สังคม

ขาดไออุ่น! งูเห่าเลื้อยขอนอนกับพระ เผยมาเป็นประจำไม่เคยทำร้าย

โดย taweelap_b

29 พ.ย. 2565

210 views

คลิปวิดีโอที่พระนิธิตพงศ์ นริสโร หรือ ตุ๊เพชร พระสงฆ์ที่จำวัดอยู่บริเวณพระธาตุพบโชคบุญทวีศรีดอยหมู หรือ พระธาตุดอยหมู ในพื้นที่หมู่ 16 บ้านน้ำฮาก ต.งิม อ.ปง จ.พะเยา กำลังจับงูเห่าขนาดใหญ่ และมีการพูดจากันขออย่าให้ทำร้ายกัน เนื่องจากจะมาช่วยสร้างสิ่งต่าง ๆ ให้กับที่นี่ อย่าเบียดเบียนกัน ถือเป็นภาพที่สร้างความสนใจให้กับผู้ที่ได้เห็นคลิปวิดีโอดังกล่าวเป็นอย่างมาก


ล่าสุดวันที่ 29 พ.ย.65 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่พระธาตุดังกล่าว จึงได้พบกับพระนิธิตพงศ์ นริสโร ซึ่งเป็นพระสงฆ์รูปที่อยู่ในคลิป เล่าให้ฟังว่า ก่อนหน้านั้นตนได้เข้ามาจำวัดอยู่บริเวณพระธาตุพบโชคบุญทวีศรีดอยหมู ซึ่งเป็นป่าที่รกร้างและพอนอนก็จะมีงูเห่าเข้ามานอนด้วยหลายครั้ง และก็ไม่ได้ทำร้ายกัน อาตมาก็ได้แผ่เมตตาให้เป็นประจำ และหลังจากนั้นก็ยังคงมีงูเห่าทั้งขนาดเล็กขนาดใหญ่ เลื้อยเข้ามานอนด้วยอยู่เป็นประจำหลายครั้ง


ทั้งนี้ อาตมาคิดว่างูเห่าดังกล่าว น่าจะเป็นเจ้าที่ปกปักษ์รักษาพื้นที่แห่งนี้ อาตมาก็ได้บอกกล่าวกับงูเห่าที่มานอนด้วยเป็นประจำว่า อาตมามาอาศัยจำวัดอยู่ที่นี่ เพื่อที่จะพัฒนาให้ดีขึ้นและก็ไม่ได้ทำร้ายซึ่งกันและกัน อาตมาก็ไม่ได้ทำร้ายงู และจะแผ่จิตกุศลให้อยู่ตลอดเวลา

คุณอาจสนใจ

Related News