สังคม

เจ้าอาวาสคลั่งรักโอนเงินเปย์สาวสึกแล้ว เจ้าคณะฯเตรียมสอบเงินกฐินที่ยักยอก

โดย kanyapak_w

28 พ.ย. 2565

200 views

นายมณเฑียร ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า สำหรับกรณีของพระจิราพงษ์ อายุ 33 ปี เจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่งใน ต.บ้านกลาง อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ นั้นทางสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดเชียงใหม่ ได้ทราบพฤติกรรมตามที่ปรากฎในสื่อแล้ว ก็ได้ประสานไปยังเจ้าคณะจังหวัด เจ้าคณะอำเภอ และเจ้าคณะตำบล ถึงเรื่องราวดังกล่าวแล้ว โดยได้สรุปเป็น 2 ประเด็น



ประเด็นที่ 1. เรื่องของพระจิราพงษ์ ที่ได้ให้ข้อมูลกับสื่อเกี่ยวกับการเดินทางไปหาผู้หญิงที่จังหวัดสุพรรณบุรี ก่อนหน้านี้ทราบว่าทางพระจิราพงษ์ ต้องการลาสิกขาอยู่แล้ว ก่อนเดินทางไปที่จังหวัดสุพรรณบุรี ทางเจ้าคณะตำบลก็อนุญาตและให้มาลาสิกขาก่อน ซึ่งจะต้องมาลาสิกขาที่จังหวัดเชียงใหม่ แต่พอปรากฏเป็นข่าวขึ้นมา ทางด้านเจ้าคณะตำบลก็ได้ประสานไปวัดแห่งหนึ่ง ต.คลองพระอุดม อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี และให้พระจิราพงษ์ ไปลาสิกขาในเช้าวันนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะนี้ก็พ้นจากการเป็นเจ้าอาวาสและกลับเป็นฆรวาสแล้ว



สำหรับประเด็นที่สอง เรื่องของเงินที่นายจิราพงษ์ ได้อ้างเป็นการแอบนำเงินกฐินส่วนหนึ่งโอนไปให้กับผู้หญิง ในเรื่องนี้ทางเจ้าคณะตำบลจะได้เป็นผู้เข้าไปตรวจสอบว่า มีการโยกย้ายจำนวนเงินแท้จริงไปจำนวนเท่าไหร่ จากนั้นก็จะดำเนินตามขั้นตอนของทางคณะสงฆ์ และดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป



คุณอาจสนใจ

Related News