สังคม

เตือนภัย! คนร้ายหลอก 3 เด็กประถม อ้างเติมเกม-ให้เงินไปซื้อขนม ก่อนฉกมือถือ 3 เครื่องหนี

โดย thichaphat_d

29 พ.ย. 2565

53 views

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 28 พ.ย.65 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจาก น.ส.มนัชญา อายุ 32 ปี ว่าวันที่ 27 พ.ย.65 เวลาประมาณ 15.00 น. บริเวณหมู่บ้านแห่งหนึ่ง อ.บางพูด ต.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี มีคนร้ายเป็นผู้ชายอายุประมาณ 30 ปี ลักษณะอ้วนท้วม สวมเสื้อสีแดง ได้เข้ามาหลอกลวงลูกชายคนโตวัย 11 ขวบ (สวมเสื้อสีครีม) ลูกชายคนเล็กวัย 9 ขวบ (สวมเสื้อดำคาดน้ำเงิน) และเพื่อนของลูกชายวัย 9 ขวบ (สวมเสื้อสีดำ) โดยคนร้ายเข้ามาหลอกล่อว่าสามารถเติมเงินเข้าเกม Robox ได้ และจะพาไปซื้อขนม พร้อมกับมีพาวเวอร์แบงค์ให้เด็กๆ ชาร์จแบตโทรศัพท์ กับไวไฟให้ใช้ฟรี

เด็กๆ ทั้ง 3 คนจึงเอาโทรศัพท์ให้ชายดังกล่าวไป แต่เด็กๆ ถูกหลอกล่อด้วยการที่คนร้ายเดินพาไปซื้อขนมที่ร้านสะดวกซื้อพร้อมให้เงินทิ้งไว้ให้เด็กๆ 3คน จำนวน 120 บาท เข้าไปซื้อของ ก่อนที่คนร้ายจะขโมยโทรศัพท์ทั้ง 3 เครื่อง

1.โทรศัพท์ สีดำ ราคา 4,000 บาท

2.โทรศัพท์ สีฟ้า ราคา 4,700 บาท

ส่วนอีกเครื่องไม่ทราบรุ่นและยี่ห้อ หลังก่อเหตุคนร้ายขึ้นรถโดยสารแล้วหนีไป ทางผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.ปากเกร็ด

ภาพจากกล้องวงจรปิดจับภาพเวลาประมาณ 15.00 น. วันที่ 27 พ.ย.65 จับภาพคนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 30 ปี สวมเสื้อสีแดง สวมกางเกงขาสั้นสีดำรูปร่างท้วม สะพายกระเป๋าสีดำ เดินนำเด็กๆ ทั้ง 3 คน เดินออกมาจากตึกเพื่อมุ่งหน้าออกจากหมู่บ้านโดยมีเด็กๆ เดินตาม ก่อนที่จะเดินหายออกจากกล้องไป

ด.ช.เอ (นามสมมติ) อายุ 11 ขวบ เล่าว่า ตนถูกหลอกจากคนร้ายว่าให้เอาเงินไปซื้อของที่ร้านสะดวกซื้อ และให้ซื้อของกิน ซึ่งเขาเป็นผู้ชายมาจากไหนตนไม่รู้จักมาก่อน เดินมาชวนคุยตีสนิทและขอมานั่งเล่นด้วย ซึ่งตนอยู่กันประมาณ 3 คน คนร้ายเข้ามาหลอกตนว่าจะเอาโทรศัพท์ไปชาร์จให้ในกระเป๋าเพราะมีพาวเวอร์แบงค์ และจะปล่อยไวไฟให้เล่น จะเติมเงินในเกม Robox ให้ ตนและเพื่อนจึงตัดสินใจให้โทรศัพท์ไปทั้งหมด 3 เครื่อง

แต่คนร้ายบอกว่า จะพาตนและเพื่อนเดินไปซื้อขนมก่อนถึงจะคืนโทรศัพท์  แต่ตนไม่เชื่อจึงรีบเดินตามและขอโทรศัพท์คืนเขาก็ไม่ยอมให้ และบอกให้ตนเชื่อใจ ถ้าโทรศัพท์หายเขาจะรับผิดชอบให้หมดทุกอย่าง ก่อนที่เขาจะชิ่งหนีไปคนร้ายให้เงินตนมาประมาณ 120 บาท เพื่อให้ตนและเพื่อนๆเข้าไปซื้อของในร้านสะดวกซื้อ แล้วเขาก็ขึ้นรถหนีออกไป

น.ส.มนัชญา เล่าว่า เมื่อวานที่เกิดเหตุตนมารู้เรื่องช่วงเวลาเย็น มีวิน จยย.โทรเข้ามาหาตนว่าลูกชายทั้ง 2 คน โดนคนร้ายขโมยโทรศัพท์ไปทั้ง 2 เครื่อง ตนจึงรีบกลับจากที่ทำงาน แต่ก็มาไม่ทันแล้ว ตนจึงรีบไปแจ้งความเพื่อดูกล้องวงจรปิด ลักษณะคนร้ายเป็นผู้ชายอ้วน แต่จากที่น้องเล่าให้ตนฟังเขาชื่อซัน (นามสมมติ) เรียนอยู่ ม.6 ที่โรงเรียนแห่งหึ่งย่านนนทบุรี แต่ตนดูภาพจากกล้องวงจรปิดแล้วคาดว่าอายุคนร้ายประมาณ 30 ปี เหมือนเป็นคนมีอายุ

ตนจึงได้ไปสอบถามคนเห็นเหตุการณ์แถวร้านสะดวกซื้อ ก็ไม่มีใครรู้จักหรือเจอหน้ามาก่อน ไม่ใช่คนแถวนี้ หลังจากเกิดเหตุคนร้ายได้โทรศัพท์ไปทั้งหมด 3 เครื่อง พอรู้เรื่องตนรู้สึกโมโหและอยากจะว่าลูก แต่พอมาดูคลิปวงจรปิดตนอดสงสารลูกไม่ได้ที่โดนหลอก จึงอยากมาออกสื่อเพื่อเตือนภัยว่าอย่าหลงเชื่อใครง่ายๆ อย่าไว้ใจคนที่ไม่รู้จัก

ซึ่งปกติ บริเวณนี้น้องออกมาเล่นบ่อยมาก ไม่เคยเกิดเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น แต่วันเกิดเหตุเป็นวันที่มีฝนตก เด็กๆ จึงไปหลบฝนที่ใต้ตึก จึงทำให้เจอกับคนร้าย ตอนที่คนร้ายขโมยไป ลูกบอกว่าเขาดึงกระชากออกไปจากมือ ขอคืนไม่ยอมให้ ตนจึงตัดสินใจแจ้งความ เพราะจะเอาเรื่องคนร้ายให้ถึงที่สุด ถึงโทรศัพท์ไม่ได้คืน แต่อยากให้คนร้ายติดคุก และอยากฝากถึงคนก่อเหตุว่า อย่าไปทำแบบนี้กับเด็กเพราะเด็กไม่รู้เรื่อง

รับชมผ่านยูทูปได้ที่ : https://youtu.be/ecnRDH5eAqc

คุณอาจสนใจ

Related News