สังคม

ทั้งรู้ทั้งรู้ ยังโดนคอลเซ็นเตอร์หลอก เนียนละเอียดกว่าเมียพร้อมวางยา

โดย onjira_n

28 พ.ย. 2565

1.7K views

วันที่ 28 พ.ย.65 หนุ่มพ่อค้าไข่ไก่วัย 31 ปี ชาว อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ถึงกับเอ่ยปาก”ยอมแล้ว”แก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลังจากโดนหลอกให้โหลดแอป แล้วคนร้ายเข้าไปทำธุรกรรมการเงินในโทรศัพท์ตัวเองได้



นายณัฐพล อายุ 31 ปี เจ้าของร้านคลังไข่ ตลาดเทศบาลนางรอง เล่าว่า เมื่อวันก่อนได้รับโทรศัพท์ปลายสายเป็นหมายเลขมือถือ ถามคำแรกว่า”สวัสดีครับร้านคลั่งไข่หรือเปล่าครับ ยังดำเนินการอยู่หรือเปล่า คุณเสียภาษีหรือยัง”ตนตอบว่าเสียแล้ว



จากนั้นปลายสายซึ่งเป็นผู้ชาย ถามถึงสารทุกข์สุขดิบ เหมือนเจ้าหน้าที่คุยทั่วไปที่เคยได้ยินที่ผ่านมา ต่อมาได้ถามตนว่า พี่ได้ทำโครงการสวัสดิการแห่งรัฐอีกหรือไม่ ตนตอบว่าไม่แล้ว เพราะกลัวเรื่องภาษี



สาเหตุที่ตนคุยด้วย เพราะคนที่โทรมาประจำแบบนี้เป็นประจำคือสรรพกร ธนาคารและพาณิชย์จังหวัดเท่านั้น ไม่คิดแม้นิดเดียวว่าเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ เพราะเคยรับสายแก๊งนั้นเป็นประจำด่ากลับทุกครั้ง



อ้างว่าจากสรรพากร ตอนแรกตนหัวเราะ”แก๊งคอลเซ็นเตอร์”เพราะดูข่าวว่าแก๊งนี้มาทุกรูปแบบ แต่ก็ฟังต่อ เกรงว่าเป็นเจ้าหน้าที่ของสรรพกรจริง เพราะเคยโทรมาเตือนเรื่องภาษีเป็นประจำ



จากนั้นได้คุยถึงเรื่องการยกเลิกโครงการสวัสดิการแห่งรัฐ ตนว่าจะยกเลิก ปลายสายบอกว่าดีเลยครับ ผมจะทำเรื่องยกให้ได้ทันที ก่อนจะแนะนำให้แอดไลน์กัน โดยไลน์ที่แอดมาเป็นชื่อของสรรพกร มีตราสัญลักษณ์ชัดเจน



จากนั้นเขาได้ส่งแอปมาให้ดาวน์โหลด ตนก็โหลดตามคำแนะนำ จนลืมไปว่าเคย”เห็นข่าวมาแล้ว”กระทั่งเขาให้กรอกรหัสของตนเองที่ใช้กับแอปโทรศัพท์เข้าไป หลังจากนั้นหน้าจอโทรศัพท์ของตนเป็นสีน้ำเงินเข้ม แล้วมีข้อความว่า”อยู่ระหว่างการตรวจสอบชื่อนามสกุลห้ามใช้โทรศัพท์”



รู้เลยว่าโทรศัพท์เราโดนแก๊งคอลเซ็นเตอร์เข้าไปคุมระบบของโทรศัพท์เรา ทั้งยังเอาภาพพื้นหลังเป็นสีทึบ เพื่อไม่ให้เรามองเห็นว่าแก๊งนี้ทำอะไรบ้าง จึงพยายามจะปิดเครื่องตามคำแนะนำตามข่าว ก็ปิดไม่ได้ ทางเดียวคือต้องถอดแบตเตอรี่โทรศัพท์ แต่ถอดแบตเตอรี่เองเหมือนโทรศัพท์รุ่นเก่าไม่ได้



ตนได้ยินเสียงโทรศัพท์ที่เปิดโฟนอยู่ยิ่งเจ็บใจ เพราะมีกลุ่มคนหลายคนในแก๊ง เข้าไปดูทุกอย่างในโทรศัพท์ของตนได้ แถมยังใช้คำพูดยั่วยวน เช่นผ่อนฟอร์จูนเนอร์ด้วย ค่างวดหลายหมื่นนะเนี้ย เป็นต้น



จากนั้นจึงโทรศัพท์ไปธนาคารให้อายัดบัญชี ได้รับคำตอบว่าทำไม่ทันแล้ว สุดท้ายบัญชีธนาคารทุกบัญชีที่มีแอปอยู่ในโทรศัพท์เหลือ 0 บาท โชคดีที่ได้โอนเงินค่าไข่ไปให้ฟาร์มก่อนหน้านี้ 350,000 บาท คนร้ายได้เงินไปประมาณ 14,000 บาทเท่านั้น



นายณัฐพล ยังกล่าวด้วยว่า นอกจากคนร้ายจะโอนเงินไปจนเกลี้ยงบัญชีทั้งหมดแล้ว ยังเอารูปโป๊ รูปลามกหลายภาพ เอาไปลงในเฟชบุ๊กของตน เพื่อต้องการให้เฟชบุ๊กล็อคการใช้ ทำให้ตนไม่สามารถแจ้งเตือนร้านค้าอื่นได้อีกด้วย



ตอนนี้เท่าที่ทราบมีร้านค้าที่เคยร่วมโครงการสวัสดิการแห่งรัฐโดนไปแล้วนับ 10 ร้านค้า จึงอยากจะให้รัฐบาล หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หาคนที่เก่งกว่าแก๊งนี้มาช่วยเหลือประชาชนที่กำลังได้รับความเดือดร้อนอยู่ในขณะนี้ โดยเฉพาะข้อมูลที่แก๊งนี้ได้รับ “แม่นยิ่งกว่าเมียที่บ้าน”



คุณอาจสนใจ

Related News