สังคม

ตำรวจทางหลวงฮีโร! ส่งเด็กนักเรียนตกรถรับส่งกลับบ้าน

โดย onjira_n

25 พ.ย. 2565

374 views

วันที่ 25 พฤศจิกายน 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสืบเนื่องจาก" เพจตำรวจทางหลวง"ได้โพสต์คลิปพร้อมข้อความว่า"ผู้ปกครองสอนลูกหลานของตัวเองเลยนะครับ ถ้ามีปัญหาให้เดินเข้ามาหาพี่ตำรวจทางหลวงหรือผู้ใหญ่ท่านอื่นได้เลย ไม่ต้องกลัว และผู้ขับรถรับส่งโรงเรียนทุกคนต้องตรวจสอบให้แน่ใจแล้วว่าเด็กของตัวเองมาครบแล้วจึงค่อยออกรถไม่ควรออกไปทั้งที่เด็กยังมาไม่ครบนะครับ แบบนี้แย่มาก ระหว่างทางน้องอาจจะต้องทนกับมุกฝืดของเรานิดนึงนะครับ อิอิ



หน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงศรีมหาโพธิ ขณะอำนวยการจราจรหน้าโรงเรียน บ้านประภาส ได้มีน้องเดินร้องไห้เข้ามาหาเจ้าหน้าที่ บอกว่ามาไม่ทันขึ้นรถโรงเรียน เจ้าหน้าที่จึงให้น้องนั่งรอในรถวิทยุ เมื่อเสร็จจากการอำนวยการจราจรหน้าโรงเรียนแล้ว ได้นำน้องไปส่งที่บ้านอย่างปลอดภัยครับ โดยระหว่างทางเราได้พยายามพูดคุยกับน้องเพื่อให้น้องไม่รู้สึกตกใจหรือกลัว เล่นมุกไปแล้วแต่น้องก็ไม่ขำ เราได้แต่ขำกันเองครับ 555555



จากนั้นทางผู้สื่อข่าวจึงได้ลงตรวจสอบยังจุดที่เกิดเหตุพบว่าชื่อโรงเรียนทุ่งประภาสตั้งอยู่ริมถนน 304 พื้นที่ตำบลกรอกสมบูรณ์ อำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงหน่วยบริการประชาชนศรีมหาโพธิ เขตตรวจที่ 3 รถวิทยุ 3508 มีดาบตำรวจธีรวัฒน์ สมอุ่มจารย์ และร.ต.ต.ชายแดน กองจอหอ ได้ยืนปฏิบัติหน้าที่โดยการนำเด็กนักเรียนที่มาโรงเรียนข้ามถนนเนื่องจากว่าบริเวณโรงเรียนอยู่ติดถนนและมีรถที่ใช้ความเร็วค่อนข้างสูง



สอบถาม ร.ต.ต.ชายแดน กองจอหอ ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เหตุการณ์เมื่อวานนี้เกิดขึ้นประมาณ 15.30 น.โดยประมาณโดยตนและน้องได้ปฏิบัติหน้าที่อยู่บริเวณจุดหน้าโรงเรียนตามโครงการของท่านผู้บัญชาการตำรวจทางหลวง ขณะที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่น้องได้เดินร้องไห้ออกมาจากโรงเรียน และทำท่าเหมือนยืนมองหาอะไรสักอย่างพร้อมกับร้องไห้ทางตนถึงมั่นใจว่าเด็กน่าจะตกรถนักเรียนจึงได้เดินเข้าไปสอบถาม และทราบว่าน้องได้ขึ้นรถรับส่งไม่ทันหลังจากนั้นจึงได้พาไปซื้อขนมเพื่อปลอบใจก่อนที่จะให้น้องนักเรียนขึ้นไปนั่งในรถพร้อมกับเปิดแอร์รอ หลังจากที่ตนและน้องปฏิบัติหน้าที่เสร็จจึงได้ขับรถเดินทางไปส่งยังบ้านพักที่อยู่ห่างออกไปเกือบ 10 กิโลเมตร ส่วนความรู้สึกก็รู้สึกภูมิใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแต่มันก็เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จะต้องปฏิบัติในการดูแลประชาชนอยู่แล้ว



ทั้งนี้บริเวณโรงเรียนทุ่งประพาสที่อยู่ติดถนน 304 ซึ่งเป็นถนนหลัก จากการตรวจสอบพบว่ารถของประชาชนที่ใช้สัญจรไปมานั้นค่อนข้างที่จะใช้ความเร็วโดยไม่มีการชะลอบริเวณหน้าโรงเรียนทั้งที่มีป้ายแจ้งเตือนให้ลดความเร็ว โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและทางคณะครูของโรงเรียนประภาสได้ยื่นเรื่องขอสะพานลอยแล้วแต่ทางแขวงการทางยังไม่อนุมัติและยังไม่รู้ถึงสาเหตุอะไร



คุณอาจสนใจ