครดง บัตรเครดิตของพี่หรือยังครับ ตนตอบว่า ยังไม่ได้ดู แก๊งมิจฉาชีพบอกว่า ผมเอาบัตรเครดิตของพี่ไปกู้เงินให้พี่แล้วนะ ได้อีก 150,000 บาท เงินโอดีอีก 27,000 บาท พี่บอกรายละเอียดไม่หมดนะคุณพี่ อันนี้ผมยังรู้นะเนี้ย เงินคุณพี่ไม่ใช่หายไปหมื่นเก้า ตอนนี้พี่มีหนี้เพิ่มอีกแสนกว่าบาท พี่ต้องไปแก้ข่าวเดี๋ยวนี้เลย


นายณัฐพล บอกด้วยว่า แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ยังถามอีกว่า อยากได้เงินคืนไหม จะเอาคืนหมื่นเก้า หรือแสนเก้า เพราะพี่บอกแค่หมื่นเก้าอย่างเดียว ไปให้ข่าวใหม่นะ ก่อนจะวางสายไป คาดว่าแก๊งคอลเซ็นเตอร์น่าจะเจ็บใจที่ตนให้ข่าวได้เงินไปแค่ 14,000 บาท อาจจะไม่สมศักดิ์ศรี ที่หลอกเงินได้น้อยจึงให้มาแก้ข่าวให้


ตอนนี้ตนเป็นห่วงประชาชนทั่วไป ที่อาจจะมีโอกาสโดนแก๊งนี้หลอกได้อีก เพราะมีการพัฒนาการหลอกไปเรื่อยๆ โดยเฉพาะเทคโนโลยีที่แก๊งนี้ มีความสามารถเหนือกว่ารัฐบาล ก่อนหน้านี้จะปิดเครื่องได้ ตอนนี้ปิดเครื่องไม่ได้


แถมโทรศัพท์มาเยาะเย้ย ได้อย่างไม่เกรงกลัวกฎหมาย จึงอยากจะให้รัฐบาลพัฒนาเทคโนโยยี เพื่อไม่ให้แก๊งนี้หลอกคนได้อีก รวมถึงการแจ้งอายัดบัญชีของธนาคาร ที่ต้องรวดเร็ว ทันใจ เพราะในอนาคต คนร้ายอาจจะพัฒนาเจาะข้อมูลได้ลึกมากกว่านี้ ถึงเวลานั้นแล้วจะอยู่กันอย่างไร

-------------



รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/zT7oNgE4-Cs

คุณอาจสนใจ

Related News